Mittwoch, 26. Juni 2013

Capital flight - do phe tôi đạo diễn 1 phần kịch bản


Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Nguyên nhân chính việc thoái vốn khoái ngoại khỏi TTCK là điều chắc chắn đây là điều các nhà đầu tư trong nước đang lo sợ đòn chí tử này .
Tôi đạo diễn 1 phần kịch bản, đó là xúi khối ngoại bán ra, rồi mua USD tôi bán giá rất rẻ, rẻ hơn số họ phải chịu lỗ bán tống khứ CK ra để thu VND vào trả cho tôi.

Đây là 1 circuit tinh vi, ở chỗ execution, chứ nghĩ ra thì dễ.

Tôi giao USD bên ngoại quốc, nhận VND tại VN, dùng đó mua USD làm giá tăng vọt.

Tính ra không bị lỗ gì nhiều, do giá USD tại VN tăng cao hơn mức phe tôi mua vào, cho dù khi mua đã là giá cao lúc đó.

USD tại nước ngoài phe tôi có rất nhiều, đến 10 con số, không lo bị cạn tiền.

Tại VN nay có rất nhiều USD đã mua vào, nay có thể phải chạy ngược ra ngoại quốc, thay vì lúc trước đem vào.

Hôm nay tôi mới tháo khoán 7,5 triệu USD. Tối nay mới lấy khoảng 155 tỷ VND tại VN. Đây là giá thỏa thuận từ trước, chứ hôm nay thì phải hơn 160 tỷ VND.

Nhận tiền xong, chúng tôi mua gom USD sẽ lại càng làm giá tăng vọt, NHNN phải bán USD ra giữ giá.

Các nhóm ngoại quốc này dễ gì thu gom USD tại VN, chuyển ra nước ngoài. Do vậy nhiều nhóm bị lỗ nặng, vẫn ráng "trụ" lại, do không thể chuyển tiền về nước nên họ ngậm đắng chịu lỗ.

Họ nghe tôi mua VND, chung USD trước, thì chịu ngay. Thời gian tới, phe tôi mua thêm VND của họ, thì họ sẽ bán CK ra còn kinh hoàng hơn vài ngày qua.

 Trừ khi VC in đủ tiền ra mua hết CK, ngoài ra thì CK VẪN SẼ SẬP cho dù VC can thiệp đến cả ngàn tỷ đồng.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bài
Họ nghe tôi mua VND, chung USD trước, thì chịu ngay. Thời gian tới, phe tôi mua thêm VND của họ, thì họ sẽ bán CK ra còn kinh hoàng hơn vài ngày qua.
VNI sắp mất 465, là mốc hổ trợ rất lớn.
VN-Index 466.41 -6.61 -1.40%


Mất rồi, sụt xuống 450 rất dễ.

Mất luôn 450 thì sụt không phanh xuống 435, dừng lại 1 chút thôi, rồi rớt xuống 415 mới chững lại.

Khó xuống quá 400 cho dù VC không can thiệp.

Theo tôi, VC sẽ can thiệp cực mạnh để không rớt dưới 400.

Trước đó, sẽ can thiệp cực mạnh để khỏi sụt quá 450.

Tình hình còn tùy thuộc VC tung ra bao nhiêu tiền, khi nào, do đó khó đoán chính xác THỜI ĐIỂM.

Theo tôi, trừ khi VC in đủ tiền ra mua hết CK, ngoài ra thì CK VẪN SẼ SẬP cho dù VC can thiệp đến cả ngàn tỷ đồng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen