Samstag, 1. Juni 2013

Con cháu chúng ta sẽ không hiểu nổi tại sao cha ông chúng lại HÈN, NHÁT, như hiện nay, mà không nổi dậy chặt đầu VC.


Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài
Kingkenny ạ, kinh nghiệm THỰC TẾ của tôi tại Việt Nam cho thấy rằng những người ủng hộ HP7 gồm:

- Giới trí thức có trình độ cao.

- Dân nghèo, dân oan.

Thật đau lòng khi phải thừa nhận rằng những sinh viên xoàng xoàng không hiểu hiến pháp là gì, nên không biết HP7 có ích như thế nào. Tuy vậy, đó là chuyện của một năm trước đây. Nay, nhờ Việt Cộng làm rầm rộ vụ góp ý sửa hiến pháp, tỷ lệ sinh viên quan tâm đến chính trị, hiến pháp tăng lên rất nhiều. Nó giúp tôi gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc quảng bá HP7 hiện nay.

Tôi sang FaceBook quảng bá HP7 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới FaceBooker. Đặc biệt, chị Trần Thị Nga (dân oan Hà Nam) ủng hộ rất nhiệt thành.
Có TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM trong đó, gồm 12 điều, là KẾT TINH của hàng ngàn năm văn hiến Tây phương, mà chính Mỹ cũng phải mất tới 10 Tu chính án, với biết bao nhiêu công sức suy nghĩ, suy luận, của biết bao bậc đại triết gia, kinh tế gia, chính trị gia, xã hội học, tâm lý học, thần học (tự do tôn giáo), v.v...

MỘT BƯỚC, dân tộc VN tiến bộ hơn 100 quốc gia khác trên thế giới, hơn hẳn mấy tỉ người thuộc khối Hồi giáo, qua mặt Trung quốc, Ấn độ, Brazil, Indonesia, Singapore, Thái, Mã lai, v.v...

Lo gì, sau đó, VN không tiến bộ vượt bậc, khi học sinh đi học HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho tới hết lớp 9, sau đó có trường cho miễn, có trường đóng nhẹ, có trường dạy nghề miễn phí, v.v...

LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM, dân chúng không còn phải lo "đóng tiền trường" để "mua cái chữ".

------------------

Trong mấy ngàn năm phong kiến, "cái chữ" phải mua rất mắc tiền, do các ông "thầy đồ" đòi tiền từng chữ một, có thể nói 99% dân VN dốt đặc cán mai, "chữ nhất bẻ đôi không biết" mãi cho tới khi có Pháp qua dạy, nhưng cũng còn rất hạn chế.

Sau đó, do Việt Cộng phát động 2 cuộc chiến vô ích, vô lý, vô nghĩa, rồi sau đó ngồi trên đầu dân tộc VN, cho nên tới ngày nay, dân chúng vẫn còn chạy lo "tiền học", tiền ăn trưa, bút mực, tiền học thêm, đút lót thầy cô, v.v...

Do đó mà dân ta bị thất học, thiểu học, một cách vô cùng đáng tiếc.

------------------

Đừng ai ngu xuẩn như ông Thiện Nhân mà nói thiếu tiền, thiếu phương tiện, v.v...

Thay vì đổ 100 ngàn tỉ đồng vào Vinashin, nay ôm nợ 145 ngàn tỉ đồng, nếu số tiền này chia ra cho 15 triệu học sinh phổ thông, thì đủ cho mỗi em 10 triệu đồng.

Trong khi đó, tiền học phí hiện nay khoảng 1 triệu đồng/ năm, như vậy chỉ thiệt hại tại VINASHIN mà thôi đủ trả tiền học phí cho 15 triệu học sinh trung học trong 10 năm.

Đây là tính cơ bản, không cần đi quá sâu vào chi tiết, các cuộc cãi vã dài dòng làm lạc vấn đề chính.

Vấn đề chính, là: TÂN VIỆT NAM CHIA ĐỀU SỰ THỊNH VƯỢNG QUỐC GIA CHO MỌI TẦNG LỚP NHÂN DÂN.

------------------

Hàng năm, CP phải chi 20% ngân sách vào giáo dục. Không tới phiên Tổng thống hay Quốc hội hoặc ngay cả Tối cao Pháp viện cắt xén vào, do tỉ lệ này đã GHI VÀO HIẾN PHÁP, bất cứ ai vi phạm cho dù là Tổng thống cũng bị bỏ tù mọt gông.

Như vậy, cho dù Tổng thống thuộc đảng nào, thì dân chúng cũng VẪN khỏe re, do TT không thể thay đổi các tỉ lệ sử dụng tiền, mà chí thay đổi cách thức nào đó.

Ví dụ, TT thuộc đảng A sẽ chi nhiều tiền vào việc xây trường hơn cho học bỗng đại học, trong khi TT thuộc đảng B chi nhiều vào học bổng hơn xây trường, lại có TT thuộc đảng C lo cất ký túc xá hơn các việc trên.

Cho dù có sử dụng CÁCH thế nào, thì TỈ LỆ không thay đổi, do đó có khi lợi ích cho nhóm A sinh viên, có khi cho nhóm B, có khi cho nhóm C, nhưng TỰU TRUNG cũng là cho giáo dục.

Thay vì hiện nay, ông Dũng muốn chi bao nhiêu thì chi cho giáo dục, chi rồi rút lại đem qua nuôi cty sân sau nào đó, ai biết, ai cản, ai kiện, kiện ai, ai xử, xử ai?

------------------

Tôi lấy ví dụ GIÁO DỤC để minh chứng rằng TÂN HIẾN PHÁP VIỆT NAM cao minh hơn hẳn bất cứ văn bản chính trị nào của VN từ hàng trăm năm qua, và có thể hàng nhiều trăm năm sau.

VN nếu có HIẾN PHÁP 7 thì cho dù có đảng nào lên cầm quyền thì dân chúng cũng sẽ được cơm no áo ấm.

Vì lý do, ngân sách hàng năm phải do HẠ VIỆN SOẠN THẢO và thông qua, Thượng viện thông qua, Tổng thống ký thành LUẬT. Và đây chỉ là chính sách tài khóa, mọi việc công bằng, minh bạch, đăng lên mạng, có TV chiếu trực tiếp các cuộc bàn thảo, tranh cãi.

Ngoài ra, còn chính sách TIỀN TỆ, là do VFED (Vietnamese Federal Reserve) soạn thảo, do 9 vị Thống đốc bỏ phiếu thường kỳ, và các vị này DO DÂN BẦU LÊN.

------------------

Như vậy, để nền KT Tân VN sập, thì cả Nhị quyền Lập pháp, Hành pháp đều PHẢI sai, ngoài ra đa số 9 vị Thống đốc VFED đều PHẢI SAI.

Phải SAI TỔNG QUÁT như vậy thì mới có thể đem lại thiệt hại tài chánh, kinh tế, do yếu tố chính sách gây ra.

Để cả mấy trăm người này ĐỀU SAI, thì khó lắm, do "cha nó lú thì chú nó khôn", cho dù 1, 10, 100 người trong các nhóm này ngu xuẩn, thì phần còn lại, báo chí bàn luận, cũng sẽ vạch ra cái sai, nhận ra cái đúng, rồi theo đó mà làm.

Các cuộc họp Quốc hội đều có ghi lại biên bản, các lá phiếu bầu ngân sách đều công khai, các cuộc họp VFED đều có ghi lại và công bố, như vậy làm sao có BẤT CỨ thế lực nào có thể bẻ cong công lý, ra chính sách tiền tệ, tài khóa, có lợi cho nhóm lợi ích đặc biệt nào đó?

-------------------------

Tôi hoạch định chắc nịch như vậy, để TÂN VIỆT NAM "muốn sai cũng khó" vô cùng, dân VN sau này muốn đói ăn lại càng cực kỳ khó, do bếp ăn từ thiện khắp nơi, việc làm khắp nơi.

Muốn bệnh không chữa cũng không yên, do sẽ có người lại chở đi nhà thương, MIỄN PHÍ, do LUẬT định như vậy.

TT sau này sẽ than phiền, kêu trời, do ít quyền hành quá, nói thiệt còn thua 1 Công an phường hiện nay.

Làm gì có chuyện TT cho dù do dân bầu lại có thể ra chính sách tiền tệ, tài khóa riêng mình, làm gì có chuyện tự mình đồng ý hay không đồng ý 1 kế hoạch đầu tư nào đó, quăng phao tiền cứu 1 nhóm doanh nghiệp, mảng kinh tế nào đó, tăng chi phí quân sự, bỏ tù sinh viên làm thơ chống TQ, v.v...

Đơn giản, là CÓ MUỐN CŨNG KHÔNG CÓ QUYỀN, do tài khóa phải do bên QH, tiền tệ bên VFED, chi phí quốc phòng cũng bị hạn chế do TÂN HIẾN PHÁP ép buộc, bỏ tù ai thì thuộc TƯ PHÁP, chứ Tổng thống làm gì có quyền bắt BẤT CỨ ai, đừng nói bắt sinh viên LÀM THƠ chống ngoại xâm!

------------------

Ngày đó, nhìn lại, người ta sẽ khó thể tưởng tượng rằng VN từng bị cai trị bởi 1 tập đoàn ngu si đần độc, ác ôn, xảo quyệt, vô liêm sỉ, như hiện nay.

Con cháu chúng ta sẽ không hiểu nổi tại sao cha ông chúng lại HÈN, NHÁT, như hiện nay, mà không nổi dậy chặt đầu VC.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen