Freitag, 28. Juni 2013

Chứng khoán VC chờ ngày đen tối

Ngày 27-6-2013, VC đưa ra một cách bất ngờ các thay đổi trên thị trường tài chính, tiền tệ. Như sau:
+Hạ lãi suất tiền hồ (tiền Minh râu) từ 7.5% về 7%, giảm 0.5%
+Hạ lãi suất usd từ 2% về 1.25%, giảm 0.75%
+Nới biên độ tỷ giá usd lên +-1%, việc này dẫn tới tỷ giá lập tức tăng 1%
+Thành lập chính thức VAMC: Món gân gà dai nhách

Những việc trên được thực hiện hoàn toàn bất ngờ trong bối cảnh chứng khoán VC có những phiên giảm mạnh, đỏ sàn, mất tới 10 điểm/ngày (những ngày có giao dịch tương đối lớn), ngày 27-6 dù VC tìm cách đánh lên tới 10 điểm nhưng giao dịch không đáng kể. Hiểu não khỉ VC thì sẽ hiểu được các động thái trên của VC, đó là để cứu chứng khoán khỏi tháo chạy ồ ạt và sụp đổ. Trời mưa lạnh nhưng tình hình Việt Nam không lạnh chút nào! Tôi sẽ phân tích dưới đây.

Não khỉ VC sau khi bị chúng ta liên tục thọc cho bể mánh thì thất bại đủ đường. Vụ dùng VAMC để cướp tài sản coi như đổ bể, khi chính báo lề phải đăng tin “VAMC chỉ mua nợ tốt (nợ có tài sản bảo đảm) chứ không mua nợ xấu”. Mánh này bể rồi, như miếng gân gà dai nhách nhưng không thể không ăn vì thống Bình, thủ Dũng đã trót bày lên bàn nên phải nhai.

Chứng khoán VC chứng kiến sự tháo chạy ồ ạt khi giao dịch chỉ có ở những phiên đỏ sàn. VC tìm mọi cách đánh lên để duy trì giá trị ảo. Những ngày chứng khoán VC sụt giảm là những ngày giao dịch lớn, những ngày chứng khoán lên điểm thì giao dịch đìu hiu. Là vì những ngày này thủ Dũng và thống Bình cho lùng bắt những người muốn bán và tự mua bán cho nhau với giá trần để đánh giá lên. Thủ Dũng bán chứng khoán cho thống Bình với giá trần, sau đó thống Bình lại bán lại số chứng khoán này cho thủ Dũng với giá trần. Cứ lặp đi lặp lại thế để nâng chỉ số lên, nhưng không có giao dịch thực. Mọi giao dịch đều là ảo.

VC đang phải tìm mọi cách cứu chứng khoán. Việc hạ lãi suất tiền gửi từ 7.5% xuống 7% là để lái dòng tiền sang chứng khoán, nhằm cứu giá chứng khoán. Khi lãi suất tiền gửi giảm, một bộ phận sẽ chuyển sang chứng khoán với kỳ vọng sẽ thu được lãi suất cao hơn. Điều này đúng ở các nước phát triển, nhưng không đúng ở xứ VC. Hạ lãi suất có thể dẫn tới người dân rút tiền mua usd. VC rất sợ và đã tính điều này nên giảm lãi suất usd từ 2% về 1.25% để cho giảm nhiều hơn tiền Minh râu.

VC lại sợ dân thấy lãi suất usd giảm sẽ mang usd ra bán chợ đen thay vì bán cho ngân hàng, nên buộc phải nới tỷ giá thêm 1% để ngân hàng có thể mua usd từ dân. Qua đó VC sẽ kết hối lại số usd này.

Chúng cũng tính rằng việc này làm nâng giá usd chợ đen, khiến phe VNCH cạn tiền hồ để mua usd với giá cao.

Các tính toán trên là tính toán của não khỉ nên đều thất bại. Từ nay trở đi, não khỉ VC sẽ luôn thua trí tuệ VNCH.

Bằng các biện pháp trên, VC chưa kịp thắng đã tự thua. VC tỏ ra nôn nóng quá sớm và dính đòn hồi mã thương của phe Dr. Tran.

Thứ nhất, giảm lãi suất tiền hồ không lái được tiền sang chứng khoán. Người nào ham lãi suất vẫn tiếp tục ham lãi suất và chứng khoán VC là ảo, đám ngu thì đã ôm rồi. Thứ hai, hạ lãi suất usd không bù được tăng tỷ giá 1% và vì lãi suất usd quá thấp nên đã rơi vào bẫy lãi suất từ lâu. Người ta giữ usd vì tính an toàn chứ không còn vì lãi suất nữa. Thứ ba, nâng tỷ giá để làm phe VNCH cạn tiền hồ là sai lầm. Phe VNCH không có tiền hồ. Tiền hồ là do bán usd giá rẻ ở hải ngoại, thu tiền hồ tại VN. VC nâng tỷ giá usd thì phe VNCH chỉ cần nâng tỷ giá mua bán tương ứng là xong.

VC còn có thể rơi vào bẫy nếu tỷ giá usd chợ đen tăng quá cao. Não khỉ VC chưa kịp thắng đã lại thua phen nữa.

Các bạn có thấy kỳ lạ không? Phe VNCH đánh VC luôn đánh công khai, cho VC biết sẽ đánh chúng như thế nào. VC luôn giấu diếm cách đánh của chúng, tung đòn bất thình lình như các đòn ở trên, nhưng vẫn tự thua. Vì VC là não khỉ, không nghĩ được gì ra hồn cả. VC sẽ tự rơi vào mọi cái bẫy mà phe VNCH bày ra một cách công khai.

Chứng khoán VC đang chờ một ngày thứ 2/3/4/5/6 đen tối gì đó. Sau ngày đó, chuyện gì sẽ xảy ra tại VN?

Phe Dũng - Bình sẽ bị giết. Có vẻ việc này đang được ráo riết chuẩn bị. Sang “mặt khỉ”, Trọng “lú” tuy ngu nhưng nham hiểm hơn ông Dũng nhiều. Ông Dũng cậy tiền có thể phát biểu trước quốc hội khỉ VC “Tôi chỉ làm nhiệm vụ đảng giao” chứ Sang mặt khỉ mị dân, mị đảng viên rất tốt. Đảng viên không chống Sang, dù ông này bán nước. Trọng “lú” còn cao tay hơn, có thể khóc trước cộng đảng. Phần lớn đảng viên vẫn còn ủng hộ phe Sang-Trọng.

Còn ông Dũng chủ yếu dùng tiền mua chuộc lòng người, sẽ chết vì tiền theo đúng câu nói “Kẻ dùng dao sẽ chết vì dao”.

Sẽ rất tiện cho cộng đảng nếu ông Dũng bị giết chết. Tài sản phe ông Dũng đang teo tóp đi và ông Dũng sẽ không ngờ phe Sang-Trọng có nhiều tiền đến thế. Chỉ một mắt xích của ông Dũng bị bẻ gãy là đám an ninh cộng đảng sẽ lấy mạng phe ông Dũng ngay.

Ông Dũng chết thì vợ con bị bắt, bị hiếp, tư Thắng bị cộng đảng chặt đầu. Phe phái ông Dũng sẽ bị thanh trừng triệt để không sót tên nào.

Ông Dũng ném 2 bao cao su đã qua sử dụng để bắt ông Cù Huy Hà Vũ (cầu trời cho ông Vũ được bình an!) thì cộng đảng sẽ dùng lại chiêu này bằng cách ném tài liệu đảng Việt Tân vào nhà ông Dũng.

Ông Dũng sẽ bị bắn chết ngay chứ không xử vì ông Dũng chết sẽ tiện cho cộng đảng hơn. Vì ông này “đã 57 năm đi theo đảng, đảng hiểu rõ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, bệnh tật, điểm mạnh, điểm yếu của tôi”, nếu một lần nữa đảng lại hiểu điểm yếu của ông Dũng thì có lạ gì?

Và vì “tôi không xin làm chức này chức kia, đảng giao nhiệm vụ gì tôi không thoái thác”, lần này đảng giao ông phải chết thì cũng có gì là hối tiếc?

Báo nhân dân, quân đội nhân dân và các báo lề phải sẽ đăng các tin như sau.

“Tên sâu chúa là người của Việt Tân”
“NV Bình thừa nhận mình là người của VT”
“NTD đã chết: Cái kết thích đáng cho kẻ phản đảng, phản quốc”
“NTD vì tiền mà câu kết với các thành phần của Việt Tân là Henry Nguyen và Bảo Hoàng để phá hoại chế độ”
“NTD phản đảng, phá hoại kinh tế VN bằng nghị quyết 11”
“NTD theo VT và bị hoang tưởng”

Ông Sang, ông Trọng sẽ trở thành người hùng trong mắt đảng viên VC.

Ông Dũng nên làm ngay là cho cô Phượng và toàn bộ thân quyến di tản sang Mỹ gấp, bỏ tiền túi mua lại hết chứng khoán của tướng lãnh trấn khu vực Hà Nội và đường ra biển, dùng tiền mua chuộc đám này và đám hải quân hòng có con đường thoát thân khi có biến.

Thà bỏ chạy giữ được mạng và vài trăm triệu usd còn hơn bị cộng đảng giết và vu cho là người của Việt Tân. Giờ không phải là lúc tiếc tiền.

Sau khi ông Dũng bị hạ bệ, hay bị giết thì cộng đảng sẽ làm gì?

Việc đầu tiên cộng đảng làm là đổi tiền.

Phe Dũng-Bình là lý do hợp lý để đổi tiền. Tài sản của phe này sẽ bị tịch thu bằng hết “để phục vụ nhà nước và nhân dân”. Nếu có đổi tiền, thì người dân VC, đảng viên sẽ hận phe Dũng-Bình chứ không hận phe Sang-Trọng-Hùng-Thanh.

Cái chết của ông Dũng giúp cho cộng đảng tiếp tục tồn tại. Đây là tình đồng chí của người VC. Không tên VC nào được chết trong danh dự. Đến Nguyễn Sinh Cung còn phải chết trong đau đớn, thì ông Dũng, ông Bình có là thá gì. Chúng ta bày kế thoát cho ông Dũng, ông Bình để các ông này nhận được mặt thật của đồng chí Sang, Trọng. Việc này cũng tốt hơn cho cách mạng VN.

Những người chiến đấu cho chính nghĩa VNCH có thể sai lầm về sách lược nhưng người VNCH tha thứ và vinh danh họ. Họ chết trong danh dự. Tiếc thay cho VC, những người đối xử tốt nhất với VC lại là những người VNCH chứ không phải những người đồng chí VC của họ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen