Donnerstag, 6. Juni 2013

Biết mình làm SAI mà vẫn phải làm, vì không đủ can đảm không làm, thì đó là sự bất hạnh vô cùng sâu thẳm, cay đắng


Trích dẫn từ bài viết của TruongSa Xem Bài
[/color]Bạn Phan Đang ơi
Tôi nghĩ là bạn Phan Đang nên viết tiếng Việt thì tốt hơn. Bạn học cao học ở Úc mà viết tiếng Anh còn sai lỗi căn bản như chia động từ đúng theo ngôi của chủ từ thì nản quá
Tôi nghĩ không nên câu nệ quá về vài lỗi văn phạm, trừ khi quá nặng như Sir_C, trình độ tiểu học.

Phản Đảng ghi được như vậy là khá rồi, chứ như ông 3Dũng viết tiếng Việt cũng tràn ngập lỗi văn phạm, chính tả.

Đương nhiên đã là con cháu Việt Cộng thì không đời nào có được sự thông minh, sáng suốt, của phe hậu duệ VNCH. Đây là việc từ genes mà ra, rồi do nuôi nấng, cả nature và nurture phe Việt Cộng đều thua sút phe VNCH nặng nề.

Ngay tại đây, các bạn thấy rõ, tôi chỉ có bằng BA Kinh tế mà thôi, vả lại cũng không chuyên do lấy 2 bằng, 3 majors trong đại học, (BA Econ, French; BS Computer Sciences), nhưng các việc phân tích KT thì hơn xa tất cả các Kinh tế gia Việt Cộng, kể cả những người từng du học Mỹ, Anh, Úc. Đừng nói loại du học Đông Âu, hoặc "du học tại nhà" như ông Ngoạn.

--------------------

Trong đám KT gia Việt Cộng, có ai suy đoán được nền KT có ngày nào lại tệ hại như hôm nay, nói gì có thể đề ra biện pháp giải quyết KHẢ THI.

Định bệnh không xong, làm sao CHỮA BỆNH?

Do đó, khi nói tầm trí tuệ, trình độ phân tích, tranh luận của phe Việt Cộng và con cháu họ, thì bạn phải hạ thấp mọi tiêu chuẩn, ví dụ như Anh văn thì lấy trình độ TOEFL 400, IELTS chừng 4, 5 gì đó, là coi như "khá lắm" rồi.

Tựa như võ sư Hàn, Nhật qua VN dạy thì không thể dùng trình độ Thái Cực đạo, Judo, loại "hàng thiệt" bên xứ họ. Nếu đem tiêu chuẩn ĐÚNG thì không 1 ai tại VN đủ trình độ theo học.

--------------------

Tôi rất thương hại Phản Đảng, KingKenny, và lớp người giống như họ, nay khá đông tại VN.

Cuộc đời họ đầy mâu thuẫn.

Họ BIẾT từng bộ quần áo, chén cơm, họ mặc, ăn, đều đẫm máu dân lành, đều đáng bị nguyền rủa, vì đều là tiền bất chánh.

Nhưng họ không đủ can đảm từ chối, không đủ can đảm bỏ đi, tìm cách làm việc kiếm tiền hoàn toàn nhờ vào khả năng, bản thân họ, cho dù chính các việc này cũng đã là bất công do máu thịt họ trong ít nhất 18 năm đầu cuộc đời cũng là do cha mẹ họ ăn cướp, ăn cắp, mà có.

--------------------

Tôi hiểu việc này rất rành, do 1 số du sinh viên Nam Hàn, bạn vợ tôi, cũng thuộc thành phần này, tuy cha mẹ họ không tới nổi quá ác ôn như đám Việt Cộng.

Cha mẹ họ cũng từng làm rất nhiều việc "ma giáo" để leo lên hàng thượng đẳng xã hội. Họ biết, nhưng không đủ can đảm bỏ nhà ra đi tự lập.

Học gần xong, họ không đủ can đảm xin ở lại Mỹ đi làm kiếm vài chục ngàn đô/năm, trong khi nếu trở về thì họ LẬP TỨC thành ông bà chủ lớn, đi đâu cũng có người cúi đầu gần đụng đất chào hỏi.

1 số có anh chị từng bỏ nhà ra đi kiểu này, ở lại Mỹ làm. Chỉ vài tháng là bỏ việc chạy về xứ xin cha mẹ chú bác cho vô làm trở lại, vì ở Mỹ họ chỉ là anh chị kỹ sư quèn, có khi còn bị kỳ thị, lương chỉ đủ thuê căn hộ nhỏ, hàng tháng không có dư xu nào cho dù không bị trả nợ học phí.

Muốn bỏ gốc gác tội ác ư, khó, khó lắm, cực kỳ khó. Hoàng tử Anh quốc mà bị truất phế thì sẽ tự tử hoặc đi ăn mày, chứ không đủ khả năng làm gì 1 mình.

--------------------

Trên đời, TỰ LẬP rất khó, cho dù là cá nhân hay quốc gia.

Việt Cộng không bao giờ từng TỰ LẬP, và tương lai cũng vậy. Họ luôn phải ăn bám Việt kiều, đi đêm với Mỹ để nhận tiền World Bank, ADB.

Họ không đủ khả năng và CAN ĐẢM để tự lập.

Con cháu họ cũng không khác.

Cả 3 đứa con ông Dũng sau khi học xong từ tiền bạc, điều đình chính trị bất chánh, đều chạy về bám váy mẹ, ống quần cha, để sống, chứ có đứa nào có đủ khả năng, CAN ĐẢM, ở lại nước ngoài sống TỰ LẬP cho dù chỉ vài tháng?

Nếu họ ở lại, như ông Nghị có "Ph.D." xin ở lại làm rất dễ, mà có thể TỰ LẬP, người ta còn khen hay, cho dù bằng cấp và học phí do CIA cấp.

Nhưng làm gì có đủ tài, và nhất là CAN ĐẢM.

--------------------

Phản Đảng và KingKenny khó làm hơn được, và như vậy thì cũng "thường thôi", ngay cả gần 100% đám con cháu nhà tài phiệt Nam Hàn cũng như vậy. Tuy không ưa thích gì việc cha mẹ họ từng, đang, rất "ma giáo" để kiếm tiền, nhưng rồi chân họ vẫn chạy về; đầu óc, tay họ làm theo đúng các điều họ chỉ trích, nhiều khi rất nặng!

Đó là 1 sự nguyền rủa chứ không phải hồng phúc đâu, cuộc đời họ LUÔN bị dằn vặt, lương tâm luôn bị giày xéo bởi các luồng tư tưởng trái ngược nhau.

Biết mình làm SAI mà vẫn phải làm, vì không đủ can đảm không làm, thì đó là sự bất hạnh vô cùng sâu thẳm, cay đắng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen