Freitag, 28. Juni 2013

Tại Mỹ, chúng ta học dốt nhất trong MỌI sắc dân Á châu, và nếu so với các sắc dân Mỹ châu, Úc châu, Âu châu, Phi châu, chúng ta đều thua họ


Trích dẫn từ bài viết của TuongLaiVietNam Xem Bài
Thiệt là tức quá, hai ông viết bài có vẻ khinh người Việt ra mặt. Somehow, they picked on the Vietnamese.

Tôi để ý, một trong hai tác giả là Tàu (Weiwei Zhang). Không biết ông này có thiên vị không?
Vào lúc này, khi chúng ta cũng nhận ra chúng ta quá thua sút toàn thế giới, theo tôi chúng ta nên dẹp tự ái và cám ơn những ai mắng, hạ nhục chúng ta cho dù các lời đó bất công.

Những ai như bạn và tôi thì không cần ai khen hay chê cũng TỰ BIẾT mình, quốc gia mình, ra thế nào.

Nhưng tuyệt đại đa số dân VN, có thể nói tới 99%, không nhận ra quốc gia VN tệ hại như thế nào đâu.

Tại MỌI quốc gia có người VN, chúng ta đều hành xử không ra gì cả. Tại Mỹ, đố ai tìm được 1 cái nhà vệ sinh trong khu chợ VN mà được sạch như 1 cái McDonald's trung bình.

Tại Mỹ, chúng ta học dốt nhất trong MỌI sắc dân Á châu, và nếu so với các sắc dân Mỹ châu, Úc châu, Âu châu, Phi châu, chúng ta đều thua họ xa lắc.

Vê Anh ngữ, chúng ta học thua cả Lào, Cambodia!

Tôi đi ngang các tiệm nail, nhiều khi lắng nghe họ nói gì, mà đều lắc đầu kinh hãi. Nói sai giọng đã đành, còn nói sai văn phạm, nói tục. Nếu ở nhà còn đỡ, ra xã hội mà như vậy thì đúng là QUẢNG CÁO CÁI NGU CỦA NGƯỜI VN.

Nói khác đi, chúng ta học dốt nhất trong MỌI sắc dân tại Mỹ - vì đứng chót Á châu thì đứng chót Âu, Úc, Phi, Mỹ châu là phải - hoặc nói đúng nhất là chúng ta học dốt nhất toàn thế giới.

Nói tới đây, có người ngu muội sẽ la làng "chúng ta có Ngô Bảo Châu, Eugene Trịnh, v.v..."

Xin thưa: về học xác suất thống kê 10 năm, rồi hãy thưa thốt.

VN có bao nhiêu triệu người, trong lịch sử hơn 4000 năm, đóng góp cái gì cho nhân loại? Ngày nay, số khoa học gia VN hạng trung, khá, không chiếm tới 1/100.000 dân VN, tức là không tới 1000 người.

Hạng xuất sắc như Eugene Trịnh thì không tới 10 người, trong đó có GS Đinh Việt, GS Chi Đăng, v.v... Không bằng số người làm trong 1 tiệm nail loại lớn.

Vào lúc này, điều chúng ta cần, là 1 sự ĐÁNH THỨC trí tuệ dân tộc. Cần phải ĐƯỢC vả vào mặt, đấm vào ngực, tạt nước lạnh vào đầu, để TỈNH NGỦ.

Vào lúc này mà còn nói "dân tộc ta thông minh, cần cù" thì đó là nói láo không biết ngượng miệng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen