Montag, 3. Juni 2013

Tâm tình tư bản đỏ

Tôi là một tư bản đỏ thuộc phe X, là một Việt cộng chính hiệu. Tôi có doanh nghiệp là công ty cổ phần Tư Bản Đỏ. Hiện nay, doanh nghiệp của tôi đang nợ ngân hàng A 300 tỷ tiền hồ.

Nhưng không ngày nào tôi không ngủ ngon với đám bồ nhí. Tôi đã có phương án trả 300 tỷ tiền hồ này, thông qua trái phiếu VAMC.

Cách trả của tôi là như sau.

Ngân hàng A sẽ bị đồng chí X ép bán tài sản lấy trái phiếu VAMC. Những người gửi tiền ở đây cũng sẽ nhận lại tiền gửi bằng trái phiếu VAMC, như thế là ăn cướp nhưng tôi không quan tâm đến đám dân đen này.

Giả sử doanh nghiệp Tư Sản Xanh (của người dân, không phải của đảng viên VC, không thuộc nhóm X) thế chấp tài sản 100 tỷ và vay số tiền 30 tỷ. Hiện tại TSX không trả nợ được ngân hàng, vì đồng chí X đã ra lệnh các ngân hàng không cho TSX vay 1 xu nào. Đ/c X đã ra lệnh thì không ngân hàng nào dám trái, vì công an kinh tế sẽ điều tra, có thể kết án tù 10 năm vì có 2 bao cao su trong phòng giám đốc.

Ngân hàng A sẽ lấy tài sản thế chấp trị giá 100 tỷ của Tư Sản Xanh vì TSX đã hết khả năng trả nợ. Để an ủi TSX, ngân hàng A trả lại trái phiếu VAMC trị giá 70 tỷ cho TSX. Thế là TSX nhận đủ 100 tỷ từ ngân hàng A (trong đó 70 tỷ là trái phiếu VAMC), còn tài sản bị ngân hàng A tịch biên.

Có rất nhiều Tư Sản Xanh như thế. Đám trái phiếu VAMC này bán không ai mua, vì không quy đổi được thành tiền. Các doanh nghiệp này lại rất cần tiền, mà không thể vay được từ tất cả các ngân hàng, nên sẽ phải tìm cách đổi trái phiếu VAMC này thành tiền.

Công ty Tư Bản Đỏ của tôi sẽ giúp họ mua lại với giá 1/10 giá trị trái phiếu. Ví dụ trái phiếu 100 tỷ mua lại với giá 10 tỷ. Vì không có tiền, các doanh nghiệp Tư Sản Xanh sẽ mất thêm các tài sản do thua lỗ, nên buộc phải bán giá bằng 1/10, có khi chỉ 1/20, 1/30.

Tôi sẽ gom lại với giá rẻ như tro, bằng tiền của chính ngân hàng A.
Cụ thể, tôi vay ngân hàng A 40 tỷ tiền hồ để mua lại trái phiếu VAMC trị giá 400 tỷ tiền hồ. Tôi dùng trái phiếu VAMC này trả lại ngân hàng A, thế là xử lý xong nợ xấu. Đồng chí X đã ra lệnh cho ngân hàng phải nhận lại bằng trái phiếu.

Tôi cũng đầu cơ trái phiếu VAMC theo gương đồng chí X. Tôi mua với giá rẻ như cho nhiều trái phiếu. Sau đó đồng chí X ra sắc lệnh ngân hàng nhà nước sẽ mua lại bằng tiền hồ với giá 50% giá trái phiếu, ví dụ trái phiếu 100 tỷ thì mua lại bằng 50 tỷ tiền mặt.

Nhờ có sống, chiến đấu, lao động và học tập như đồng chí X nên tôi kiếm được rất nhiều tiền trong giai đoạn sụp đổ của kinh tế VC.

Sau đó, tôi chuồn ra nước ngoài và chỉ đạo đàn em đầu cơ theo đ/c X từ xa. Có một ngày đồng chí X bị người dân lôi từ ống cống nước thải lên đập chết như đập chết một con chuột mang bệnh dịch hạch.

Tôi hơi buồn vì cái chết của đ/c X, vì vẫn còn một ít trái phiếu VAMC chưa đổi hết (do bị hạn mức đổi mà tôi chạy giấy tờ chưa kịp). Giá đồng chí X chết muộn hơn một xíu thì hay!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen