Samstag, 1. Juni 2013

VAMC đã khởi động, kinh tế gia VC vào cuộc ngụy biện

VAMC vampire commies đã khởi động và kinh tế gia VC đã vào cuôc. Toàn văn bài ngụy biện đã được đăng tải.

"TS Lê Xuân Nghĩa: Xác suất AMC xử lý nợ xấu thành công ở mức 96%"

http://vietstock.vn/2013/06/ts-le-xu...757-300001.htm

Tôi sẽ phân tích ngụy biện của chúng.

Sẽ chỉ xử lý nợ "có tài sản bảo đảm":
TS Lê Xuân Nghĩa nhận định, xác suất AMC xử lý nợ xấu thành công ở mức 96%, ACM sẽ mua trước đối với nợ nhóm 4 và nợ có tài sản đảm bảo.
Trấn an dư luận đây là công cuộc lâu dài:
Ông Nghĩa cho biết thời gian hoạt động của AMC dự kiến trong khoảng 4-5 năm. Theo ý kiến ông Nghĩa đưa ra, thời gian hoạt động của AMC được kéo dài như vậy vì sợ thị trường bất động sản sẽ sụp đổ nếu không có biện pháp giải cứu.
Còn đây là củ cà rốt, hứa hẹn NHNN sẽ bơm tiền ngay sau khi xử lý nợ xấu. Xin thưa với bạn đọc TGNV rằng "xử lý nợ xấu" theo ngôn ngữ VC có nghĩa bán tài sản thế chấp của doanh nghiệp cho VAMC và lấy về trái phiếu của VAMPIRE.
Ngoài ra, ông Nghĩa cho rằng, để xử lý nợ xấu, có thêm một phương án bên cạnh AMC là NHNN sẽ bơm thẳng tiền cho NHTM vay trong khoảng 3 năm, thời gian ân hạn 1 năm. Đồng thời, NHTM xử lý nợ xấu đến đâu thì NHNN sẽ giải ngân đến đó.
VC cũng hiểu là không ai muốn bị VAMC cướp tài sản như vậy:
Tuy nhiên, cách này không dễ áp dụng do sẽ gặp sự phản kháng mạnh mẽ của những cổ đông lớn hoặc người có liên quan đến TCTD vì ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Đám kinh tế gia VC này hiểu rất rõ và đưa mồi nhử rất rõ ràng.


Mua theo giá sổ sách để ngân hàng bán tài sản cho VAMC nhanh hơn. Nếu tài sản nợ 2000 tỷ mà mua giá 1000 tỷ thì chắc không ai bán. Mua luôn 2000 tỷ bằng tờ giấy lộn trái phiếu VAMC.
Tại sao mua nợ xấu bằng giá sổ sách

Giải thích về việc AMC sẽ mua nợ xấu của TCTD theo giá trị ghi sổ bằng trái phiếu đặc biệt, TS Nghĩa cho biết phần lớn nợ xấu tại các TCTD đều dính dáng đến bất động sản. Đồng thời, các bất động sản này đều thuộc về các cổ đông lớn hoặc những người có liên quan.

Vì quyền lợi riêng, cổ đông lớn hoặc những người có liên quan có thể chưa chịu xử lý các khoản nợ xấu bất động sản này ngay lập tức. Việc mua theo giá trị sổ sách sẽ được thực hiện nhanh và không phải đắn đo nhiều về các mức giá thị trường khác nhau. Và AMC cũng sẽ có các biện pháp kỹ thuật để hạ chế gian lận trong việc định giá sổ sách các khoản nợ trên của TCTD.
Ép đưa tín dụng ra thị trường. Kinh tế đang sụp đổ, doanh nghiệp không ai còn làm ăn nữa, vì có sản xuất ra cũng tồn kho, không ai mua. Vậy ép đưa tín dụng cho ai? Xin thưa đó là các công ty Sân Sau của tư bản đỏ. Các công ty này sẽ bắt tay với các tập đoàn tư bản đỏ và ngoại quốc để cướp hết tài sản của ngân hàng đúng như tôi phân tích.
Bên cạnh đó, các khoản nợ này sẽ được hạch toán ra ngoại bảng, xử lý bằng trái phiếu đặc biệt (tài sản tài chính). TCTD sẽ phải trích lập dự phòng rủi ro đối với các khoản nợ đã bán cho AMC 20% trong năm đầu tiên, năm thứ 2 tiếp tục trích lập 20% và sau 5 năm sẽ chiết khấu hết toàn bộ khoản nợ.

Như vậy, thông qua biện pháp kỹ thuật trích lập dự phòng rủi ro, đánh thẳng vào lợi nhuận ngân hàng bằng cách bắt các NHTM phải giảm lợi nhuận, thậm chí trừ vào vốn tự có để xử lý nợ xấu. Nếu không muốn ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, ngân hàng buộc phải đẩy mạnh tín dụng ra thị trường để tăng thêm lợi nhuận bù đắp cho phần trích lập trên. Và trái phiếu đặc biệt là phương tiện để đảm bảo thanh khoản, gây sức ép để ngân hàng đẩy vốn ra.

Cây gậy và củ cà rốt đối với doanh nghiệp:
Khi TCTD bán nợ cho AMC, tài sản thế chấp của doanh nghiệp nằm ở AMC thì sẽ không còn tài sản gì để vay vốn tiếp từ ngân hàng. Để hỗ trợ doanh nghiệp khi kẹt vốn và không thể vay ngân hàng do không còn tài sản đảm bảo, AMC giúp biến nợ thành vốn góp vào doanh nghiệp, tái cơ cấu nợ/giãn nợ, tài trợ trực tiếp (tài trợ vốn lưu động cho doanh nghiệp) hoặc bảo lãnh cho vay đối với doanh nghiệp.
Cây gậy: Không cho vay tiền tiếp cho phá sản luôn.
Củ cà rốt: Bảo lãnh cho vay tiếp.


Còn đây là cây gậy và củ cà rốt với ngân hàng.

"Về phía các ngân hàng, đối với các khoản nợ ghi nhận vào nhóm 4 và nhóm 5, TCTD sẽ phải trích lập dự phòng rủi ro theo tỷ lệ lần lượt là 50% và 100%. Tuy nhiên, nếu bán nợ cho AMC, trong năm đầu tiên, TCTD chỉ phải trích lập dự phòng rủi ro theo tỷ lệ 20%."

Cây gậy: Nếu không bán cho VAMC sẽ phải trích lập 50 - 100%, cho phá sản luôn.
Củ cà rốt: Chỉ cần trích lập 20%, vẫn hoạt động được.
Bằng cây gậy và củ cà rốt, VAMC sẽ chiếm hết tài sản của ngân hàng.


Còn đây là chiêu cuối cùng: VAMC được quyền bán bán các tài sản này đi.

"Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ không cần một bộ phận chuyên biệt để thực hiện công tác mua bán tài sản trên thị trường nợ mà công việc này đã có AMC đứng ra đảm nhận."

Ngân hàng không được bán mà phải để VAMC bán, với giá VAMC quyết định, giá sẽ rẻ như cho, chỉ khoảng 1/10 giá trị thực của tài sản. Tức là, ngân hàng không có quyền mua bán các tài sản này.

Tất cmánh khăn cướp của VC ở trên hoàn toàn trùng khớp với phân tích của tôi ở trong các bài trước. Cám ơn TS Nghĩa vì bài nguỵ biện này. TS Nghĩa đã góp phần vạch trần bộ mặt ăn cướp của VC thông qua VAMC.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen