Samstag, 13. April 2013

Whoa, anh này làm ăn lớn thiệt!

http://gafin.vn/20130412020718857p39...ngoai-khoi.htm

Myammar đang phát triển với tốc độ kinh hồn!

Chỉ e là lại rơi vào bẫy "mỏ dầu". Thông thường, quốc gia nào bán dầu thô là quốc gia đó có CP thối nát, tham nhũng, do tiền thu vào quá nhiều, quá dễ, và nhất là dễ mánh mung bỏ túi.

Nhiều quan chức nếu giết người, hại người, thì không dám, vì sợ tội hoặc vì lòng nhân đạo; nhưng nếu kêu họ bán thêm vài trăm ngàn gallons không ghi sổ sách thì họ sẵn sàng.

Nếu Myammar quản lý tốt các mỏ dầu, tiền thu từ các mỏ này, thì Myammar có thể tiến bộ rất nhanh, thành 1 quốc gia hùng mạnh trong vùng.

----------------

VN thì tiêu đời rồi, không còn quá 1% hy vọng có thể tiến bộ.

Nay thua cả Lào, Cambodia, tuy chưa quá rõ nhưng trong chừng 10 năm sẽ thua rõ ràng, dân chúng ào ào chạy qua đó xin ăn, xin ĐƯỢC làm lao nô, dục nô, dâm nô, do tại VN không còn ai có tiền mua.

Một quốc gia có bề dày lịch sử hơn 4000 năm nay bị diệt vọng, một cách vô cùng XỨNG ĐÁNG.

Dân tộc VN XỨNG ĐÁNG bị diệt vong, thành tỉnh lẻ Trung quốc, do dân xứ này không đủ óc để quản trị quốc gia, mà phải giao cho CS quốc tế, qua tay CS VN, cai trị.

----------------

Tôi ráng làm gì được thì làm, nhưng ít người, thế cô, kêu gọi người ta ngưng gởi kiều hối loại đầu tư, không ai nghe; nói chung thì kêu gọi bất cứ điều gì cũng không ai ủng hộ, cho dù trong lòng họ thấy đúng, thấy có lý, thấy nếu làm theo thì sẽ có kết quả cao.

Đám VK làm neo đầu tư vào VN đa số thua hết tiền, đáng đời đáng kiếp chúng, nhưng chúng giúp CS VN tồn tại thêm nhiều năm, làm nhiều người thuộc giới trung niên có tài tại hải ngoại thêm già đi, không còn có thể hoạt động nhiều cho VN.

Nói khác đi, đám này MUA THỜI GIAN, kéo dài thời gian cho VC tồn tại, do đó họ mất tiền là đáng, ngay cả mất tay chân, mất mạng, cũng rất đáng.

Ngoài ra, toàn dân ta nhu nhược, thì nếu không bị TQ xâm lăng, họ cũng chẳng làm nên trò trống gì cho ra hồn.

Kệ họ đi, tôi làm thêm vài năm, dọn qua Úc sống yên là coi như trả nợ quốc gia xong rồi, mà nói cho cùng thì tôi chỉ nợ "tổ tông" chứ không nợ gì cá nhân, vì tôi sinh ra bên Pháp, là công dân Pháp từ nhỏ, chẳng mắc mớ gì VN. Chỉ là ba tôi về giúp, kẹt lại gần 15 năm, thế thôi. Cơm gạo VN đã trả hết, về tình về lý không còn nợ gì quốc gia VN kia.

Nói thật lòng, nhiều khi tôi muốn "được thua VC", để sống yên, hơn là nếu VC sụp đổ, tôi về giúp thì suốt đời còn lại không ngày nào ngủ yên, do phải làm biết bao nhiêu việc, đánh phá dẹp loạn biết bao nhiêu thành phần xã hội đen, lợi ích đặc biệt, mánh mung KT, v.v... để rồi chẳng lợi ích gì cá nhân, trái lại còn sẽ bị chính các người tôi giúp lên tiếng mắng lại, có khi hại gia đình, v.v...

Khổ thế.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen