Donnerstag, 25. April 2013

Đổi Tiền

Có một số chỉ dấu rõ ràng cho thấy Việt Cộng đang cạn ngân sách và rất muốn ĐỔI TIỀN để giựt của dân.

Nguồn thu ngân sách của Việt Cộng chủ yếu từ:

- Kiều hối (từ Việt kiều và người đi lao động nước ngoài), Việt Cộng chỉ việc in tiền Hồ ra mua ngoại tệ. Nguồn này đang giảm do Việt kiều thấy kinh tế sụp đổ nên không gửi USD về đầu tư nữa.

- Tiền thuế, phí. Nguồn này giảm nặng do kinh tế sụp đổ.

- Bán dầu thô. Hiện nay thì sao ?

Trước đây, dầu thô hút lên bán ra còn được phép giữ lại chút đỉnh sau khi trả nợ cho Nga. Giờ không biết đánh giá tình hình thế nào mà Nga muốn "thu nợ càng nhanh càng tốt".

Tôi cho rằng Việt Cộng hiện nay đang ở vào tình trạng của Bashar Al Assad vào một năm trước. Nghĩa là Nga dù muốn chế độ độc tài đó tồn tại để lợi dụng nhưng đánh giá thực tế cho thấy rằng nó ĐANG LUNG LAY TẬN GỐC nên Nga sẽ chuyển sang "bỏ rơi dần và cố gắng thu nợ càng nhanh càng tốt". Hãy nhìn những động thái của Nga đối với tà quyền Bashar Al Assad trong thời gian gần đây để hiểu rằng "không có gì là không thể xảy ra".

Mong các bác hãy "READ BETWEEN THE LINES" thông tin dưới đây.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Người ẩn danh
(thông tin trên mạng)

Cuối năm ngoái, đích thân thủ tướng Nga, ông Mendelev đã sang thăm “hữu nghị”theo lời mời của chính phủ VN, thực chất ông không hữu nghị gì cả, ông sang VN là để đòi nợ,cả nợ hiện tại (6 chiếc tàu ngầm) và nợ quá khứ (viện trợ quân sự cho VN thời chống Mỹ)…Không có tiền trả, VN lại lên giọng trách móc Nga đã bán tàu ngầm cho VN lại bán thiết bị chống tàu ngầm cho TQ.

Anh lái buôn vũ khí Nga liền xuống nước xoa dịu một cách có ý đồ, tiếp tục bán nợ cho VN tên lửa và trực thăng, đổi lại Nga hối thúc VN phải gia tăng thương mại hai chiều gấp 3 lần cho ”xứng với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước”.thực chất là không hài long về cách trả nợ “nhỏ giọt của VN.”

Đặc sản nào của VN có thể làm cho Nga ,thay vì giận dữ về thái độ xất xược, lại tỏ ra dịu giọng với VN, đó không phải là sản phẩm giầy da,may mặc, không phải là lúa gạo,thuỷ hải sản,cũng không phải là cà phê,cao su mà chỉ có thể là dầu hoả. Vâng!người Nga không mê đặc sản,chỉ thích sản phẩm phổ thông.!Sản phẩm phổ thông chiến lược.

Sau những lời đường mật”khôn ngoan” của Nga, VN ”ngơ ngác”ngã vào lòng,một bản khế ước hợp tác chiến lược toàn diện giửa Nga và VN được nhanh chóng soạn thảo, đánh dấu một cuộc”hôn nhân vụ lợi”không bền chặt.

Hiệp định hợp tác khai thác dầu giửa VN và Liên xô trước đây,do Nga kế thừa và tiếp quản qui định:một bên có dầu hợp tác với một bên có kỷ thuật và tài chính, sản phẩm dầu bơm lên sẽ được “cưa” đôi.Nhưng với thoả thuận thương mại song phương lần này,VN đã nhượng quyền sử dụng toàn bộ sản phẩm dầu cho Nga để cấn trừ nợ, cũng có nghĩa là VN bị truất quyền thi đấu ngay trên sân nhà do” cố tình” đá phản lưới nhà. Dầu vốn “không cưa được”,Nga lấy trọn là hợp qui luật tự nhiên và qui luật kinh tế xã hội.

Không có một giọt dầu nào,làm sao ăn nói với quốc dân đồng bào,chuyện diển ra ở ngoài khơi, lâu nay đồng bào cũng không chú ý,có thể lấp liếm được, nhưng còn đứa con thổ tả,nay ốm mai bịnh mang tên Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất thì sao!? Làm sao có được chút “dầu thừa mỡ cặn” cho nó vận hành “ có lệ” để qua mặt quốc dân.Làm sao bây giờ!”Thôi rồi Lượm ơi!”

“Trong cái khó, ló cái ranh”,Các nhà lãnh đạo dáo dác phân công đi tứ xứ để xin mua chịu dầu với tiêu đề”mua dầu để pha với dầu thô nội địa”phục vụ cho kế hoạch ‘Cracking”của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Nhân đây tôi mạo muội có vài dòng về NMLD Dung Quất, đã được khởi công xây dựng hơn 12 năm , đến nay tuy đã hoàn thành nhưng vẫn chưa bàn giao một cách chính thức vì còn nhiều “vấn đề kỷ thuật” chưa được xử lý.

....

Thật vậy,với dây chuyền “vá víu” này, NMLD Dung Quấc đã đễ lại nhiều điều tiếng trong suốt quá trình vận hành chạy thử (rodai),nếu có lên sàng chứng khoán,thì cũng không có mấy nhà đầu tư nào có can đảm mua cổ phiếu!

Lại nữa,NMLD Dung Quấc vốn được thiết kế để lọc dầu của mỏ Bạch Hổ!Dầu của mỏ Bạch Hổ là loại dầu quí hiếm do thiên ưu đãi ban tặng cho dân VN, được thế giới gọi là dầu ngọt-nhẹ có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp hoặc không có(có giá trị kinh tế cao).Khác với đại đa số mỏ dầu của thế giới là loại chua-mặn có hàm lượng lưu huỳnh cao(rẻ hơn loại trên)Chúng ta hình dung như gạo thơm đặc sản với gạo thường vậy!Các nhà lảnh đạo VN chủ trương mua dầu chua-mặn pha trộn với dầu bản địa để giảm giá thành(Đây lại là một sự sáng tạo đỉnh cao của đảng)Kết quả là trong quá trình vận hành chạy thử, đã sản sinh ra rất nhiều acid ăn mòn các đường ống,thiết bị,khiến cho nhà máy thường xuyên trục trặc,có khi phải ngừng sản xuất nửa tháng ,một tháng…
……
Sau việc “xiết nợ” của Nga,VN đã mất đi khoản ngoai tệ to lớn từ việc bán dầu. Để bịt lổ hổng tài chính này,một lần nửa lãnh đạo lại phải chạy đôn chạy đáo(thật tội nghiệp,người dân đen không thấu hiểu được nổi khổ của lảnh đạo đâu!)Các tổ chức tài chính quốc tế như:Ngân hàng Á châu,Ngân hang Thế giới,Quỹ tiền tệ Quốc tế…là những nơi VN nhắm đến.Nhưng qui định rất ngật nghèo,họ cũng cho vay chút đỉnh,không đạt yêu cầu VN mong muốn.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen