Donnerstag, 4. April 2013

Việt Cộng đang vì lợi ích các cty xăng dầu do VC làm chủ, hay vì lợi ích người tiêu dùng tức là 92 triệu dân?

Ông này, thuộc loại "lão làng", viết bài này hay do nói "huỵch tẹt" nhiều điều các người hiện còn tung hoành giang hồ, như GS Krugman, khó nói ra:
http://www.marketwatch.com/story/sto...ink=MW_popular

"...every central bank in the world is putting out the same heroin, the same monetary policy poison. Because the Fed is doing this, and this is part of my theme in the book, that once we started going into the massive balance sheet expansion, other central banks had to reciprocate or otherwise their currencies would be disadvantaged.

The whole world of central banks is now administering the same bad medicine. To say it works because everyone is doing the same thing, again, I think is utterly disingenuous..."


Hôm nay, Nhật tung ra gói kích cầu "vĩ đại":
http://www.marketwatch.com/story/yen...lan-2013-04-04

Trong khi đó, tuần rồi số người mới bị thất nghiệp tại Mỹ tăng cao nhất trong 4 tháng:
http://www.marketwatch.com/story/us-...igh-2013-04-04

Hôm nay stocks Mỹ coi mòi sẽ xuống, cho dù có tin "tốt" từ việc Nhật tung ra gói kích cầu khủng. Chút nữa sẽ biết rõ hơn.

Sáng mai nếu có tin thất nghiệp Mỹ tăng trong tháng rồi, thì stocks thế giới lại 1 phen xuống.

--------------------

Hổm rày dân bán xăng hốt bạc, do stocks xuống tuần này, dầu xuống theo (KT suy giảm, CẦU Dầu giảm, giá rẻ).

Hôm qua mà thôi, xăng xuống 12,5 cents/gallon. Hôm kia xuống 6,5 cents. Hôm nay nếu không có BOJ can thiệp thì xuống đậm rồi.

04/03/13 18:00 REG UNL-RFG W/1 3.29782 -0.12580
04/03/13 18:00 PREM UNL-RFG W/ 3.66142 -0.12590
04/03/13 18:00 ULTRA LOW SULFU 3.56521 -0.09030

Dù sao thì tại Đông Bắc Mỹ, hôm qua (và cho tới 6h chiều hôm nay) Regular lấy vô $3,30, vẫn giữ giá bán $3,59, lời quá đã. Ngày mai thiên hạ lãnh lương, sẽ bán còn ào ạt hơn nữa.

Ông TS Phan về mở 5, 10 cây xăng, bán mỗi ngày 45 ngàn gallons như vợ tôi, thì mỗi ngày kiếm 10 ngàn USD là chuyện nhỏ. Cần quái gì đem tiền đầu tư vào xứ mà từ ông Thủ tướng tới cô nhân viên ngân hàng, KHÔNG AI là trung thực cả.

Vợ tôi chạy Porsche Panamera, mùa hè thì Carrera, mỗi ngày mặc đồ Neiman Marcus, Saks, đi học, về ghé qua coi chừng, lấy tiền đem về cho máy đếm kiểm tra lại, đem ra ngân hàng bỏ vô thôi. Các việc làm khác đã có người lo, có máy móc kiểm tra, camera đầy đủ, khỏi lo ai ăn cắp.

Tại Mỹ thì mọi việc rõ ràng. Các cây xăng bị inspected mỗi 6 tháng, bất ngờ, bơm nào thiếu hơn 0,6% thì bị niêm phong, chất lượng kém 1 chút thì bị niêm luôn cái bồn xăng, có thể bị kêu bơm lên hết đem bỏ, 6 tháng sau bị nữa thì có thể bị kêu đào lên, đặt bồn xăng khác.

Ngoài ra còn bị cty xăng xuống kiểm ra, BP chỉ cho phép thiếu dưới 0,2%, tức là 1000 gallons chỉ được bơm thiếu 2 gallons mà thôi, và đây là số bị bay hơi, chứ bơm đã được program bơm đúng.

--------------------

Hàng tháng, do đó, tôi phải cho người re-calibrate tất cả các pumps, vì lỡ bị trục trặc kỹ thuật cũng không thể giải thích cho CP, cho hãng xăng được. Họ không cần biết tại, bị, v.v... gì ráo.

Ông đi kiểm tra thì mặt nghiêm như đánh giặc, mặc đồ đồng phục vô, oai vệ nghiêm nghị, không cười, xuống hùng hục làm rồi ký tên cho qua, hoặc phạt, không nói giỡn 1 câu.

Có đâu mà đủ cách ăn gian, pha, đong thiếu, v.v... như tại VN. Lại không thể khắc phục, do người đi kiểm tra lại là người ăn tiền nhiều nhất từ các trạm xăng!

--------------------

Cách giải quyết cho các vụ lùm xùm xăng dầu VN thì rất dễ: cho BP, Shell, Exxon vô bán. Tự họ biết cách giảm giá, bảo đảm chất lượng tốt, khối lượng đủ.

Bên xăng dầu VN tha hồ cạnh tranh, không lại thì dẹp tiệm, người tiêu dùng sẽ là trọng tài công bằng nhất.

Việt Cộng đang vì lợi ích các cty xăng dầu do VC làm chủ, hay vì lợi ích người tiêu dùng tức là 92 triệu dân?

Hỏi "độc" thế này, VC làm sao mà DÁM trả lời, ông Dũng bỏ chạy chui xuống gầm giường đây kìa!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen