Dienstag, 16. April 2013

Vàng độn vàng giả

Người ẩn danh:
Nay tôi dự đoán thêm 1 vấn đề nữa: dạo trước nó có tung tin vàng độn W (Tungsten hay vonfram) do "nước lạ" làm.

Nếu ta xâu chuỗi các sự kiện lại:

- Độc quyền bán vàng SJC: trên toàn quốc chỉ có 1 loại vàng.

- Tung vụ "vàng nhái" vì rách bao bì: định hướng dư luận là từ nay, chất lượng vàng là do cái bao , hễ bao còn nguyên, chưa xì hơi là vàng xịn.

- Tung tin vàng độn W.

- Cần "huy động vàng trong dân".

Lại xét đến vấn đề Đảng Việt Cộng kêu gọi "huy động vàng trong dân" nghĩa là bọn chúng đã cạn kiệt ngoại tệ, quý kim (không dám còn 24 tỷ USD như bọn nó nổ đâu) để trả nợ nước ngoài, nhập khẩu ...

Nên nhớ rằng VN mở cửa và vay tiền ngoại quốc nhiều từ sau năm 1994 (Mỹ bỏ cấm vận) nên các khoản vay có thời hạn dài nhất (20 năm) cũng bắt đầu phải trả từ 2014, tình hình nguy ngập vô cùng. Như vậy, cái cơ bản ở đây là Việt Cộng gom vàng của dân bán ra ngoại quốc lấy ngoại tệ trả nợ.

Nhưng nếu như vậy tại sao nó còn bán vàng trở ra cho dân? Bản chất vấn đề là nếu nó kết kim hoàn toàn thì sẽ loạn, nhưng nó xuất khẩu hết vàng thì vàng đâu ra mà nó bán lại? Tôi cho rằng Việt Cộng phải độn W (vonfram) vô, do đó nó tung tin "vàng nhái" để làm cho dân TIN TƯỞNG vào cái bao bì SJC mà không xem xét kỹ miếng vàng do sợ rách bao bì, xì hơi. Cùng lắm đi cân lại đo tỷ khối là hết, mà vàng độn W thì Ac-si-met sống lại đo tỷ khối cũng thua.

Như vậy miếng vàng SJC "chất lượng cao" sẽ có dạng như vầy (hoặc nó giảm % vàng đúc nên miếng vàng)



Tôi dự đoán rằng nó sẽ tung "vàng độn" ra thị trường từ từ, ví dụ 1000 cây thì có 5-10 cây "vàng độn" trước. Hễ bị phát giác thì nó đổ thừa tại "nước lạ", hễ êm thì nó tăng tỷ lệ lên 100-500/1000 cây. Sau khi rút ruột hết vàng cây, nó sẽ tiến tới vàng nhẫn (cấm mua bán nhưng SJC vẫn bán "vàng" cho dân).

Đặc biệt, tôi đoán rằng trước khi đổi tiền một thời gian ngắn, nó sẽ lộ tin ra để dân mua vàng (hiện thời mua ngoại tệ rất khó khăn). Trong thời điểm hỗn loạn, gấp gáp như vậy, ít ai chú ý đến miếng vàng mình mua mà chỉ cốt mua cho mau. Sau này khi nó chuồn ra ngoại quốc thì dân mới phát giác bị lừa mua "vàng độn", na ná như bên Bulgaria khi cộng sản sụp đổ (CP cộng sản Bulgaria lấy hết ngoại tệ dân gửi ngân hàng đem ra "xài giùm" rồi mới sập chế độ)

Vậy làm sao để phát hiện "vàng độn" ? Có thể dùng một số cách sau:

- Cách tiệm vàng hay dùng: lửa. Nhưng nhược điểm là miếng vàng sẽ biến dạng, khó bán lại.

- Cách chuyên nghiệp và hơi phức tạp hơn:

1. Chụp huỳnh quang tia X (na ná như chụp X quang) sẽ biết gần chính xác có bao nhiêu vàng trong miếng vàng đem chụp mà không làm biến dạng miếng vàng. Dĩ nhiên, có lợi thì cũng có hại là phải tháo miếng bao ra, bọc bằng miếng bao đặc biệt mới chụp tia X được nên "chẳng may" miếng vàng là thật thì phải tốn vài trăm nghìn đi bọc bao lại . Ngoài ra, miếng vàng bị giảm hàm lượng do tiêu hao .... vài chục nguyên tử vàng trong quá trình chụp tia X.

2. ICP-MS: hòa tan 1 phần miếng vàng bằng hỗn hợp acid HNO3-H2SO4 rồi chạy ICP-MS (khối phổ ghép cặp cảm ứng cao tần) quét tìm các đồng vị không phải của Au sẽ tìm được lượng tạp chất (do nếu miếng vàng thật thì lượng Au lớn chạy sẽ hư máy). Cách này cho biết chính xác lượng vàng nhưng phải hòa tan mất 1 ít vàng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen