Montag, 8. April 2013

Thời nay đốt đèn LED 20 ngàn lumens đi kiếm cũng không thấy "anh hùng hào kiệt" đâu cả.

"...Nhiều vấn đề như cách tính bội chi ngân sách, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, GDP, lạm phát... còn khác nhau giữa nước ta và chuẩn mực, thông lệ quốc tế..."
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20...u-dien-ra.aspx

Quý vị có biết VC tính GDP bằng cách nào không?

Hàng tháng họ gởi công văn xuống các thành phố, bảo các thành phố báo cáo tổng sản lượng của thành phố họ trong tháng qua, cùng với mức CPI của thành phố họ.

Đương nhiên, vận mạng chính trị, từ đó kinh tế cá nhân, gia đình, các lãnh đạo thành phố tùy thuộc 1 phần vào các bản báo cáo họ nộp về. Kém quá thì tiền đút lót giữ chức bị tăng cao; còn "thành tích tốt" thì khi tới kỳ đóng hụi chết cho TW, họ bị đóng ít lại, do "ở trên" cũng khó hạ bệ ông Chủ tịch tỉnh có thành tích tốt mấy năm liền.

Và thế là, có cần phải giải thích tính chính xác của các báo cáo này hay không?

Tôi được 1 quan chức tại HN cho biết "Các ông dưới tỉnh dùng con số kế hoạch toàn năm cho toàn quốc, cộng trừ lên xuống vài không phẩy mấy, rồi nộp về".

Thế đấy, ví dụ năm nay "chỉ đạo" là tăng GDP x%, lạm phát y%, thì các tỉnh cứ hàng tháng báo về (x +- 0,3)%, (y +- 0,2)% nào đó là xong.

Có khi họ dòm ngang, dòm dọc, xem tỉnh thành kế bên báo bao nhiêu, rồi theo đó mà ghi vô báo cáo.

------------------------

Làm kinh tế kiểu này, chỉ do Việt Kiều loại óc heo quá sức ngu xuẩn, dân VN quá sức nhu nhược, hèn mọn, nên VC mới tồn tại tới ngày nay.

Đám KT gia VC dạy ra thì không kể số tới làm gì, họ chỉ là các con CHÓ HÙA, sủa theo chó đầu đàn, nay là cẩu Trọng.

Số COCC du học về thì im họng kiếm ăn, kiến thức bỏ lại lúc nhập cảnh tại sân bay hết. Điển hình là đám từng lập ra Minh Biện. Khi chưa về thì còn lên tiếng chút đỉnh chỉ trích các chính sách KT họ cho là sai lầm, về rồi thì đóng cửa MB, im hơi lặng tiếng, có chăng là nói nhẹ nhẹ, né qua né lại, cúi gầm mặt, như TS Trần Vinh Dự nay làm tại VN, lâu lâu viết bài cho VOA để mua bảo hiểm.

Số về VN làm ăn như TS Phan thì lúc còn làm vẫn phải chịu đấm ăn xôi, chịu giả vờ không nghe, không thấy, không biết các sự xảo trá mánh mung, gian dối của VC. Chỉ khi sắp chạy ra khỏi VN, thì y như các ông quan chức VC về hưu, bỗng nhiên "sáng suốt" vô cùng, nhìn rõ con tim đen tối VC chẳng cần dùng CT scan, MRI. Chẳng qua cũng là để mua bảo hiểm, khi chạy về thế giới văn minh không phải trốn chui trốn nhủi khỏi sự mắng mỏ của VK hải ngoại.

------------------------

Thời Nguyễn Trải sao không biết, chứ thời nay đốt đèn LED 20 ngàn lumens đi kiếm cũng không thấy "anh hùng hào kiệt" đâu cả.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen