Sonntag, 21. April 2013

Việt Cộng ngụy biện cho chuyện giá vàng

Mời các bạn xem Việt Cộng ngụy biện cho chuyện giá vàng trong nước cao so với thế giới đây này.

Như tôi đã phân tích trong bài trước, Việt Cộng thường dùng các từ "quốc gia", "tổ quốc" để ngụy biện cho những hành động ăn cướp của chúng. Bản chất của việc xuất cảng hoặc nhập cảng vàng chỉ đơn thuần là việc trao đổi giá trị giữa [người dân, công ty của] một nước này với nước khác mà thôi.

"Dự trữ quốc gia" lại được đem ra ngụy biện cho việc người dân phải mua giá vàng cao ngất ngưỡng từ thằng ĐẦU NẬU DUY NHẤT là Việt Cộng. Nếu người dân giữ vàng trong nhà của họ thì không được gọi là dự trữ vàng quốc gia hả ông tiến sỹ Việt Cộng kia ? Phải do Ngân hàng nhà nước Việt Cộng nắm giữ mới gọi là "dự trữ quốc gia" hả ? Ông tiến sỹ Việt Cộng có thấy rằng ông đã xảo ngôn, đồng nhất khái niệm "quốc gia" với "nhà nước Việt Cộng" không ạ ?

Một đầu nậu duy nhất khống chế toàn bộ thị trường vàng của một nước mà gọi là "trật tự thị trường đang được thiết lập một cách tích cực" hả ông tiến sỹ Việt Cộng ?



Trích dẫn từ bài viết của cafef.vn
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/...402477ca34.chn

NHNN đang “cầm trịch” thị trường

Có thể một số thành phần kinh tế không hài lòng với việc giá vàng trong nước chưa sát với giá thế giới, nhưng TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng chúng ta không nên kỳ vọng quá lớn trong thời điểm này.

Những phiên đấu thầu vàng miếng của NHNN đã tác động nhất định khiến giá vàng trong nước có chiều hướng giảm. Tuy nhiên do giá vàng thế giới giảm sâu trong khi giá vàng trong nước điều chỉnh không kịp nên chênh lệch giá vàng nội – ngoại vẫn khá xa.

Do vậy, trước câu hỏi NHNN đấu thầu vàng với mục đích gì, sao lại để giá thế giới và trong nước chênh lệch lớn, khiến bình ổn thị trường vàng, tôi có thể khẳng định: Bình ổn giá vàng không thể trong ngày một, ngày hai. Việc độ vênh giá vàng nội – ngoại tăng trong những ngày qua là chuyện xảy ra ngoài mong muốn của NHNN do những nguyên nhân khách quan trên.

Nhiệm vụ đặt lên vai NHNN khá lớn vừa bảo toàn dự trữ quốc gia vừa kiểm soát, giữ ổn định thị trường vàng. Và khi tham gia thị trường vàng với tư cách là người mua bán cuối cùng, NHNN không thể để giá sàn thấp hơn giá thị trường mà phải điều chỉnh từng bước thận trọng. Nếu NHNN đưa ra giá sàn thấp hơn trong các phiên đấu thầu thì trong bối cảnh này người được hưởng lợi hơn sẽ là DN kinh doanh vàng chứ không phải người dân.

Có thể một số thành phần kinh tế không hài lòng với việc giá vàng trong nước chưa sát với giá thế giới, nhưng tôi cho rằng chúng ta không nên kỳ vọng quá lớn trong thời điểm này, khi thị trường thế giới đang có nhiều biến động.

Và dù mục tiêu thu hẹp khoảng cách với giá vàng nội – ngoại chưa như kỳ vọng, nhưng trật tự thị trường đang được thiết lập một cách tích cực. Người dân đã có tính toán thận trọng hơn chứ không “bổ nhào” mua – bán vàng bằng mọi giá. Bởi họ biết thị trường vàng Việt Nam vận hành khác thế giới và NHNN đang là người “cầm chịch” thị trường này.

TS Nguyễn Trí Hiếu

Chuyên gia tài chính ngân hàng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen