Samstag, 13. April 2013

Còn rất nhiều việc khác, người có GIÁO DỤC VNCH có thể đem lại cho VN, ngay cả cho VC.


Trích dẫn từ bài viết của Damian Xem Bài
Thật ra cũng có một số trường cấp bằng tốt nghiệp sớm cho sinh viên trong những ngày loạn lạc cuối tháng 4/1975.
...

Tôi không về học lại, chỉ xoay sở kiếm sống đến ngày vướt biên ... khỏi thiên đàng vô sản, vô học, mà lưu manh, gian dối thì vô địch!
Chuyện hồi đó tôi không rành, nhưng nhận thấy thế này: có sự KHÁC BIỆT RẤT LỚN giữa những ai do VC dạy ra, và do VNCH dạy ra.

Tôi cũng lớn lên và đi học dưới "mái trường XHCN", nhưng giáo dục đa số do ba mẹ dạy ở nhà, dùng sách VNCH, sách ngoại quốc, nên được dạy chương trình VNCH là chính.

Có lẽ vì vậy mà vô lớp luôn hơn hẳn các bạn khác, rồi từ đó có tự tin, sau này qua Mỹ đi học rất dễ. Có lẽ vì từ nhỏ có sự phân biệt, phân tích, do luôn luôn so sánh điều "học ở nhà" và "học trong trường", riết rồi quen phân tích cơ bản, critical thinking, reading, writing.

----------------

Rất nhiều điều VC loay hoay làm 20, 30 năm không xong, mà nếu đem người có giáo dục VNCH vào thì cái rụp là xong ngay.

Ví dụ giá sữa VN cao nhất thế giới. Một số VC cấp thấp, không có ăn trong vụ này, cũng rất muốn giải quyết, nhưng họ THẬT SỰ KHÔNG BIẾT LÀM SAO, không biết có cách nào giải quyết để đăng báo kêu gọi, hay đăng trên blog.

Gặp tôi có quyền thì đơn giản lắm, đó là CP mua sữa TRỰC TIẾP từ manufacturers, như Nestlé chẳng hạn, theo giá như họ giao cho siêu thị Mỹ, rồi đem về VN bán lẻ, bán sĩ, giá vốn.

Trong 1 tháng sẽ đánh sập tiệm hầu hết các nơi bán sữa giá mắc, kể cả Vinamilk.

----------------

Vinamilk làm giàu, bà chủ làm nữ doanh nhân hàng đầu Á châu vì đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Cty. NHƯNG đó là tốt hay xấu?

Đây là lợi nhuận trên xương, trên máu, dân nghèo.

Do chế độ ĐỘC QUYỀN, do quan chức bao che cho làm như vậy, nên Vinamilk có thể bán giá cao nhất thế giới ngay tại quốc gia nghèo nhất thế giới.

NẾU Vinamilk XUẤT KHẨU đem lại lợi nhuận cho dù chỉ 3% doanh số bán ra, thì cũng là hay rồi, nhưng Vinamilk xuất khẩu được gì, cho dù họ ÉM GIÁ mua sữa rất rẻ tại VN?

Họ mua giá rẻ nhất thế giới, bán ra giá cao nhất thế giới, có TOÀN BỘ hệ thống chính trị bao che, như vậy thì hay ho gì, hay chỗ nào, hoặc nói đúng hơn là họ BÓC LỘT dân chúng tận xương, tận từng mạch máu, cả người bán sữa cho họ, và người dân bị ép mua giá trên trời?

Rồi các hãng sữa khác cũng vậy, họ bán giá cao gấp nhiều lần giá họ bán tại nước ngoài, là do quan chức ép họ đút lót.

----------------

Quan chức rất "khôn" chỗ này: họ ép giá sữa, giá thuốc Tây tăng cao, vì biết đây là loại hàng đặc biệt, dân chúng có phải bán nhà cũng phải mua sữa, mua thuốc Tây cho trẻ em, người già, người bệnh.

Tôi mà có quyền, thì LẬP TỨC đánh sập đám này ngay: Vinamilk và đám nhập sữa, thuốc Tây, làm giá sữa rẻ ít nhất 50%, giá thuốc Tây rẻ ít nhất 75%.

Khi tôi nhập sữa và các mặt hàng từ sữa trực tiếp từ manufacturers về, cùng lúc ra lệnh Vinamilk PHẢI mua sữa theo giá các manufacturers này mua tại nước ngoài, mà Vinamilk còn làm ra 1 xu tiền lời thì tôi khen họ hay, họ giỏi.

Còn nay thì mỗi đồng xu Vinamilk làm ra là mỗi đồng xu thấm nhuộm máu, nước mắt, đồng bào VN.

----------------

Còn rất nhiều việc khác, người có GIÁO DỤC VNCH có thể đem lại cho VN, ngay cả cho VC.

Tiếc là các người này nay không thể qua khỏi hải quan VN mà được yên thân, thì nói gì tới bao nhiêu vấn đề "đụng chạm" khác.

Trừ khi có hàng chục ngàn lính bảo vệ, chứ ai mà ra lệnh đánh gục đám độc quyền sữa, thuốc Tây như trên đây ghi ra, thì sẽ bị đám "lợi ích đặc biệt" xin tí huyết ngay.

Tôi vốn nóng tánh trong các việc như vậy, quả đúng lời ông Chiêm tinh gia từng coi cho TT Diệm, Thiệu rất đúng từng nói với ba mẹ tôi, hồi tôi chưa đầy 6 tháng: "Đứa trẻ này SẼ đem lại thay đổi lớn trong chính trị VN, NHƯNG rồi cuối cùng sẽ kết thúc như TT Diệm".

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen