Dienstag, 16. April 2013

Muốn VN tiến bộ, phát triển, đâu có khó


Trích dẫn từ bài viết của Damian Xem Bài
Dân trong nước không đọc và học được những thông tịn, tài liệu bổ ích như trong diễn đàn này vì hầu hết những chuyên gia kinh tế của Việt cộng hiện nay được đao tao từ Liên xô và các nước XHCN Đông âu cũ! Họ có một ít kiến thức lý thuyết về kinh tế thị trường sau "đổi mới" nhưng chưa bao giờ hoat động và điều hành một nền kinh tế thị trường!

Xem bài này thì thấy cả hệ thống cầm quyền kinh tế mà không soạn ra nổi một kế hoạch cải tổ căn bản nền kinh tế quốc gia thì chuyện KT VC sập là chuyện không lạ! VN đang đi theo kịch bản sụp đổ của các nước "XHCN anh em" ngày nào đó thôi!

Xem:

Khi chuyên gia kinh tế “nói theo phong trào”

http://vneconomy.vn/2013041309251911...phong-trao.htm

Ông kinh tế gia XHCN nào cũng "ăn theo nói leo" cấp trên của mình vì sợ mất nồi cơm, mất cơ hội nhận phong bì tham nhũng. Và giá trị của các trí thức XHCN này đã được Mao đánh giá đúng từ lâu!

Các bạn trẻ cứ vào đây đọc và học hỏi, rồi nên tự đặt câu hỏi là VN có nên để những người như Bác Trần điều hành kinh tế không ?
Hihi, tôi biết các kế hoạch dưới đây nếu làm được thì sẽ giúp nền KT ngay lập tức, nhưng đồng lúc cũng biết do CHÍNH TRỊ nên không thể làm, do đó không ngại ghi ra:

1. XĂNG: cho ngoại quốc vào bán xăng tự do, mọi luật về thuế, chuyên chở, chất lượng, v.v... đều cùng chung với các cty nhập xăng quốc doanh;

2. THUỐC TÂY: cho mua thuốc tương dược (generics) đã được FDA Mỹ cho phép bán tại Mỹ, đem về bán tại VN theo giá gốc. Cho các cty này đem qua VN bán, hoặc CP VN liên lạc mua rồi chở về bán không lấy lời.

3. SỮA: cho mua các loại sữa BỘT rẻ tiền tại nước ngoài đem vào bán tại VN, để tăng dinh dưỡng cho toàn dân. CP sẽ mua trực tiếp, mua thật nhiều để được giá rẻ nhất.

4. ĐÔ LA HÓA TIỀN VIỆT NAM, để tiền VN có giá trị thanh toán với nước ngoài. Ví dụ, 1 USD = 1000 VND. Tiền mới VN chỉ giúp mua các món hàng nhỏ, để chi trả, chứ không là 1 biện pháp tăng ngân sách như hiện nay. Dân chúng hoàn toàn tự do chuyển đổi từ USD <=> VND không hạn chế.

5. LẬP V-FED hoàn toàn độc lập khỏi CP, các vị Chủ tịch, governors, do dân bầu ra. Có thể chia VN ra làm 8 khu KT, mỗi khu được đại diện bởi 1 V-FED governor, rồi 1 vị đại diện cho tất cả. Tất cả đều do dân bầu mỗi 2 năm 1 lần. Lá phiếu đa số của các V-FED governors và vị Chủ tịch (mỗi người 1 phiếu) làm nên Chính sách Tiền tệ quốc gia. Các vị này KHÔNG tuân lệnh CP, Quốc hội, Đảng, mà chỉ dùng trí tuệ mình lập nên chính sách. Nói khác đi, các vị được quyền bất khả xâm phạm trong các chính sách họ đưa ra. Nếu dân thấy họ làm gì quá đáng, thì có thể cho tổ chức bầu lại trước thời hạn.

Tôi mà có quyền, sẽ cho ra các chính sách trên, nhất là (1), (2), (3). Làm LẬP TỨC, trong vòng 90 ngày sẽ giảm giá xăng 25%, giá sữa 50%, giá thuốc Tây 75%.

Phần (4), (5) thì cần chút thời gian, nhưng không lâu quá 1 năm.

VN thay đổi ngay, tiến bộ ngay, dân khá lên ngay.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen