Samstag, 13. April 2013

Nhìn chung, đời sống VN ngày nay thê thảm hơn hồi 1975-1987 rất nhiều, cho đại đa số dân chúng.


Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Hãy làm tốt vế thứ nhất ,vế thứ hai bạn đừng lo .Số phận cũng có thể thay đổi được .Tư tưởng lớn mà phục vụ cho lợi ích cho dân tộc thì sẽ là thẻ bài sinh mệnh .Đời người vốn vô thường nhưng không vô thường với những người nhận thấy trách nhiệm lớn lao ,thế giới nội tâm bên trong quyết định sự tồn tại trong thế giới này . Sự siêu nhiên siêu hình khó chuyển tải hết bằng lời như bán linh hồn cho quỉ dữ đâu phải ai cũng hiểu .
Phần sau có đúng cũng chẳng nhằm nhò. Là người Công giáo, tôi sống vì đời sau, không vì đời này.

Đời này ngắn quá, không đáng.

Vài chục năm, thoáng qua là hết. Đời sau là tỉ tỉ năm, rất đáng để làm việc cho.

----------------

Việt Cộng cũng lạ thật, họ không tin có đời sau, vậy làm bao nhiêu việc ác đời này ĐỂ LÀM GÌ?

Cho dù họ tin có đời sau, thì họ cũng biết là sẽ bị xuống địa ngục vì biết bao việc ác họ làm, như vậy họ tiếp tục làm ác để làm gì, khi mà tiền bạc đã có quá dư thừa?

Tiếp tục có quyền lực thêm vài năm, vài chục năm, có đáng không, nếu có đời sau bên Phật thì họ bị đày xuống 18 tầng địa ngục, bên Công giáo thì bị đốt đời đời kiếp kiếp.

Cho dù họ "làm việc phước đức", thì nếu có trí khôn, họ PHẢI biết rằng Phật, Chúa, không thể bị họ dụ, gạt.

Họ ăn hối lộ 100 tỉ, cúng cho vài trái chuối, Phật ham ăn bị gạt hay sao; hoặc họ bỏ tiền nhà thờ cho dù vài trăm triệu đồng, Chúa Giê su không biết làm toán chia hay sao?

VC khó thể trả lời câu hỏi đơn giản "Để làm gì?" trong nhiều vấn đề.

Đánh miền Nam để làm gì?

Xây dựng CNXH để làm gì?

KẾT QUẢ cho tới nay không quá rõ ràng hay sao, còn muốn thất bại thêm bao nhiêu, kéo dài sự đau khổ trong dân chúng thêm bao lâu?

----------------

Tại VN nay quá sức đau khổ.

Ngay cả người già trong nhà tôi, 85 tuổi, đột nhiên cũng đòi con cháu bảo lãnh cho đi, đi ngay, vì không thể chịu nổi cái nóng mà không có điện (già, không biết xài máy phát), cái dơ bẩn, cái tai nạn giao thông, làng xóm ngày càng quái gỡ do nghèo đi quá nhiều, cái thức ăn độc hại ăn vô bị đau bụng ban đêm phải đi nhà thương, v.v...

Bây giờ, có tiền sống cũng quá khổ, hết thể chịu nổi. Hồi 1985 tuy VN cũng nghèo nhưng ít ra khi đó không có trộm cướp như bây giờ, không có thức ăn quá độc hại, ít có tai nạn giao thông, v.v...

Nhìn chung, đời sống VN ngày nay thê thảm hơn hồi 1975-1987 rất nhiều, cho đại đa số dân chúng.

Vậy mà VC còn đòi cai trị thêm, thì dân VN ngày càng khổ không thể tưởng tượng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen