Sonntag, 21. April 2013

Rõ ràng có 1 sự RÚT VỐN KHỎI NỀN KINH TẾ

Giá USD nếu để tự nó thì sẽ tăng mạnh, NHƯNG VC SẼ BÁN NGOẠI TỆ ĐỂ CỨU GIÁ TRỊ VND.

KT đang hấp hối, VC không thể để cho USD tăng cao vào lúc này, cũng như họ sẽ "đánh thí mạng" cứu TTCK.

VC sẽ dễ dàng bán ra vài tỉ USD cứu giá VND.

Vấn đề là (1) có cứu được không, nếu được thì (2) trong bao lâu?

-------------------

Tôi cũng đã viết từ lâu, KT VC sẽ KHÔNG chết vì USD tăng giá, vì lý do đơn giản là loại VK óc heo sẽ cứu kẻ giết cha hiếp mẹ họ, sẽ gởi về gần 10 tỉ USD/ năm đầu cơ, đầu tư. Số này tạm đủ, có khi còn dư, để cung ứng cho thị trường ngoại tệ VN.

Điều tôi ghi nhận là, giá USD tạm tăng nhẹ, chứng minh điều tôi suy đoán là đúng: hiện đang có sức CẦU USD tăng, tạm cao hơn sức CUNG (điều này không ai bất đồng ý kiến), và do đâu mà CẦU USD tăng?

Đúng là 1 phần do con buôn đi buôn lậu vàng, nhưng buôn về thì cũng phải bán ra, và do đâu mà sức CẦU vàng cũng tăng vọt?

Rõ ràng có 1 sự RÚT VỐN KHỎI NỀN KINH TẾ!

Và sự RÚT VỐN KHỎI NỀN KINH TẾ này mới chính là cú đá như trời đánh, như 1 reverse turning kick của Cung Lê, đủ để hạ đo ván đối thủ, làm đối thủ đo sàn không kịp la lên 1 tiếng.

Sự RÚT VỐN KHỎI NỀN KINH TẾ này có 2 mặt: 1 là bên USD (có người mua USD mạnh KHÔNG phải để buôn vàng), 2 là bên VÀNG.

-------------------

Ngoại quốc gần đây RÚT VỐN mạnh ra khỏi VN, bằng chứng là bên VNM ETF tại NY cũng bị xuống mạnh, tới hôm nay chỉ còn lên 4% so với ngày 1/1/2013, nhưng sự lên giá này hết sức mong manh, hôm thứ 6 vừa qua mới lên lại 2%, sau khi bị xuống cả tuần trước đó.

Bên XFVT ETF cũng xuống cực mạnh, nay không còn tới 18 EUR/ cổ phần.

Việc RÚT VỐN này đều khắp, từ Âu sang Mỹ, tới VN, không nơi nào không bị rút.

Tại VN, khó gì để nhìn thấy mọi việc co cụm, sụp đổ? Và các bạn nên nhớ: "cả dây chuyền, bộ máy, nền KT chỉ mạnh như mắc xích yếu nhất" mà thôi.

1 cái nhà cất lên hoành tráng chỉ mạnh như 1 cái cột nhà yếu nhất.

Nền KT VC nay đang có vô số mắc xích yếu kém, do hàng loạt cty phá sản, người thấp nghiệp vô số. VINASHIN đã sa thải 40 ngàn người kể từ đỉnh cao 2007, số người này mất tay nghề vĩnh viễn, sau này có muốn dạy lại, thực hành lại, cũng mất cả chục năm.

Toàn quốc, số người bị mất tay nghề rất đông, và ngày càng đông. Thạc sĩ nay làm lơ xe đò, khai gian lý lịch để làm osin, v.v...

Tình trạng KT co cụm, GDP SỤT MẠNH, mới là đòn chí mạng đánh vào nền KT, đời sống dân chúng, từ đó gây ra vô số tội phạm kinh hoàng khắp toàn quốc.

-------------------

Việc ĐỔI TIỀN thì nay làm rất dễ, do kỹ thuật phát triển, muốn in tiền mới ra chỉ cần chừng 1 tuần là xong. Vấn đề là quyết định mà thôi.

Không cần phải đổi tên nước trước, và không cần phải quốc hội thông qua. Có thể ra lệnh trước, rồi gọi quốc hội lại họp, thông qua sau. Chuyện nhỏ tại xứ VC.

Các việc này ai tin thì tin, mạng ai nấy giữ, tôi không cần phải thuyết phục ai hết.

Good luck!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen