Dienstag, 30. Juli 2013

Con người 1 khi mất lòng TỰ TRỌNG, phải đi xin tiền, là đã mất tất cả.


Trích dẫn từ bài viết của khach Xem Bài
--------------- Đồng ý với suy nghĩ này. Chính cá nhân tôi cũng vẫn có ý tưởng này và đang đợi thế hệ thứ 2 trong vòng tròn nhỏ của chúng tôi đạt đến đủ độ, tầm và khối lượng (critical mass) thì chuyện này sẽ được khơi ra trước tòa án quốc tế và nếu thành công chúng ta sẽ danh chính ngôn thuận “đòi” tiền viện trợ từ Hoa Kỳ dành cho việc tái thiết, tái xây dựng cho cả 2 miền Nam và Bắc Việt Nam theo đúng hiệp định Paris ký 1973. Chúng ta sẽ đòi đủ cả tiền gốc (principal) và tiền lãi từ 1973 trở đi. Không biết ông LS Đinh Việt có ý nghĩ sao về việc này và có thể tham dự, góp 1 tay không? Nếu có ai hoặc Dr. Trần có thể hỏi thử xem thế nào.
Mục đích không phải là đòi tiền ai, và sau này nếu tôi có quyền sẽ thông qua Luật không bao giờ nhận tiền viện trợ chính thức từ bất cứ CP nào, qua bất cứ hình thức gì.

Các hội đoàn tư nhân, tôn giáo, giáo dục, v.v... giúp đỡ lẫn nhau thì không nói.

Sẽ đuổi Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng phát triển Á châu, HSBC, Standard Chartered ra khỏi VN càng sớm càng tốt, do đây là các tổ chức sát thủ kinh tế và/hoặc rửa tiền quốc tế.

Tiền Vixi nợ quốc tế, chúng ta sẽ trả không thiếu 1 xu, cho dù ngoại quốc có ý xóa nợ, chúng ta vẫn từ chối không nhận ân huệ này.

Con người 1 khi mất lòng TỰ TRỌNG, phải đi xin tiền, là đã mất tất cả.

Quốc gia 1 khi suốt ngày nhìn quanh xem có ai có thể cho tiền, cho mượn tiền với tiền lời giá rẻ hơn thị trường, ban ân huệ tài chánh, thì quốc gia đó đến hồi mạt vận và chắc chắn thất bại, sụp đổ.

Do đó mà tôi nói Miến Điện chắc chắn sẽ không ra gì, vì họ tìm đủ cách xin xóa nợ. Suốt chiều dài lịch sử sắp tới, họ không thể ngẩng cao đầu, cụ thể do Nhật xóa nợ cho họ, họ sẽ không bao giờ dám nói, làm, điều gì công bằng với Nhật mà luôn phải nịnh hót, chắp tay cúi đầu van lạy.

Tân VN nếu phe tôi giúp dựng nên thì sẽ là quốc gia DUY NHẤT trong vùng không phụ thuộc, quỵ lụy, nhờ vả, BẤT CỨ quốc gia nào, tổ chức nào, trên thế giới.

Chúng ta sẽ không ngán Mỹ, Trung, Nga, Pháp, hoặc bất cứ thế lực, tổ chức nào, do chúng ta DỰNG NƯỚC không cần bất cứ xứ nào, chứ không như Nhật, Hàn, Đài, Sing, Thái, đều nhờ vả Mỹ quá nhiều, còn Mã lai thì đang phụ thuộc khối Thịnh vượng chung Anh quốc.

Cho dù chúng ta sẽ còn nghèo trong nhiều thập kỷ, nhưng chúng ta có DANH DỰ, chúng ta có thể ngẩng cao đầu nhìn thẳng vào mặt, mắt thiên hạ, rằng chúng ta ngang bằng với họ.

Mỹ, Trung, Nga, Liên Âu làm gì chúng ta cho là sai, chúng ta có thể nói thẳng, không "né qua né lại", không ngán ai.

Điều này dẫn đến việc bạn nêu: LS Đinh Việt.

Ông này vô cùng tài giỏi, tuy nhiên, lại quá thân Mỹ, ít ra là trong lúc này.

Sau này nếu muốn ra giúp Tân VN, thì phải BỎ điều này, và trước hết phải từ bỏ quốc tịch Mỹ.

Tôi cho rằng ông này sẽ không thể làm như vậy.

Tôi bận chút, sẽ viết tiếp sau. Hổm rày rất bận nhiều việc ngoài tài chánh.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen