Freitag, 19. Juli 2013

Cho dù có dân chủ tự do nhưng nếu bắt đầu sau 2020 thì cũng không là nền dân chủ tốt, 1 phần khác cũng là do CON NGƯỜI VN khi đó quá tệ hại


Trích dẫn từ bài viết của marguerite Xem Bài
Nếu không có sự tình cờ khiến tôi biết thegioinguoiviet và Hiến pháp 7 thì cho tới giờ tôi vẫn không thèm vô bất cứ một diễn đàn nào (x-cafe là nơi đầu tiên tôi không thèm vô) và tôi vẫn coi khinh cả lũ VK (cho đến giờ tôi vẫn không thèm tiếp chuyện bất cứ một VK nào). Vô đây tôi mới biết đó chỉ là đám VKOH.
Vậy là có vài điều bạn chưa biết về VK.

Loại ÓC HEO là loại vô học, hoặc có học nhưng bất tri bất trí, hám danh, vì TƯ LỢI quên việc nghĩa, thậm chí còn làm hại quốc gia, dân tộc.

Số người HO và gia đình, rất tiếc, đa số cũng đều vô học, do hoàn cảnh chiến tranh. Sau 1975, với người cha bị tù, nhà cửa bị tịch thu, số con cái HO lại bị tẩy não, nhồi sọ trong trường VC, nên cả cha mẹ, con cái, ĐA SỐ đều thất học, thiểu học. Có ngoại lệ, và nhiều người sau khi qua Mỹ học thành tài, nhưng số này rất ít.

----------------

Ngoài ra, còn 1 thành phần có học thức CỰC KỲ UYÊN BÁC, chỉ là họ chưa có dịp ra giúp nước.

Luật sư Đinh Việt thuộc thành phần này. Nếu kể thêm thì có KHG Dương Nguyệt Ánh, Lê Duy Loan.

Họ thuộc gia đình gia giáo, danh giá, có thể nói là "danh gia vọng tộc". Họ được giáo dục bài bản, theo đúng chương trình VNCH, ngoại quốc, cho dù có bị đi học vài năm trong trường VC.

Tại nhà, họ được giáo dục riêng, do cha mẹ, người thân dạy cho.

Rất may cho VN, 1 số người như vậy thoát khỏi VN khi còn tuổi nhỏ, tuổi teen, rồi ra ngoại quốc học high school, đại học, sau này thành tài.

----------------

Đây CHÍNH LÀ nhóm nếu có điều kiện sẽ thay đổi vận mạng VN. Họ là nhóm DUY NHẤT có đủ khả năng trí tuệ làm việc này.

Nếu chậm trễ, họ già đi, thì VN vĩnh viễn nhiều NGÀN năm sau không bao giờ khá lên nổi.

Nhóm ra đi khi còn quá nhỏ, thì (1) không hiểu VN, (2) không quan tâm, (3) giáo dục nhân văn, tâm văn, không tốt. Họ cùng lắm cũng chỉ có trí tuệ như các người Mỹ, Pháp, Úc khác, và số này chúng ta thấy luôn luôn hiểu sai bét về VN, nhất là về KINH TẾ, CHÍNH TRỊ VN.

Thử hỏi Bernanke có thể hiểu VN bao nhiêu, có thể làm gì cho VN? Mà VK cho dù ra ngoại quốc còn nhỏ thì cũng không ai bằng ông này.

Nhóm ra đi khi quá tuổi 25 thì khó học lên tới hàng Thượng đẳng, và đây tôi nói học đúng trình độ, vô đại học bằng KHẢ NĂNG, chứ không phải loại VEF chỉ vào và ra do dàn xếp chính trị.

Ngoài ra, ra đi còn nhỏ mới đọc, nghe, nói ngoại ngữ được như ngoại quốc, và điều này cực kỳ quan trọng trong việc thu thập kinh nghiệm làm việc sau này, vì ngoại ngữ đối với họ đã là "nội ngữ", từ đó mới tăng tiến lên hàng Thượng đẳng trong xã hội như vài người kể trên.

Do đó, điều kiện gia nhập nhóm nhỏ, tinh hoa này của VN rất khắc khe, và còn phải do may mắn, do nhân thân, do thời điểm, ngoài khả năng thiên phú.

----------------

Tiếc là VNCH bị xâm lăng, nếu không thì VNCH đã sản sinh ra hàng TRIỆU người có tài năng thế này, từ đó VNCH phát triển không thua Nam Hàn hiện nay.

Nay có phần hơi trễ cho thành phần xuất sắc này giúp nước. LS Đinh Việt sắp qua tới tuổi "Big 5", GS Eugene Trịnh đã 63, cô Loan 51, v.v...

Trong 10 năm nữa thôi, nhóm này sẽ già đi, lực bất tòng tâm, trong khi Dân chủ VN phải cần ít nhất 30 năm để phát triển, do đó cho dù HÔM NAY có dân chủ thì cũng đã có phần hơi trễ.

Trong 10 năm sẽ QUÁ TRỄ.

Sau hơn 10 năm thì KHÔNG CÒN HY VỌNG GÌ.

----------------

Tôi lấy đích nhắm là 2020: nếu năm 2020 mà VN còn chưa có DÂN CHỦ TỰ DO, thì sẽ không bao giờ có cả.

Sau 2020, tuy nhóm này còn sống, nhưng phần già yếu, phần mệt mõi cuộc đời chỉ muốn chậm lại 1 chút để an hưởng, hơn là muốn phấn đấu, trải qua sóng gió trong 1 cuộc Đại Cách mạng tại VN, nơi chắc chắn sẽ có ám sát, thủ đoạn chính trị, bắt cóc, săng-ta (chantage), vu khống, v.v... rất phiền.

Cho dù có dân chủ tự do nhưng nếu bắt đầu sau 2020 thì cũng không là nền dân chủ tốt, 1 phần khác cũng là do CON NGƯỜI VN khi đó quá tệ hại rồi.

2013 mà đã thế này, 2023 thì còn khốn kiếp thế nào, đói khổ ra sao, nạn mại dâm, xì ke ma túy còn lên tới bao nhiêu, học phí lên cao biết mấy chục lần, làm thêm mấy chục triệu người bị thất học, thiểu học?

Với bộ máy rã rời, dụng cụ như vậy, người kỹ sư cho dù giỏi đến đâu cũng sẽ làm được gì?

Thời bây giờ mà giao cho Bill Gates, Mark Zuckerberg máy tính chạy Windows 3.1, tốc độ 10 mHz, thì họ làm được gì?

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen