Samstag, 13. Juli 2013

Đi mô rồi cũng chỉ là Vịt


Trích dẫn từ bài viết của HuỳnhChánhLuận Xem Bài
Ông cậu bên vợ tui cuộc đời thê thảm thiết. Kể ra đây cho mấy đứa vịt kiều mún về VN đầu tư làm ăn học khôn.

Cách đây chừng hơn 15 năm, ổng từ bỏ job, vợ (kỹ sư trưởng ở Shell), 2 con, nhà đẹp khu sugarland, houston về VN...mua đất mở doanh nghiệp xuất khẩu cafe. Giấc mơ của ông là làm như Starbucks vậy!

Cách đây vài năm, vợ tui kể, ko bít ông làm ăn thế nào mà lúc đó đi lại toàn bằng xe ôm, ăn cơm bình dân, bánh mì lề đường

2 năm gần đây, tui dặn vợ tui là dặn pà kon ở VN ko cho ổng mượn tiền nữa. Ko phải là ổng quịt đâu mà đơn giản là ổng làm ăn chắc chắn sẽ khó khăn, ko tiền trả đâu!

Kết quả, ko ai nghe, giờ pà kon họ hàng khóc hu hu. Ổng giờ đang mong từng ngày trả nợ, đóng cửa dẹp nhà máy làm cf :(

Khốn nỗi, ổng lại ko thể về lại Houston được nữa vì quá mất mặt với gia đình bên vợ ở Houston, ai giờ cũng xa lánh vì bỏ con cái người ta đi biền biệt hơn 15 năm trời!

Mấy thằng vịt kiều óc heo, óc chó mún về VN làm ăn đầu tư hãy coi đó mà làm gương nhe con!!! 8-x
Điều này tôi đã nói nhiều lần, rằng (1) khôn sách vở, (2) khôn làm ăn, (3) khôn CHÍNH TRỊ VIỆT NAM, nhiều khi HOÀN TOÀN KHÔNG LIÊN CAN GÌ VỚI NHAU.

-----------------------

Trịnh Hội khôn sách vở lắm chứ, có chút khôn chính trị nữa, nhưng vẫn không đủ khôn chính trị VIỆT NAM, để rồi chạy về VN làm ăn.

Tại sao làm việc với người tị nạn VC suốt nhiều năm, lại KHÔNG THỂ HIỂU NỔI VIỆT CỘNG, mà lại ôm gói về hang ổ VC làm ăn?

Trừ khi anh này có "nhiệm vụ đặc biệt" nào đó, nói chính xác là làm gián điệp, chứ ngoài ra không thể giải thích, trừ khi anh ta mê gái quá độ, làm IQ, EQ, bị sụt còn 1/3.

Nhưng cơ quan tình báo nào lại thuê anh ta làm, vì VC đời nào cho anh ta yên thân thu thập tin tức, thâm nhập sâu vào guồng máy.

Chỉ còn lối giải thích chót, đó là (1) mê gái, (2) hám danh, do về đó thì làm celebrity ngay.

Nhiều VK cũng thuộc loại này, có thể là ĐA SỐ.

-----------------------

Nhóm HO không phải đã quên các ngày bị VC đọa đày đâu, nhưng họ tạm gác lại, vì nhu cầu sinh lý, vì HÁM DANH.

Về VN thì anh chàng, ông chú bác, VK nào cũng là celebrity cả, đi đâu cũng có hàng đám gái trẻ, đẹp, chạy theo, loại mà tại Mỹ, Anh, Pháp, Úc đừng hòng họ thèm nhìn trừ khi có tài sản, gia tài sự nghiệp thật đáng kể.

Cho nên hàng đàn VK giống đực chạy về đó, thật ra họ vẫn (a) không ủng hộ VC, (b) không muốn đóng tiền nuôi VC, (c) không quên chính nghĩa quốc gia, (d) không quên tình yêu quê hương, nghĩa đồng bào, nhưng chỉ là vì (1) MUỐN NGỦ VỚI GÁI TRẺ, ĐẸP, (2) HÁM DANH.

Hai cái chót này đánh bại hết tất cả các yếu tố trước đó.

Người VN hám danh từ trong máu. Điều này khỏi cần nói thêm, khỏi cần cho ví dụ.

-----------------------

Ông cậu bên vợ bạn không khác gì hàng TRĂM NGÀN VK khác đã về VN làm ăn, ít thì bỏ tiền vô ngân hàng kiếm lời, nhiều chút thì chơi CK, cao hơn nữa thì đầu tư nhà đất, nhà hàng, khách sạn, v.v...

Không mấy ai kiếm lời ra bao nhiêu cả, nhưng do tin đồn thổi, do tự ái nên thua lỗ thì giấu, lời 1 thì "kê" lên 10, đồn ra thành 100.

Khi KT còn khá, thì tuy không lời cũng kiếm ăn qua ngày lấy tiền xạo sự, gạt các cô gái trẻ, non dạ.

Nay KT thất bại, các ông giả bộ hết nổi, vì hết còn tiền thuê nhà sang, hết tiền đổ xăng xế hộp, hết tiền uống rượu ngoại, bao các cô đi du lịch, thế là "thiên đường sụp đổ" khi các cô bỏ rơi chàng/chú VK, để các VK giống đực này sống không bằng chết vì danh không còn, gái không có, tiền lại càng "mụ lúi".

Tôi biết có chàng/chú VK còn muối mặt lại nhà các cô họ từng nuôi bao, nay xin lại số ít tiền, xe, quà cáp họ từng tặng, để sống qua ngày.

-----------------------

Về Houston ư, về làm gì, làm gì sống? Kỹ thuật thì 3 năm là outdated, 5 năm là hết xài. Tiếng Anh sau nhiều năm nói VEnglish, nay nói chuyện không ai hiểu, nói điện thoại càng tệ.

Ông cậu bên vợ bạn nay về Mỹ chỉ có đi ăn mày, chứ xin đi lắp ráp máy điện tử cũng khó, vả lại lương $8/giờ, đóng thuế xong còn $6, thôi thì đằng nào cũng không đủ sống, kiếm cái nón ra chợ VN xin tiền còn hơn.

Còn ở lại VN thì chỉ có thể làm điếm đực cho ngoại quốc, chứ còn có thể làm gì khác mà sống.

Xe ôm, cơm bình dân, bánh mì lề đường, cũng không rẻ đâu. Gói xôi còn mắc, có khi không tiền mua là khác. Thiếu nợ bên đó thì coi chừng bị đốt cháy, chém chết không toàn thây, chứ không như tại Mỹ khai phá sản là huề tuốt đâu.

Người VN mánh mung lanh lẹ, có nhà ở, mà còn đói, huống chi ông này tuổi cũng Big 5 gì rồi, lại không nhà cửa gì bên đó, làm sao tranh lại đám thanh niên địa phương.

Kết thúc câu chuyện đời ông này sẽ không vui vẻ đâu.

Hàng trăm ngàn VK khác cũng bị mất tiền, tình, tuổi trẻ tại VN như vậy.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen