Mittwoch, 3. Juli 2013

Nên truyền tải việc này khắp nơi, đòi phải cho cty ngoại quốc vào VN bán xăng



Trích dẫn từ bài viết của balloon2 Xem Bài
Thank you very much! Cảm ơn bác đã dành thời gian viết rất chi tiết.
http://thegioinguoiviet.net/showpost...ostcount=13818
Hihi, tôi làm gì thì đều phải có đầu, có đuôi; viết gì thì đều phải có mở bài, thân bài, kết luận.

Giá giao tận cây xăng tại VN lẽ ra chỉ là giá RBOB + tiền chuyên chở tới cảng VN + tiền chuyên chở từ cảng VN tới cây xăng + 1 cent Mỹ/ mỗi gallon tiền lời cho cty xăng dầu VN + thuế.

Tiền chuyên chở tới cảng VN và tiền chuyên chở trong nước là CỐ ĐỊNH. Tiền lời cho cty xăng dầu, tiền thuế từng ngày, cũng đều CỐ ĐỊNH.

Chỉ có giá RBOB là bất định, do đó mỗi buổi SÁNG VN, nay là 5h sáng (6h chiều EST Mỹ), các cây xăng chỉ việc cộng RBOB vô là biết giá xăng xe bồn NHẬN tại cảng hoặc các kho xăng ngoại quốc là bao nhiêu, từ đó tính ra giá vốn.

Sở dĩ giá được tính tại kho bãi là vì để việc chuyên chở trong nước không bị ăn gian, ví dụ giá lúc 4:59 sáng và 5:00 sáng có chênh lệch, thì nếu tính giá khi giao tại cây xăng thì cty chuyên chở trong nước có thể cho xe chạy mau, chậm lại 1 chút.

Còn tại kho bãi (terminal) thì các đại cty dễ kiểm soát hơn, do mọi việc đều có máy móc, video thu lại.

Tại chỗ tôi thì xe nhận xăng xếp hàng dài, giá tính lúc VỪA bơm xăng xong vô xe, có chiếc khi bắt đầu bơm là 5:45 EST, bơm xong là 5:59 EST được tính giá hôm trước, trong khi có chiếc bơm xong lúc 6:00 thì được tính giá hôm sau, có khi chênh lệch cả 14 cents/gallon tức 1200 USD/cho 8500 gallons. Chủ cây xăng có quyền đòi bằng chứng VIDEO khi bơm xăng vô bồn xong là thời điểm nào.

(Trừ khi như tôi do mua số lớn, làm futures contract mỗi lần cả trăm xe từ trước, thì khác, nhưng việc này không cần bàn đến).

-------------------------

Nếu VN cho BP/Shell/Exxon vô CẠNH TRANH, thì tôi dám chắc dân chúng sẽ được mua xăng giá rẻ hơn hiện nay ít nhất 25%, chất lượng tốt hơn nhiều, trọng lượng đúng hơn.

Tại đây, ngoài Dept of Agriculture, còn có xe riêng của BP/Shell/Exxon xuống BẤT NGỜ đổ xăng kiểm tra. KHÔNG TỚI PHIÊN chủ cây xăng làm gì, cấm thẩm quyền xuống cái rần, ĐÓNG CỬA các trạm bơm từng cái một, rồi bơm xăng kiểm tra khối lượng, có nhiều ống nhỏ chứa đủ loại chemicals kiểm tra chất lượng.

Họ có chìa khóa và có quyền mở trạm bơm ra, nếu như bên VN có gắn chip điều khiển từ xa bơm ít xăng lại, họ sẽ biết ngay và lập tức ĐÓNG CỬA cây xăng, hủy hợp đồng, coi như chủ cây xăng bị sập tiệm và bị ở tù, suốt đời khỏi mong vác mặt ra làm ăn.

Không hề nói rằng phải dẹp các cty nhập xăng dầu VN. Họ có quyền tiếp tục làm ăn bình thường. Người tiêu thụ sẽ tự biết, cân nhắc, suy xét, nơi đâu họ muốn mua xăng.

--------------------------

Nếu nói "như vậy làm thiệt hại cty xăng dầu VN", thì chỉ cần hỏi "các cty này thiệt hại có LỚN HƠN sự lợi ích các cty nước ngoài đem lại cho dân chúng hay không?"

Nếu các cty xăng dầu VN đem lại lợi ích cho dân chúng LỚN HƠN các cty kia, thì dân đâu có ngu mà mua của các cty kia?

Ngược lại, nếu các cty xăng dầu VN đem lại lợi ích THẤP HƠN các cty kia đem lại cho dân chúng VN, thì các cty VN bị dẹp là đúng, hay, có lợi cho quốc kế dân sinh, vậy thì có gì phải tiếc nuối họ?

Ra làm ăn, anh kém tài thì anh dẹp tiệm, lạnh lùng và đơn giản như vậy, có gì mà không hiểu?

Trừ khi bè lũ 4 tên Hùng, Dũng, Sang, Trọng ăn nhằm chất dơ của các cty xăng dầu VN, riết thành ghiền, nên bám víu không muốn bỏ ra, ngoài ra KHÔNG LÝ DO GÌ MÀ KHÔNG CHO CÁC CTY XĂNG DẦU LỚN NHẤT THẾ GIỚI VÀO BÁN XĂNG TẠI VN.

2 Kommentare:

  1. Dieser Kommentar wurde vom Autor entfernt.

    AntwortenLöschen
  2. Bè lũ 4 tên Sang, Trọng, Hùng, Dũng đáng tội treo cổ, chặt đầu, hay tùng xẻo?
    Giá xăng từ 6h chiều 1/7/2013 tại Maryland, giao tận cây xăng, ĐÃ tính đủ MỌI loại thuế, phí chuyên chở:

    07/01/13 18:00 REG UNL-RFG W/1 3.07321 +0.03640
    07/01/13 18:00 PREM UNL-RFG W/ 3.43681 +0.03640
    07/01/13 18:00 ULTRA LOW SULFU 3.41101 +0.02520

    Chỉ $3,07/gallon, tức $0,81185658/lít.

    Cho dù VN lấy thuế 37 cents/gallon, tức 10 cents/lít như tại Mỹ, thì giá giao tận cây xăng không thể cao hơn giá trên.

    Do chuyên chở trong nước tại VN rất gần, phí RẺ hơn chuyên chở tại Mỹ.

    Chuyên chở từ nhà máy lọc dầu tới terminals (nơi bơm lên xe bồn) tại VN cũng RẺ hơn tại Mỹ, do các cty xăng dầu ngoại quốc có tàu lớn chở vào, chi phí RẺ hơn VN mua lẻ tẻ từ Singapore và các "nguồn không tên" khác.

    Nói chung, phí delivery tại VN rẻ hơn tại Mỹ.

    Nếu thuế và tiền lời cho cty xăng dầu địa phương cùng như Mỹ, thì các cây xăng VN mua vô hôm nay 17450 đồng/lít.

    Như tại Mỹ lời 3 cents/gallon, tức 1 cent/lít, thì mỗi lít tại VN chỉ lời 215 đồng, tức bán lẻ 17665 đồng/lít.

    Cao hơn đồng nào là vô túi quan chức đồng nấy.

    ---------------------

    Đó là tính xăng tốt, trọng lượng đủ. Nếu xăng dỏm, đong thiếu, thì quan chức lại càng "ăn bạo" trong đó.

    Họ ăn ngập óc trong tình trạng dân chúng vô cùng đói nghèo, khốn khổ tận cùng.

    Bè lũ 4 tên Sang, Trọng, Hùng, Dũng đáng tội treo cổ, chặt đầu, hay tùng xẻo?

    Tôi do tánh nhân từ, cho họ chết toàn thây: TREO CỔ công khai.

    AntwortenLöschen