Freitag, 19. Juli 2013

Người có TÂM, có lòng với đất nước còn rất đông.


Trích dẫn từ bài viết của TuongLaiVietNam Xem Bài
Chỉ mong rằng khi Tân VN cần đến họ, họ không từ chối.

Trong năm người Dr Tran đưa ra, tôi đánh giá GS Chi Đặng cao nhất. Từng làm Vice Dean of Research of the Johns Hopkins University School of Medicine. Với chức vụ này, GS Chi đứng ngang hàng với các chức vụ CEO or Executive Vice President của những công ty lớn và tầm cở, và e rằng còn hơn thế nữa. Với chức này, GS Chi làm xếp của vài trăm giáo sư là ít, mà người nào người đó đều là tiến sĩ, bác sĩ, thậm chí nhiều người trong đó là Nobel Laureates. Ông ta phải giỏi lắm mới được ngồi ở cái ghế này nhiều năm.

GS Viet Dinh là cựu Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, cũng phải giỏi lắm mới lên được cái chức này. Tuy nhiên, những người GS Việt quản lý đa số không có trình độ cực cao như những người làm dưới quyền GS Chi. Thậm chí nhiều người làm cho chính phủ khá dốt. Thằng em tôi vừa rồi nói nó sẻ leave the federal government for good để đi tìm một công việc thích hợp với cái Ph.D. của nó. Nó chê đại đa số là "idiots"! Làm dưới quyền những thằng ngu khiến nó bực mình.

Nếu có một nội các mà Dr Tran lo về kinh tế và tài chánh, GS Chi Đặng lo về ngoại giao, GS Đinh Việt lo về tư pháp, TS Eugene Trịnh lo về khoa học, kỹ thuật, GS Tùng T. Nguyễn lo về y tế, KHG DNA lo về giáo dục,... sẻ giúp Tân VN bắt kịp Sing, Hàn, trong thời gian ngắn. Ước mong là mỗi người trong số này sẻ góp một bàn tay, chúng ta sẻ nhanh chóng kiếm được sự kính trọng của cộng đồng quốc tế.
"Không mợ thì chợ cũng đông", một khi Cách mạng dân chủ tự do thành công, sẽ không lo việc không đủ người tài giỏi ra giúp nước.

Trong nhà tôi mà thôi cũng gần đủ thành lập cả Nội Các, với ông anh họ học Columbia nay làm hóa học gia, bà chị họ học NYU + Columbia hiện làm luật sư, 7 người đang làm BS tại Mỹ, Canada, Úc; cô em họ làm executive cho Air France, v.v... tất cả đều RẤT lo lắng cho VN, đều có khả năng hàng thượng đẳng.

Cô bên Air France (sinh bên Pháp, lai Pháp) giúp dịch vài đoạn Thư Quốc gia từ Anh văn ra Pháp văn, do giọng văn Pháp cổ xưa tôi không rành, trong khi cô này học Sorbonne ra chuyên ngành văn chương nên viết rất hay.

Các đoạn này mà công bố thì sẽ chấn động toàn thế giới, tôi tin chắc như vậy, do về ý tưởng, văn chương, đều đạt trình độ tối cao.

Bản tiếng Pháp hay nhất, tôi đọc qua đọc lại cả trăm lần vẫn run người xúc cảm.

Cô em họ này rất bận việc, gia đình, nhưng không bao giờ hỏi tôi làm cho ai, làm làm gì, và lại càng không bao giờ đòi credit, lợi ích tiền bạc hay tên tuổi.

Tôi gởi qua, cho dù phải lấy ngày phép, cô ta cũng lấy, để tra cứu, làm xong gởi lại ngay.

-----------------

Quan trọng NHẤT là phải có TÂM, không như ông Luật sư rất nổi tiếng kia bên Texas chưa viết 1 chữ cho Thư Quốc gia đã đòi, hỏi, đủ việc về ghi tên ông ta vô danh sách tác giả, trong khi tôi đã nói việc đó càng nặc danh càng tốt, do muốn là "nhân dân VN" viết, chứ không cá nhân, phe phái nào.

Người có tài bao nhiêu chăng nữa mà không có TÂM vì quốc gia thì chính tôi cũng sẽ loại ra, cho dù rất tiếc, và tôi đã viết cho ông LS bên Texas như vậy.

Tin chắc ông ta có thể viết rất hay, nhưng KHÔNG CHẮC sẽ viết ĐỘNG LÒNG NGƯỜI, do ông ta KHÔNG CÓ TÂM.

Người có TÂM, có lòng với đất nước còn rất đông.

Nói đâu xa, chỉ cần bà Bùi Hằng làm Chủ tịch Ban Bài trừ ma túy, thì đừng hòng đứa buôn ma túy nào trốn thoát, đừng mong mua chuộc, hối lộ, cho dù bà ta có học ngày nào trong Ivies, ngay cả trong đại học.

Trong khi đó, cho dù đem về ông nào từng làm bài trừ ma túy 20 năm từ Mỹ, Úc, mà ông này thích ngồi xe gắn máy lạnh hơn đi lùng sục trong rừng, thích ngồi ra lệnh hơn đi rình núp bắt tội phạm, thì vô VN nơi rừng sâu nước độc, rắn rít đầy các nơi trồng ma túy, thì họ cũng không thích hợp, còn làm sai việc là khác.

-----------------

Làm việc cho CP mới sẽ không có nhiều tiền, không có nhiều quyền hành, lại sẽ gặp vô số điều khó khăn, trở ngại, nguy hiểm, bị phản bội, bị gài độ, bị đe dọa, bị ám sát, v.v...

Không có TÂM vì quốc gia thì không làm được.

Nếu các nhân vật tài giỏi đó có TÂM, thì tốt rồi, bằng không thì VN có thể chậm phát triển 1 chút, do thiếu lãnh đạo thật tốt, nhưng không được 10 thì cũng được 9, 8, tệ lắm là 7, 6, còn hơn nay là con số ÂM to tướng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen