Dienstag, 30. Juli 2013

Văn kiện đầu hàng ngày 30/4/1975 của VNCH có HỢP HIẾN - và do đó có hiệu lực - hay không?


Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bài
Cuộc chiến VN chưa chấm dứt. Big Minh không được dân bầu, do đó văn kiện VNCH đầu hàng Vixi không có giá trị.

Phe tôi có đủ chuyên gia luật pháp, sẵn sàng ra Tòa quốc tế tranh luận về việc này.
Vấn đề này sẽ trở nên cực kỳ quan trọng một khi Hậu duệ Việt Nam Cộng hòa lật đổ được Chính phủ CHXHCNVN.

Việt Cộng cho rằng VNCH đã sụp đổ, vì "TT VNCH Dương Văn Minh" đã ký văn kiện tuyên bố đầu hàng vô điều kiện phe VNDCCH và phe MTDTGPMNVN.

Vấn đề phe tôi chuẩn bị đặt ra cho Tòa án Quốc tế, một khi và nếu chúng tôi lật đổ được CHXHVNVN là: ông Dương Văn Minh KHÔNG PHẢI là 1 vị TT VNCH HỢP HIẾN, do đó văn kiện đầu hàng ông ta ký hoàn toàn không có giá trị.

Ông Trần Văn Hương trao quyền TT lại cho ông Minh là 1 việc VI HIẾN, KHÔNG HỢP HIẾN PHÁP VNCH được thông qua vào tháng 9/1967 và do đó ông Dương Văn Minh về mặt LUẬT PHÁP không phải, KHÔNG THỂ là TT VNCH.

Ông Hương hành động VI HIẾN, ông Minh nhận chức cũng VI HIẾN.

Và do đó, VNCH không hề đầu hàng VNDCCH, không hề đầu hàng MTDTGPMNVN.

Và do đó, VIỆT NAM CỘNG HÒA VẪN TỒN TẠI, TRONG TÌNH TRẠNG TRỐNG VẮNG TAM QUYỀN TRONG CHÍNH PHỦ. NHÂN DÂN MIỀN NAM VIỆT NAM VẪN CÓ THỂ BẦU RA TAM QUYỀN VÀ TIẾP TỤC ĐỆ NHỊ CỘNG HÒA, NGÀY NÀO MIỀN NAM VIỆT NAM XUA ĐUỔI, ĐẢO CHÁNH, ĐƯỢC QUÂN XÂM LĂNG CỘNG SẢN.

-------------------------

Chúng ta hãy xét qua Hiến pháp Đệ Nhị Cộng hòa, viết xong vào tháng 4/1967, được đa số cử tri VNCH thông qua trong cuộc bầu cử tháng 9/1967:
http://vi.wikisource.org/wiki/Hi%E1%..._h%C3%B2a_1967

Đặc biệt là phần HÀNH PHÁP:
http://vi.wikisource.org/wiki/Hi%E1%...A0nh_Ph.C3.A1p

Điều 52:
1- Tổng Thống và Phó Tổng Thống cùng đứng chung một liên danh, được cử tri toàn quốc bầu lên theo lối phổ thông đầu phiếu trực tiếp và kín.

Điều 56:
2- Trong trường hợp nhiệm vụ của Tổng Thống chấm dứt trên một (1) năm trước kỳ hạn, Phó Tổng Thống sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống trong thời hạn ba (3) tháng để tổ chức cuộc bầu cử tân Tổng Thống và tân Phó Tổng Thống cho nhiệm kỳ mới.

3- Trong trường hợp nhiệm vụ Tổng Thống chấm dứt dưới một (1) năm trước kỳ hạn, Phó Tổng Thống sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống đến hết nhiệm kỳ, ngoại trừ trường hợp Tổng Thống bị truất quyền. [Điều này xảy ra, do nhiệm kỳ 2 của TT Thiệu chấm dứt vào cuối năm 1975, sau 2 cuộc bầu cử tháng 9/1967 và tháng 9/1971]

4- Nếu vì một lý do gì Phó Tổng Thống không thể đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống, Chủ Tịch Thượng Nghị Viện sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong thời hạn ba (3) tháng để tổ chức bầu cử tân Tổng Thống và tân Phó Tổng Thống.


------------------------------

Như vậy theo điều 56-3, TT Thiệu từ chức, PTT Hương lên nhận chức TT là ĐÚNG, vì TT Thiệu từ chức trước khi đáo nhiệm 5 tháng.

Sau đó, PTT Hương "không thể đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống", thì theo Hiến pháp Đệ Nhị Cộng hòa, "Chủ Tịch Thượng Nghị Viện sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong thời hạn ba (3) tháng để tổ chức bầu cử tân Tổng Thống và tân Phó Tổng Thống".

Hiến pháp 1967 KHÔNG CHO PHÉP TT Hương trao quyền lại cho bất cứ ai khác ngoài CHỦ TỊCH THƯỢNG NGHỊ VIỆN VIỆT NAM CỘNG HÒA, khi đó là ông Trần Văn Lắm.

Chính TT Hương công nhận là "về phương diện pháp lý không hợp lý chút nào". Có nhiều tài liệu ghi lại nguyên văn bài diễn văn trao quyền cho ông Minh ngày 28/4/1975, sau đây chỉ là 1 trong rất nhiều nguồn:
http://viteuu.blogspot.com/2013/04/b...i-dinh-oc.html

TT Hương, do tình hình cấp bách, giặc đánh tới lưng, nên phải VI HIẾN làm việc này.

Ông Minh nhận chức MỘT CÁCH VI HIẾN, do đó văn kiện ông ta đầu hàng đại diện VNDCCH, MTDTGPMNVN cũng VI HIẾN và do đó VÔ GIÁ TRỊ về mặt pháp lý.

Và do đó, về mặt pháp lý, CUỘC CHIẾN VIỆT NAM CHƯA CHẤM DỨT, VIỆT NAM CỘNG HÒA VẪN CÒN TỒN TẠI, CHỈ LÀ TẠM CHƯA BẦU RA TAM QUYỀN MÀ THÔI.

Và do đó, nhân dân VNCH toàn quyền đánh đuổi quân xâm lăng VC bất hợp pháp ra khỏi bờ cõi bằng, nhưng không giới hạn bởi, các biện pháp VC từng dùng để xâm lăng miền Nam VN.

Đó là bằng quân sự, chính trị, kinh tế, nói chung là BẰNG MỌI CÁCH ngay cả dùng vũ lực.

Không thể gọi là "khủng bố" nếu nhân dân VNCH dùng vũ lực chống lại Việt Cộng, vì đây là cuộc chiến tranh trong đó chính VC dùng vũ khí xâm lăng VNCH từ năm 1959.

-----------------------

Hiện nay còn sớm, đây là vấn đề khá trừu tượng, các chuyên gia luật pháp phe tôi chuẩn bị để họp báo quốc tế, để trình ra trong buổi họp ký Hiệp định Geneva II, nếu có ngày đó.

Chúng tôi phải chuẩn bị trước, do nếu có đảo chánh tại VN thì mọi việc xảy ra rất mau, và có khi chỉ 1 lời 1 chữ sẽ có hậu quả hoặc hiệu quả quan trọng trong hàng trăm năm sau này.

Chúng tôi phải định nghĩa cái LÝ DO TỒN TẠI của chúng tôi: là con dân VNCH, và CHÍNH THỂ VNCH vẫn tồn tại do chưa hề đầu hàng Việt Cộng.

Do đó, chúng tôi mới có thể ký vào văn kiện Hiệp định Geneva II, sau đó đem ra cho dân miền Nam thông qua.

Khi đó, VC bị ép thua, hoặc đã bị lật đổ, tàn dư họ sẽ khuyến khích dân chúng thông qua, để họ được rời khỏi nước hoặc sống tiếp tục trong nước mà không bị trả thù, không bị tịch thu tài sản, do cùng lúc dân chúng sẽ thông qua Tân Hiến pháp trong đó có các điều khoản bảo đảm an toàn tài sản, sinh mạng, của tàn dư VC.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen