Freitag, 19. Juli 2013

Bernanke: Nobody Really Understands Gold Prices"

Dear New Trader:

Tôi nghiệm ra điều này từ 2 năm trước, khi POG system tôi dựng nên, dùng nhiều phương pháp thống kê, toán học, vi tính lập ra trước đó dùng rất đúng, tính chính xác giá vàng trước mấy tiếng tới từng chục xu nhưng bổng nhiên giá vàng chạy loạn xà ngầu kể từ tháng 9/2011, rồi sau đó tôi phải bỏ system này, bỏ đánh vàng.

Nay chính ông Bernanke cũng công nhận như trên:
http://blogs.wsj.com/economics/2013/...s-gold-prices/

Có quá nhiều variables, nhưng quan trọng NHẤT là các lời tuyên bố của các quan chức ngân hàng, tài chánh Eurozone, FED, BOJ. Số bên Nhật là phiền nhất, và đánh JPY cực kỳ rắc rối do các can thiệp bằng lời nói, hành động, bên Nhật.

Các lời tuyên bố này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, làm sao theo kịp, đánh giá, cho điểm, trên toàn bàn cờ, bài toán giá vàng?

Các "systems" chỉ đúng khi dùng TA, FA thông thường, các chỉ số có thể quantified được.

Còn các lời nói thì làm sao quantify chúng đây?

Do đó mà đến mức độ tối cao thì phải dùng HUMAN intelligence, phải nhạy bén, sắc bén với các tin đồn, các lời khuyến cáo, các cảnh báo, v.v... từ hàng ngàn nhân vật chính trị, tài chánh, v.v...

Điều này thì không ai lượng định được, do đó mà giá vàng trở thành impossible to predict.

Tôi đã làm quyết định đúng khi bỏ chạy khỏi sàn vàng.

Bầu Kiên do ôm sàn vàng mà tán gia bại sản, phải dùng nhiều mánh mung tài chánh, quỵt tiền khắp nơi, để bù vào, chứ lúc đó ông ta làm ngân hàng kiếm lời rất khá, lại không hoang phí xài tiền đâu hết, hàng năm chia lời chính thức ít gì mấy chục tỷ đồng, xài sao hết.

Những ai còn ôm sàn vàng nên chú ý lời nói trên của Bernanke.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen