Freitag, 19. Juli 2013

Càng tung tiền ra "cứu KT", thì càng nhiều tiền sẽ chạy vào túi "ai đó", và người này sẽ mua vàng, mua ngoại tệ

Cung lớn như vậy, CẦU vẫn mạnh, bằng chứng là chênh lệch so với giá thế giới lên tới 5-7 triệu đồng/ lượng:
http://gafin.vn/2013071812576115p0c3...ng-dau-nam.htm

Một người tinh ý sẽ hỏi: "Như vậy NẾU số CUNG giảm đi, chênh lệch so với giá thế giới sẽ ra sao?"

Người sành nghề tài chánh sẽ biết ngay, không cần suy nghĩ quá 1 giây: "Đương nhiên NẾU CUNG giảm, CẦU vẫn như vậy, thì chênh lệch giá thế giới sẽ tăng cao. Nếu tiệm vàng nào bán không tăng cao, thì sẽ "bị" mua sạch ngay, rồi người ta đem ra bán chợ đen. Số lời càng lớn thì càng thúc đẩy BUÔN LẬU VÀNG, do đó VN dù gì cũng thất thoát ngoại tệ, hoặc do NHNN nhập về, hoặc con buôn mua USD trong nước đem ra ngoài mua vàng đem về".

Cách nào thì VC cũng chảy máu ngoại tệ.

Càng tung tiền ra "cứu KT", thì càng nhiều tiền sẽ chạy vào túi "ai đó", và người này sẽ mua vàng trữ trong nước, mua ngoại tệ chuyển ra nước ngoài.

Tiền VN trôi nổi ngày càng nhiều, người ta chỉ giữ số TỐI THIỂU mà thôi, có dư bao nhiêu thì mua vàng, ngoại tệ hết, chứ ít ai đem đầu tư, bỏ ngân hàng (tiền lời thấp hơn lạm phát, tức "lãi suất thực ÂM").

Nền KT như vậy không thể nào khá lên được.

ICOR nay đang 8 trong tư doanh, 12 trong Cộng doanh. Tư doanh không đầu tư thêm (rút chạy là khác), chỉ còn Cộng doanh, mà với ICOR = 12 thì muốn tăng GDP 1%, VC phải đầu tư 12% GDP.

Nay họ đòi tăng GDP 6%, ôi chao, số Cộng doanh đầu tư phải TĂNG 72% GDP, theo con số chính thức GDP = 130 tỉ USD thì phải đầu tư 95 tỉ USD.

Tiền in cũng không có đủ như vậy.

Không cần tính quá chi tiết, chỉ cần nhìn tổng quan, như 1 detective (Sherlock Holmes) nhìn sơ qua là biết rõ nhân vật, sự việc, như thế nào.

1 Kommentar:

  1. "Tăng giá xăng dầu: Cách lý giải vẫn khó hiểu"
    Haha, còn gì mà "khó hiểu"?
    http://gafin.vn/20130718091422338p0c...n-kho-hieu.htm

    Đây là chuyện "ai cũng hiểu, chỉ vài người không hiểu".

    Đó là "nói láo ăn tiền", đơn giản như vậy.

    Dân VN ngày càng thấm thía, tuy vẫn chưa dám làm gì, việc bị Việt Cộng "chơi chết" hàng ngày, hàng giờ.

    Mấy chục triệu người từng ủng hộ VC thì rất đáng đời đáng kiếp, chỉ tội cho giới trẻ sinh ra sau 1975, không tội tình gì, vẫn bị hại tới chết thân nhân còn phải đút lót lấy xác về chôn.

    AntwortenLöschen