Samstag, 13. Juli 2013

Cuối cùng thì TẤT CẢ NGƯỜI VN ĐỀU LÀ NẠN NHÂN VC.


Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bài
Không có ngoại lệ cho giáo dục: price up, demand down:
http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/...9-2848594.html
Lấy ví dụ đơn giản:



Theo trên, giá $30 thì sức cầu là 10 ngàn đơn vị, giá $40 thì sức cầu chỉ 5 ngàn đơn vị.

Giá lên thì sức CẦU giảm, đơn giản như vậy.

Giá học phí lên gấp 3, 4 lần, kéo theo đủ loại phí, tổng phí học sinh phải trả sẽ tăng gấp 5, 6 lần.

Do đó, rất nhiều học sinh đơn giản là không có tiền đóng, từ đó phải bỏ học.

Thế là HÀNG TRIỆU trẻ em sẽ phải thất học ngay từ tháng 9 này, cộng thêm vào số THIỂU HỌC và THẤT HỌC hiện đang vài chục triệu người.

-------------------

Quốc gia VN đang bị tàn, mạt, dốt, ngu, hèn, nghèo đi TỪNG NGÀY trong bàn tay thối tha, sắt máu, của Việt Cộng.

Đừng ai tưởng rằng họ không bị ảnh hưởng. Cho dù là nhà giàu sống riêng biệt cách xa các tầng lớp dân lao động nghèo khổ, thì vẫn bị ảnh hưởng xấu do môi trường độc hại, thức ăn độc, khói bụi ô nhiễm, trộm cắp cướp giựt, say rượu chạy xe, mánh mung lừa gạt, v.v...

Cuối cùng thì TẤT CẢ NGƯỜI VN ĐỀU LÀ NẠN NHÂN VC.

Cho dù sống tại ngoại quốc nhưng nếu có gốc VN thì cũng bị họa lây, như tôi hồi bên Úc bị biết bao sự hiểu lầm, kỳ thị, do người VN bên đó phạm tội ác quá nhiều. Phía phụ nữ mà thôi đã bị tù tỉ lệ 32 lần cao hơn phụ nữ Úc, đa số là do bài bạc mà ra.

Có lần có cô Úc kia gọi điện thoại nói chuyện, rồi lan qua chuyện phiền toái, cô ta than dân VN quá - khi đó qua điện thoại không biết tôi là VN.

Tôi ráng bênh dân VN, nhưng cô ta ráng thuyết phục rằng dân này không đáng bênh. Tôi đuối lý, lát hồi mới công nhận cô ta đúng, và công nhận tôi là VN cũng thấy quá xấu hổ vì dân tôi.

Quả thật, hồi nào xém chết ngoài biển, Úc nhận vào nuôi ăn ở, cho học hành, chữa bệnh hoàn toàn miễn phí, để rồi học xong, ra đại học, lại mánh mung làm chuyện bậy, có khi bài bạc thua rồi đi buôn xì ke ma túy, dùng kiến thức học được của Úc hại lại Úc, cảnh sát Úc.

-------------------

Đó, theo tôi, cũng là vì dân ta MẤT GỐC, không còn gì để tự hào, không có quốc gia để vịn vào trong các giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

Có TÔN GIÁO thì còn đỡ, không có tôn giáo thì như lá cây bay trước gió, không phương, không hướng, không reference point, không điểm tựa, để mặc cho cuộc đời đưa đẩy, thường là xuống bùn sình.

Quốc gia ngày càng lụn, bại, tôi nghe việc tăng học phí này mà buồn lòng, vì đánh vào chính gốc rễ, căn bản, của quốc gia, nhân văn, dân tộc.

Dân tộc VN khó tránh khỏi bị thụt lùi xuống hàng man di mọi rợ trong thế kỷ này, mà thật ra nay đã là mọi rợ rồi, qua các việc ăn thịt chó, chuột, gần đây lên cả báo quốc tế.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen