Sonntag, 28. Juli 2013

Vụ ông Sang đi Mỹ là "no event"

Có bạn hỏi tôi có ý kiến thế nào về vụ Obama gặp ông Sang.

Theo tôi thì vụ này chỉ là gỡ gạc danh dự cho ông Sang, sau khi bị leaked tấm hình cúi LƯNG chào LÍNH TRUNG QUỐC, đang khi Tập Cận Bình chỉ nhìn xuống 1 chút, mắt thấp chừng 20 độ horizontally.

Có ký hiệp định gì đâu với Mỹ, mà trong chính trị thì lời nói không ý nghĩa gì, vả lại Obama có hứa hẹn gì đâu.

Hứa, ghi trong thư, như Nixon gởi TT Thiệu còn không ăn thua, mà chính TT cũng không tự mình làm gì được nếu không có VĂN BẢN, HIỆP ĐỊNH.

Tôi ra làm ăn nhỏ, mua bán hoặc thuê contractor vài chục đô còn có giấy tờ, khách vô mua điếu xì gà dỏm 69 cents còn phải có receipt chứ đâu có nói miệng.

Nói miệng không có giá trị gì cả.

-----------------

Ông Sang có thể về cho thả vài tù chính trị, nhóm Uyên Kha, anh Điếu Cày, v.v... cho LS Định đi Mỹ đoàn tụ với vợ, v.v...

Đó chỉ là các việc nhỏ, cá nhân, chứ không vì ông Obama thúc đẩy mà bỏ Điều 88 Hình sự, Điều 4 Hiến pháp.

Thả tù nhỏ, nhốt tù lớn, có khác gì.

LS Định thì nay gần như irrelevant rồi, qua Mỹ cùng lắm thi lại lấy bằng hành nghề tại nơi nào đó có VN, làm LS di trú, ly dị, cho vợ bán vé máy bay, v.v.. là xong cuộc đời, chứ không còn và có thể làm chính trị gì nữa.

Phần thì không có hậu thuẫn, như tôi không có nhóm bên Âu châu đưa tiền cho kinh doanh tại ngoại quốc, đánh tài chánh tại VN, thì cũng chỉ là anh blogger quèn như hàng ngàn người khác, đời nào "được" báo Nhăn răng, Quân đội Nhăn răng, nói đến 3 lần.

-----------------

Tôi không trách ai hết, người nào phận nấy, với LS Định vậy là đã cố gắng, đã đóng góp vô cùng to lớn rồi.

Khi nào và nếu Cách mạng thành công thì LS Định có thể ra giúp nước, làm trong Tối cao Pháp viện, Quốc hội, v.v... chứ còn nay thì làm cho cá nhân, học hỏi thêm kinh nghiệm là rất tốt rồi.

Kinh nghiệm tại Mỹ thì LS Định chưa có bao nhiêu, nay lăn lộn giang hồ 10, 20 năm cũng tốt.

Nói chung, vụ ông Sang đi Mỹ là "no event", tôi không quan tâm cho lắm.

Hu ke (who cares).

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen