Freitag, 30. August 2013

ETF VN bị đánh te tua toàn thế giới

Bên Âu châu:

€16.09 Change -0.42 -2.54%
http://www.marketwatch.com/investing...countryCode=IT


Bên New York:

$17.15 Change -0.57 -3.22%
http://www.marketwatch.com/investing/fund/vnm

----------------

Bên NY mới là "đau" hơn, vì lớn hơn bên Âu.

Mới cách đây vài tuần còn có giá trên $21, tôi còn hô hào đánh xuống dưới $20.

Sức CAN THIỆP rất mạnh, rất LỲ ĐÒN, tiêu biểu đầu óc Việt Cộng trong rừng.

Hàng chục lần xuống tới $20, $20,1, là bị đánh lên, trong suốt mấy ngày liên tiếp.

Sau đó VC hết tiền, cạn túi, bị đánh vọt 1 phát xuống $19, $18, rồi nay ngấp nghé $17.

Mốc YTD cũng mất luôn, nói khác đi ai bỏ tiền vô đây từ đầu năm (mà chưa rút ra trong 8 tháng qua) đều đã bị thua, như vậy giới đầu tư DÀI HẠN sẽ chạy khỏi mã này.

----------------

Nay chỉ còn giới đầu tư ngắn, và cực ngắn, mua vô bán ra lẹ tay liên tục, chứ không còn bao nhiêu người, tổ chức, đầu tư DÀI HẠN vào ETF VN.

Đám đánh ngắn, cực ngắn, thì như "khách qua đường" uống ly cà phê rồi đi. Không có tính lâu dài, không "cùng chịu đau khổ" lúc TẠM bị xuống. Họ vô mau, rút lẹ, và khi rút thì rút không thương tiếc, không ngoái lại nhìn lần chót.

Loại đầu tư "nóng" thế này là loại rất cấm kỵ, Hàn quốc vài năm trước ra nhiều luật CẤM các dòng tiền "nóng" vào nước họ.

Mỹ không cấm, do KT họ lớn quá, họ không ngại các dòng tiền "chưa ấm đã chạy" loại này. Nhưng thiệt hại cho các mã "nay nóng, mai nguội" như VNM NY thì rất rõ ràng, rất thật, chỉ là Mỹ không quan tâm, để cho QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG TỰ DO HOẠT ĐỘNG.

Và theo đó thì VNM NY phải xuống kể từ đầu năm, chứ không thể lên 1 điểm.

Bên VN sẽ không khác, NẾU THEO QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG.

----------------

VNI, HNX sẽ phải trả lại hết số lên trong năm nay, thì mới phản ảnh ĐÚNG tình hình KT, CK trong nước.

Do đó, nếu VC ngưng can thiệp, thì VNI xuống lại ngay dưới 400 điểm.

Cho dù có can thiệp, thì cũng VẪN SẼ THUA, vì trong lịch sử kinh tế tài chánh thế giới, không 1 sự can thiệp nào TRONG DÀI HẠN lại có thể thắng nổi BÀN TAY VÔ HÌNH.

Trong vài tháng thì có thể, VC đánh VNI lên được kể từ đầu năm. Nhưng họ "buông là sụt", mà có bơm yếu vào thì cũng vẫn sụt.

Bơm mạnh thì chẳng mấy chốc họ ôm hết TTCK, lại còn gây SIÊU LẠM PHÁT.

Mức độ GIẢI CHẤP nay vô cùng cao tại VN, do người ta đánh đòn bẫy (leverage, margin) rất nhiều, hôm qua xuống 2,5% thì khối người thua lỗ 10%-20% chỉ so với 1 ngày trước đó.

Cộng thêm tiền lời, tiền phí, thì mỗi 1% bị xuống là các con bạc VN lỗ 5-10%.

----------------

Thêm vài ngày nữa nếu cứ như vậy thì hàng ngàn con bạc sẽ thua cháy túi, khi đó phe tôi thuê họ làm gì chẳng được, đánh phá tưng bừng cả thị trường rất dễ.

Thời bây giờ liên lạc qua mạng, trả tiền bằng đủ loại tiền ảo, có khó gì đâu. Cứ nhè các mã lớn mà đánh, xuống 1% thì nhận cho là 10 ngàn USD, trên số tiền lỗ trong sàn, thì hàng ngàn con bạc khát nước sẵn sàng tham gia.

Đánh xuống xong, họ gởi biên lai tính tiền, trong đó cho thấy trong phiên họ lỗ ví dụ 50 ngàn đô do bán dưới giá tham chiếu, thì phe tôi trả tiền lại số này, cùng lúc cộng thêm % hoa hồng.

Mọi việc thanh toán trên mạng, tuy có "uy tín" với nhau, trong nhóm, nhưng không ai biết ai bên ngoài, và qua gần chục trung gian mới tới tôi ngồi bên Maryland kiểm soát mọi việc.

----------------

Phen này KT VC không chết cũng bị thương trầm trọng.

Tôi dùng TRÍ mà đánh, đây là thứ VC không có.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen