Sonntag, 4. August 2013

Hiệu ứng thiểu số gây biến cố lớn và tiến trình cách mạng Việt Nam.

Gần đây chúng ta hay được nghe tới “hiệu ứng cánh bướm” với giả thuyết liệu một cánh bướm vỗ ở rừng Amazon có thể gây ra một cơn bão tại cựu lục địa không. Câu trả lời là như thế nào. Rất tiếc, sự thay đổi nhỏ trong dữ liệu quá khứ sẽ không dẫn đến sự thay đổi lớn trong hiện tại. Sự thay đổi đó chỉ là mong ước của các học giả bàn giấy chứ không phải hiện thực. Thế chiến 2 và chủ nghĩa fascism là do bối cảnh lịch sử Âu Châu chứ không phải do tố chất riêng con người của Hitler. Trong một khía cạnh nào đó, Hitler chỉ là người dám nêu ra các vấn nạn đương thời tại Âu Châu.

Về mặt vật lý và động lực học, một cánh bướm vỗ không thể nào gây nổi cơn bão, cho dù điều kiện hình thành cơn bão ở lục địa già đã chín muồi. Ngay tại lục địa già, những biến động không quy luật như thế có rất nhiều và thường xuyên mà vẫn không gây ra cơn bão nên một chuyển động nhỏ tại rừng già Amazon về mặt động lực học là không thể.

Nhưng nếu có hàng ngàn cánh bướm vỗ thì sao? Vẫn không phải là một chuyển động đủ lớn về động lực học để tạo hiệu ứng đáng kể. Nếu hàng ngàn cánh bướm gây phiền nhiễu các động vật trong rừng Amazon và tạo cơn chuyển động lớn? Vẫn chưa là chuyển động có định hướng tạo nên một tác nhân quyết định thúc đẩy cơn bão ở cựu lục địa.

Ở đây tôi nói đến những chuyển động nhỏ “có định hướng”. Chúng ta cũng biết là nếu người dân đồng loạt rút tiền khỏi hệ thống ngân hàng VN thì hệ thống này sẽ sụp đổ hoặc gây ra siêu lạm phát. Các học giả bàn giấy sẽ nghĩ việc này không bao giờ xảy ra, VN không bao giờ có bank-run vì có lẽ không bao giờ đồng loạt người ta rút tiền. Chúng ta đều chứng kiến bank-run xảy ra tại mọi quốc gia. Khi nó xảy ra rồi thì đó chỉ là giai đoạn cao trào. Trước đó chỉ có một số lượng rất nhỏ, khoảng 5-10% dân số tới rút tiền. Việc đó gây thiếu hụt dòng tiền dẫn tới người dân gặp khó khăn trong việc rút tiền. Những tin tức nhỏ đó lan đi rất nhanh, kết quả là ai cũng sợ không rút được tiền nên vội đi rút tiền và quả thực nhà băng trở tay không kịp dẫn tới sụp đổ. Như thế, đâu cần phải toàn bộ người dân rút tiền để gây ra bank-run mà chỉ cần một số nhỏ vài phần trăm là đủ gây ra bank-run.

Chiến dịch đánh tiền hồ của chúng ta là như thế. Chúng ta không hi vọng nhiều người tham gia, họ đều tham và hèn nhát (vì về pháp luật giao dịch usd là bị cấm, còn vàng bị VC bán giá quá cao). Họ tham lãi suất 5-7% và không bao giờ chuyển sang usd (lãi suất gần 0%) hay vàng (bị VC ăn cướp bằng độc quyền). Tuy nhiên, chiến dịch khuyến khích người dân chuyển tài sản sang usd hay vàng rất hiệu quả, đây là một hiệu ứng nhỏ gây ra biến cố lớn. Từ chiến dịch này mà người dân có thêm một lựa chọn (choice) trong việc bảo vệ tài sản khỏi lũ trộm cướp Việt cộng. VN bắt buộc phải hình thành tình trạng 2 tỷ giá trong đó tỷ giá chợ đen cao vượt trội so với tỷ giá chính thức. Người dân giữ tiền hồ sẽ thua thiệt đủ đường, từ việc tỷ giá chợ đen rất cao, tới việc lãi suất càng ngày càng hạ và thấp hơn nhiều lạm phát.

Những kẻ tham lam, ngu dốt đó sẽ đổ lỗi cho nạn đầu cơ và thị trường chợ đen, kêu gọi dẹp bỏ thị trường chợ đen. VC sẽ làm ngơ điều này vì nếu dẹp chợ đen nghĩa là dẹp ngoại hối và kinh tế VC sẽ sụp đổ nhanh hơn. Thay vào đó, chúng sẽ đổi tiền, phát hành trái phiếu hay kết hợp cả hai để cướp tiền của người dân giữ tiền hồ một cách hợp pháp. Đám dân tham lam này sẽ chịu trận và tiếp tục căm hận các “thế lực phản động” thay vì căm hận ngụy quyền Việt cộng. Không nên hi vọng họ dám làm dám chịu, nhưng chúng ta cũng thấy rằng chúng ta đang giúp những người dân khôn ngoan giữ được tiền của họ khỏi sự ăn cướp và có thể yên tâm mà ngủ.



Kiều hối và chiến dịch siết kiều hối.


Trước hết cần làm rõ kiều hối là gì và vì sao kiều hối đổ về VN. Kiều hối gồm nhiều loại, một phần từ những người chạy khỏi VN năm 1975 lịch sử (ngày đau thương nhưng đang cho chúng ta sức mạnh và trí tuệ), một phần bởi những người theo dạng HO, những người vượt biên sau 75 cho tới những năm 2012, đám du sinh viên VC, đám cộng nô con đi làm lao nô các xứ tư bản. Đại đa số lao nô đều vẫn có quốc tịch VN và gia đình ở VN nên chắc chắn sẽ gửi hết tiền kiếm được về. Một số lao nô là dạng xuất khẩu lao động (buôn lao nô) tới Đông Âu từ những năm chiến tranh, hiện có quốc tịch sở tại cũng tích cực và tự nguyện gửi tiền về VN.

Mục tiêu gửi kiều hối có thể khác nhau, nhưng đa phần có đặc điểm chung là lòng tham đầu cơ. Mục tiêu phụ là về VN mua dâm và ăn chơi cho thỏa những ngày tủi cực ở xứ người. Những người gửi kiều hối đa phần là Việt kiều nghèo, làm công việc thấp kém xứ người nên nhu cầu về VN mua dâm, giải trí cao, cũng như thể hiện giàu có để làm vơi bớt mặc cảm tự ti khi phải sống cơ cực ở các nước tư bản.

Đã có thời chứng khoán VN bùng nổ do canh bạc đỏ đen của VC, tiếp đó là VC mở rộng cho dòng tiền đầu tư vào cũng như mang lợi nhuận ra ngoại quốc mà lãi suất tiền hồ tăng vọt tới gần 20%. Thêm nữa là sự bùng nổ nhà đất mà chỉ vài tháng có thể lời vài chục tới 100%. Ngoại quốc, Việt kiều đổ tiền vào trục lợi rất lớn. Riêng lãi suất usd đã 6%, nếu đổi ra tiền hồ có thể ăn 18%. Nhiều VK đổ tiền về cho người nhà tại VN kinh doanh bất động sản với toàn bộ số tiền họ tiết kiệm được tại hải ngoại. Kết quả ra sao thì chúng ta đã rõ. Sau thời gian ngắn hút mật ngọt, VC tiến hành kết hối, kết kim. Bất động sản VN lao dốc không phanh. Đám người nhà Việt kiều không chỉ mất trắng mà còn mang nợ, trốn chui trốn lủi hoặc phát tâm thần. Toàn bộ tiền kiều hối trở thành mồi ngon của kẻ cướp VC hay tư bản lọc lõi đầu cơ quốc tế. Kiều hối và nền kinh tế VN trở nên kiệt quệ. Hãy tưởng tượng mang 100k usd vào VN, nếu đổi ra tiền hồ sinh lời tới 15k usd 1 năm. Không nền kinh tế nào chịu nổi sự đầu cơ như thế. Nhờ tư duy kinh tế não khỉ VC mà điều này trở thành hiện thực.

Việt kiều gửi kiều hối đa phần là VK nghèo. Nếu có vài triệu usd, có lẽ họ không chơi với VC. Họ không cần mua dâm tại VN, chất lượng dịch vụ và con người đều kém mà có thể mua dâm tại Hoa Kỳ, Âu Châu với chủng loại rất phong phú. Đám VK này muốn đảm bảo cuộc sống về già an nhàn tại VN sau những năm tháng cơ cực. Do đó mà dù ghét và khinh VC thì vẫn phải nịnh VC hay ít ra là không dám chống phá gì VC, sợ mất đường về VN dưỡng già và mua dâm. Nghèo thì phải hèn là câu ứng với những người gửi kiều hối này. Họ được gì khi về xứ VC? Trước hết là mất hết danh dự vì khom lưng uốn gối với VC. Sống không còn như một con người chính nghĩa nữa. Tiếp sau là mất tiền vì đủ loại đĩ điếm xứ VC (bản thân VC cũng là đĩ điếm, là loại đĩ điếm thô bỉ nhất). Mở làm ăn thì bị lừa đảo, quỵt tiền. VC sẽ chăn sạch tiền chạy dự án, tiền chạy làm ăn của VK. Cuộc sống thì bí bách, ngột ngạt, không có nhân quyền, không thể nào sánh bằng các xứ tư bản. Trừ phi không làm ăn, chỉ hưởng thụ và mua dâm, còn nếu không VK thường mất sạch tiền ở xứ VC. Ở xứ này, nếu không phải là công ty sân sau thì đừng mơ làm ăn. Có làm ăn được cũng sẽ bị tư bản đỏ VC cướp sạch thành quả.

Kiều hối liên quan tới lòng tham đầu cơ, ham muốn đổi đời, ham muốn về già an nhàn nên chúng ta có kêu gọi danh dự, diệt cộng thì không mấy ai hưởng ứng. Nhưng chiến dịch siết kiều hối đạt hiệu quả rất to lớn và tôi khâm phục những người phát động chiến dịch này. Bản thân tôi và bạn bè tham gia rất tích cực cũng như quảng bá cho chiến dịch rất mạnh mẽ. Bởi vì thông qua chiến dịch này chúng ta làm lộ rõ bộ mặt ăn cướp của Việt cộng. Chỉ một phần rất nhỏ sau khi nghe kêu gọi vì danh dự mà chặn kiều hối lại. Một số khác thông qua chiến dịch siết kiều hối mà hiểu được các mánh ăn trộm, ăn cướp của VC nên ngừng hay thôi đầu tư, làm ăn tại VN. Một số khác gửi ít hơn để thăm dò thực hư. Thông thường 1 năm có 10 tỷ $ kiều hối gửi về VN. Qua chiến dịch này, lượng kiều hối suy giảm, ví dụ chỉ còn 9 tỷ. Kinh tế ăn cướp VC đang ăn cướp được 10 tỷ, nay chỉ còn ăn cướp được 9 tỷ nên xuất hiện những tên VC đói. Nhưng tên VC này phải hoạt động mạnh hơn, ăn cướp nhiều hơn để bù vào. Từ đó, kinh tế VC thành nơi người ta ăn cướp, quỵt nợ của nhau, bộ mặt ăn cướp của VC hiện rõ hơn và nhiều vụ vỡ nợ xuất hiện, bất động sản đóng băng và lao dốc. Quá trình này gia tốc việc ngăn kiều hồi chảy về VN. Những người hiểu ra thì chỉ gửi kiều hối ở mức nhân đạo, thay vì đầu cơ. Đây là nguồn thua thiệt rất lớn cho VC, dẫn đến kinh tế VC vốn quen ăn chặn ăn cướp trở nên méo mó và hỗn loạn.

Kiều hối đã giảm khá nhiều kể từ khi VC bắt buộc kết hối, kết kim. Đồng thời, chúng ra sức tuyên tuyền như thể kiều hối không giảm, mà còn tăng. Chúng phải tuyên truyền số liệu giả vì nếu nói ra sự thật thì kiều hối còn giảm nữa. Thực chất kiều hối giảm mạnh nhưng VC lại tuyên truyền con số tăng, năm 2012 VC rêu rao kiều hối 10 tỷ $, sang năm 2013 chúng sẽ phải rêu rao 12 tỷ $, năm 2014 là 14 tỷ $. Kiều hối sẽ giảm theo hàng năm vì cơ hội đầu cơ đổi đời đã mất đi nhưng miệng lưỡi gian trá của VC bắt buộc phải tuyên truyền ngược lại.

Chúng ta cần tiếp tục chiến dịch siết kiều hối, chặn kiều hối nhằm gia tốc sự sụp đổ của VC, tạo tiền đề cho tổng nổi dậy và xóa sổ ngụy quyền Việt cộng.

Giá xăng và cách mạng Việt Nam.


Tôi thấy nhiều bạn dù chống cộng nhưng không có niềm tin vào cuộc nổi dậy. Hãy nhìn vào lịch sử, đã có bao nhiêu khởi nghĩa hay cách mạng xảy ra. Phần lớn từ những người cùng khổ, hèn nhát và cam chịu. Một ngày kia họ không cam chịu nữa khi nhìn thấy lý tưởng cách mạng và con đường sống. Người VN cũng vậy, tôi không cho rằng họ hèn nhát hơn hay dũng cảm hơn bất cứ dân tộc nào khác. Đế quốc La Mã sụp đổ cũng là do suy thoái kinh tế và sự nổi dậy của những người nô lệ.

Bạo loạn và nổi dậy tại VN không phải do kêu gọi mà do một nguyên nhân khác vô cùng giản dị. Tôi phải nói rõ điều này để các bạn chống cộng không mất thời gian vào những chuyện không có ích lợi lắm như kêu gọi. Chúng ta phải tiếp tục việc siết kiều hối, đánh kinh tế, đánh vào tim, vào óc VC, phơi bày những cái thối nát, ngu xuẩn, cặn bã của ngụy quyền bán nước Việt cộng. Tôi không kêu gọi người dân nổi dậy (vì sớm muộn họ sẽ làm điều này), tôi chỉ cho họ thấy VC ngu xuẩn và lưu manh đến thế nào và cách đối phó với VC. Từ đó, VC sẽ đói và tan rã.

Người VN không nổi dậy vì nếu làm thế VC sẽ bắn họ chết. VC sẽ tắm người dân nổi dậy trong biển máu. Nếu tôi là người dân, tôi cũng không nổi dậy. Bạo lực tại VN sẽ diễn ra vì một lý do tưởng chừng không liên quan (đối với trí thức nửa mùa, học giả bàn giấy) nhưng thực ra liên quan rất mật thiết.

Ở VN, giá xăng, giá điện, giá vật phẩm tăng rất nhiều, cường độ càng ngày càng nhanh hơn. Người dân đã quen với việc thuế, phí, giá cả tăng và họ chán nản, tuyệt vọng nhưng chấp nhận, như chấp nhận làm thân phận con vật dưới cộng chế. Họ không còn oán thán nữa mà cố thắt lưng buộc bụng hơn nữa để đối phó với suy thoái kinh tế và thậm chí là cơn đói. Đó không phải là sự phẫn uất đối với cộng chế (dù cộng chế thường cướp tiền của họ như kết hối, kết kim với lý do mị dân là “vì quyền lợi của nhân dân và đập tan bọn đầu cơ gian thương”) mà là sự tuyệt vọng. Tuyệt vọng cho một dân tộc hèn kém, một cuộc đời hèn kém.

Một buổi chiều như thường lệ giá xăng chỉ tăng 500 đồng. So với những lần tăng giá 1k, 2k trước đó thì lần này không đáng kể, mà trước đó VC đã giảm 200 đồng rồi. Tuy nhiên, lần này khác ở chỗ là người dân VN hiểu và muốn tin rằng “giá xăng sẽ tăng mãi” dù không hẳn là như thế. Họ muốn tin giá xăng tăng mãi, cuộc sống thì ngày càng khó khăn thêm. Trước giờ xăng tăng người dân tranh thủ đi đổ xăng, cây xăng rất đông và sẵn sự tuyệt vọng, bực tức trong người mà xảy ra xô xát. Lẽ ra vụ việc chỉ dừng ở xô xát nhưng do người dân đang tuyệt vọng và tức giận mà trở thành dùng hung khí đánh nhau. Cộng an xuất hiện tại hiện trường, lúc này đã có người máu me be bét nằm trên nền đất. Người tụ tập càng ngày càng đông (vì họ đang tuyệt vọng và tức giận) và những người đến sau nhìn thấy người dân bị đánh vỡ đầu dưới nền đất và thấy đám cộng an, an ninh thì ngay lập tức muốn nghĩ rằng “cộng an đánh dân”. Họ muốn nghĩ như thế vì cộng an đã đánh dân, giết dân quá nhiều và phần lớn cộng an, an ninh là bọn vô lại, vô học. Thế là có một số người hô “Công an đánh dân”, dẫn tới việc này trở thành “sự thực” dù sự việc là xô xát giữa người đổ xăng với nhau. Vì người dân rất đông nên họ bắt đầu dùng từ ngữ và cử chỉ bày tỏ phẫn nộ với cộng an (công an Việt cộng). Cộng an vốn vô học, ngu xuẩn như thường lệ lên tiếng mạt sát, thách thức người dân. Không khí ngày càng nóng và lên tới đỉnh điểm khi người dân lao vào đánh cộng an. Người dân đánh rất nhiệt tình vì họ vốn ghét công an VC từ lâu, lại đang tuyệt vọng và tức giận. Vài tên công an côn đồ bị đánh chết, VC cử thêm rất nhiều công an, an ninh tới. Người dân thấy thế càng giận dữ hơn và càng nhiều người tham gia hơn. Cuối cùng việc công an đánh chết dân trở thành sự thực. Thay vì xin lỗi, công an xuống nhiều và đàn áp thô bạo. Nhiều người bị bắt nhưng làn sóng phản đối trở nên đông đảo và thường trực.

Sự việc nói lên điều gì? Đó là nếu đông hơn thì người dân có thể đánh chết công an mà không sao. Do đó mà một niềm tin mới hình thành trong người dân, đó là họ có thể đánh chết công an và an ninh.

Việc đàn áp, đăng đàn xúc phạm người dân của quan chức VC sau đó thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong người dân và càng ngày biểu tình càng không thể kiểm soát. Có hàng chục, hàng trăm ngàn người tham gia. Quân đội được lệnh huy động và đàn áp máu, nhưng thông tin bị lộ và nội bộ VC mâu thuẫn khi không ai muốn quê hương mình bị tắm máu. Chóp bu cộng đảng buộc phải cử quân đội tỉnh này đi đàn áp tỉnh khác, nhưng tin này bị lộ trong quân đội làm lính cộng nao núng và cuối cùng áng binh bất động. Người dân giận dữ hơn khi bị đàn áp bằng máu và các âm mưu của VC mà biểu tình trở thành biển người có bạo loạn. Những người này chiếm đài phát thanh, truyền hình và nhanh chóng kêu gọi thêm nhiều người khác tham gia, trên tất cả mọi tỉnh thành trong cả nước VN. Đám đông trở nên không thể kiểm soát nổi và chóp bu VC buộc phải cho quân đội đàn áp đẫm máu như Thiên An Môn.

Đoạn sau bàn về chính trị tại http://detamconghoa.wordpress.com/20...mang-viet-nam/

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen