Mittwoch, 21. August 2013

Phen này VC bị sập chế độ chỉ vì sa sút KT mà ra.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài
Việt Cộng CỰC KỲ muốn mua lòng ngu trung của hàng triệu quân nhân ĐANG TẠI NGŨ bằng tiền bạc (nói chung là lợi ích kinh tế) nhưng KHÔNG ĐỦ SỨC.

Tôi muốn nhấn mạnh rất rõ rằng tôi ủng hộ cách đánh kinh tế của bác Trần để GIẬT SẬP Việt Cộng là bởi tôi thấy rằng Việt Cộng KHÔNG THỂ vận hành được bộ máy đàn áp hết tiền. Mấy chục năm trước, có những người lầm lỡ (hoặc ngu dốt, hoặc cả hai) theo Việt Cộng vì "lý tưởng cộng sản" chứ giờ thì chẳng có mống nào như vậy đâu, chỉ vì tiền mà thôi.
Đúng như trên, nhưng chúng ta không nên khinh địch.

VC rất khôn chỗ này: nơi nào cần lính trung thành, như tại SG, thì họ cho lính từ các nơi NGHÈO NHẤT nước đóng quân.

VC quá biết rằng nếu có CÁCH MẠNG xảy ra thì trước hết là tại SG, sau là HN, rồi mới tới Đà nẳng, Huế.

Do đó, họ cho bộ đội từ vùng đồng bằng Bắc bộ, các nơi gió Lào thổi cháy da thuộc miền Trung, chạy vô đóng trong Quân khu 7 rất đông.

Đám dân này thấy quá sướng, lâu lâu được cho ra trại đi chơi, cho dù chỉ chạy vòng vòng SG họ cũng thấy như lên Thiên đường.

Do đó, VC suy tính, đám bộ đội này sẽ rất trung thành, và sẽ nghe lời diệt trừ các phe, người, chống VC.

Số tiền trả cho đám này không nhiều hơn tại các nơi khác, chỉ là cho ăn gạo trắng là họ thấy đời lên hương, thay vì ở nhà có tháng không thấy hột cơm nào.

VC chi tiền rất ít cho đám này, vẫn mua được sự trung thành của họ.

------------

Và đúng là nay VC nghèo mạt, bộ máy công quyền do đó kém hiệu quả đi hẳn.

Ví dụ như bên bóng đá, nay hết ngoại tệ thuê HLV ngoại cho đội tuyển quốc gia, VN bị sụt ngay mấy chục hạng, nay không tới hạng 150.

V-League do đó tan rã, SG Xuân Thành bỏ đá, giải tán đội, làm VFF có thể cũng bị giải tán theo do hết việc, các sân banh toàn quốc làm nơi nuôi bò ăn cỏ.

Các cty, tập đoàn quốc doanh hết tiền thuê chuyên gia ngoại, họ bỏ đi hàng loạt.

Tôi ra ngoài làm ăn nhiều năm nên biết sự quan trọng của "bottom line". Hết tiền, bottom line bị đỏ lòe, thì không còn gì quan trọng nữa, cty sập tiệm. Khi đó, các mối quan hệ trong cty, tình cảm cấp trên cấp dưới, mối liên hệ với khách hàng, v.v.. đều trở nên không còn quan trọng gì.

Đơn giản là giải tán, mọi người tản lạc.

------------

VC hết tiền thì cũng vậy thôi. Không có tiền, thì không còn đảng viên, chi bộ đảng, ủy ban nhân dân thành phố, tỉnh, quận, huyện gì nữa; mọi người dù muốn dù không cũng phải tản lạc chạy đi kiếm tiền, trừ số rất ít giàu sụ thì không nói.

Ngoài ra, tôi còn hiểu rất rõ, là "bộ máy chỉ mạnh như bộ phận yếu nhất".

1 chiếc tàu mấy chục ngàn tấn nếu bị lủng lỗ chỉ trong 1 khoang nhỏ thì cả tàu chìm lỉm.

Bộ máy công quyền không phải mất 1/2 nhân sự là mất 1/2 hiệu quả. Chỉ cần mất vài % nhân sự giỏi là mất hiệu quả có khi đến 100%, tức là sập luôn.

Nay VC đang bị mất rất nhiều nhân sự tài giỏi, do đó mà phạm nhiều sai lầm rất "ngớ ngẩn", như có bạn nêu ra cả trăm bộ luật ngu ngơ trong năm nay, gần đây nhất là "không được chụp hình, quay phim công an đang làm nhiệm vụ".

Hồi còn người giỏi, còn xét duyệt qua lại vài vòng, thì VC không phạm sai lầm xuẩn ngốc như vậy.

------------

Càng ngày VC sẽ càng sa sút, do càng ngày càng cạn tiền, cho dù ráng in ra nhưng nuôi 20 triệu công nhân viên chức nhà nước, quốc doanh, thì in ra không đủ.

Phen này VC bị sập chế độ chỉ vì sa sút KT mà ra.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen