Sonntag, 4. August 2013

Chuyện cũ, sai lầm, bỏ qua hết, NẾU người CS mau chóng nhận ra, buông súng, cùng chung vai sát cánh xây dựng VIỆT NAM MỚI.


Trích dẫn từ bài viết của david.tran263 Xem Bài
Xin hỏi Dr_Tran là có phải TT Thiệu đã tính trước việc này, và rời đi từ trước đó ?
Dear david.tran263, tôi nghĩ là không, TT Thiệu khi đó không thể tính nhiều như vậy.

Bây giờ thật ra việc này cũng không quan trọng, NẾU chúng ta không lật đổ được CS.

Nếu chúng ta lật đổ được CS thì để cho DANH CHÍNH NGÔN THUẬN, chúng ta mới cần xem xét lại lịch sử của việc này, chứ một khi lật đổ được VC thì chúng ta có thể ngang nhiên lên nắm chính quyền, ai nói, làm gì được chúng ta.

NHƯNG phe tôi nhìn xa trông rộng hơn, muốn cho CP mới có được MỌI lý do luật pháp để tồn tại, để quản trị quốc gia, ngõ hầu vài chục năm, trăm năm sau này có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử VN và thế giới.

---------------------

VC chưa hề có được MỘT phiếu bầu của dân chúng, trong khi VNCH có đầy đủ phiếu bầu, hoàn toàn tự nguyện.

Tân CP của Tân VN, nếu do phe tôi ủng hộ lập nên, bước đầu sẽ là tiếp nối ĐỆ NHỊ CỘNG HÒA, hoàn toàn hợp pháp, do VNCH chưa hề đầu hàng, do đó chưa hề bị khai tử.

Sau đó, trong vài tháng, sẽ cho TRƯNG CẦU DÂN Ý TOÀN QUỐC, kêu gọi dân chúng TOÀN QUỐC bầu chọn TÂN HIẾN PHÁP, lập ra ĐỆ TAM CỘNG HÒA VIỆT NAM, thống nhất 2 nền Cộng hòa tại miền Bắc, 2 nền Cộng hòa tại miền Nam, từ đó vị TT bầu lên sẽ là vị đầu tiên của NỀN ĐỆ TAM CỘNG HÒA VIỆT NAM.

Rồi sau đó 1 chút, hoặc cùng lúc, sẽ chọn ra Quốc ca, Quốc kỳ mới, do không thể dùng lại của Đệ Nhị Cộng hòa Bắc hoặc Nam.

---------------------

Hàn quốc phải trải qua 7 Hiến pháp, 7 nền Cộng hòa từ 1948 tới nay mới bền vững và phát triển.

Pháp còn tệ hại hơn, phải trải qua 166 năm, qua 5 nền Cộng hòa từ 1792 cho tới 1958 mới bắt đầu vững mạnh!

Nếu chúng ta lấy Hiến pháp 1946 làm khởi đầu, thì nay trải qua 67 năm, lập ra Đệ Tam Cộng hòa mà được bền vững, CP mạnh, thì kể như đã thành công còn hơn Pháp xa lắc, tuy chậm hơn Hàn quốc.

Hiến pháp 7, Nền Đệ Tam Cộng hòa, sẽ thống nhất quốc gia, thống nhất LÒNG NGƯỜI.

---------------------

Đây là công trình vô cùng vĩ đại của dân tộc, có thể nói gần thì 67 năm, xa thì 4000 năm, mới lập nên CP với đầy đủ nhân, nghĩa, lễ, tín, dũng, THIỆN, như thế này được.

Tôi không ngại để CSVN có 1 chỗ đứng tạm gọi là xây dựng trong lịch sử VN, sau này có thể ví thời gian CS cai trị như là thời gian cần thiết để xây dựng Đệ Tam Cộng hòa, do đúng là nếu HP7 được đưa ra thời 1946, hoặc cho dù ngay tại miền Nam vào năm 1967 khi thông qua Hiến pháp Đệ Nhị CH thì cũng đã quá mới, quá hiện đại, dân chúng không hiểu và kham nổi.

Chuyện cũ, sai lầm, bỏ qua hết, NẾU người CS mau chóng nhận ra, buông súng, cùng chung vai sát cánh xây dựng VIỆT NAM MỚI.

Đó là THƯỢNG SÁCH.

---------------------

Thiết nghĩ, tiền nhân chúng ta, Vua Hùng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trải, cũng không muốn chúng ta nồi da xáo thịt, phe Cách mạng đánh giết, treo cổ, người CS, làm máu chảy thành sông, thây chất thành núi.

Họ cũng muốn chúng ta "chuyện cũ bỏ qua", xóa bỏ quá khứ chính trị, để quốc gia thái bình, ngoại quốc nhìn vào KHÂM PHỤC như chúng ta nay khâm phục Hoa kỳ sau Nội chiến.

Một tấm hình, video, chiếu cảnh người CS bị dân chém chết ngoài đường, máu me cùng mình, thì cả thế giới sẽ cho rằng TOÀN DÂN VN man di mọi rợ, chứ họ đâu hiểu, biết, rằng CS đáng chết đau khổ gấp trăm ngàn lần hơn như vậy.

---------------------

Tôi ước ao mọi việc xảy ra trong êm thắm, hòa bình, 2 phe bỏ qua chuyện cũ, cùng nhau ủng hộ TÂN CHÍNH PHỦ, TÂN HIẾN PHÁP.

Tuy nhiên, THỰC TẾ thì thấy CSVN sẽ ngoan cố, sẽ tham quyền cố vị, và do đó cuộc CÁCH MẠNG nếu xảy ra sẽ vô cùng đẩm máu, VN sẽ bị mang tiếng man di mọi rợ suốt hàng trăm năm, hận thù càng chồng chất, và do đó Tân CP khó thể yên ổn quản trị quốc gia trong ít nhất 30 năm.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen