Freitag, 9. August 2013

1 vụ vu khống bẩn thỉu


Trích dẫn từ bài viết của tranthe Xem Bài
Đóng hụi chết" cho CSGT , những cây xăng quyền lực, múa cột, ma túy trong cá quán bar,.... toàn là lĩnh vực thuộc về quan chức đảng ta…

Lại tranh giành miếng ăn trong đảng thổ tả đây mà.

Luật pháp, báo chí, chữ nghĩa VC thật hết biết, đưa tin kiểu gì vậy trời: Phóng viên bị bắt giữ khi đang nhận tiền từ đại diện một quán bar.

Nhận tiền từ quán bar thì có gì sai, sao không thấy nói… Cũng từ cái tật của phường đầu trộm đuôi cướp, thậm thà thậm thụt, bí mật quốc gia như mèo dấu c… mà ra.
Đây chắc chắn 100% là 1 vụ "gài độ" vu tội cho ông phóng viên.

Vì 1 lý do đơn giản: tại VN, trừ công an giao thông nhận tiền người lái xe, ngoài ra không ai nhận hối lộ TRỰC TIẾP cả.

Hồi tôi còn ở VN gần 30 năm trước, còn con nít "chạy hàng IMEX", mỗi lần bị thổi lại toàn là "mày để tiền [hoặc hàng, vàng] đằng kia, rồi đi đi".

Lần đầu tôi còn ngây thơ, ngạc nhiên, sau đó thì quá rõ, và làm như cái máy, có khi còn hỏi trước, "để ở đâu vậy anh?"

Thường là gói lại rồi để sau bụi cỏ, khi thì 5-7 cái đùm "ghế", sên TQ, khi thì chỉ vàng, trăm đô.

Đó là "xưa như trái đất" mà còn như vậy, ngày nay trong toàn VN KHÔNG AI HỐI LỘ hoặc nhận hối lộ trực tiếp, trao tay, bằng tiền mặt cả - ngoại trừ công an giao thông tại các nơi vắng vẻ mà thôi, tiền kẹp trong giấy tờ.

------------------

Sau này tôi về VN thăm thân nhân, 10 năm trước, thân nhân chở đi hay bị thổi lại do công an nhìn tôi ngồi sau là biết "VK" ngay lập tức, cũng bị bảo đưa tiền cho anh chạy xe ôm gần đó, hoặc bỏ vô thùng kiểm soát giao thông.

Các anh xe ôm này cả ngày gom tiền sau đó sẽ giao tiền cho thân nhân các ông công an, hoặc cho dù giao tận tay thì cũng chỉ là "bạn bè" cho nhau vay tiền, trả nợ, ở nơi không liên can gì tới việc thổi phạt. Ví dụ như trong quán nhậu, quán cà phê.

Xưa rồi Diễm, các việc gọi phóng viên lại trao bằng chứng phạm pháp, để rồi thay vì gói hình, băng thu âm, v.v... thì đó là tiền, lại là USD cho thêm nặng tội, rồi cho công an bắt.

Người có chút trí thông minh thì biết ngay đây là 1 vụ trả thù, và nếu có quyền thì bắt ngay đám công an đi bắt, truy ra ai tung tin cho họ, và bắt ngay người trao tiền, đem tất cả đi bắn bỏ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen