Dienstag, 20. August 2013

Dân chủ khó thay thế CP hiện nay ngay được, do còn phe QUÂN ĐỘI rất mạnh.


Trích dẫn từ bài viết của giotnang Xem Bài
Cho dù thế nào CS cũng không thể ngăn được cơn sóng dữ đang tới, khoảng cuối năm nay thôi .Tân hiến pháp ra đời làm tụi CS ném đá dữ dội ,nhưng điều quan trong nó mang được tư tưởng tinh thần ,làm kim chỉ nam cho đất nước và được giới tri thức chấp nhận được .Người dân phải được đứng trên các Đảng phái ,dẹp bỏ bịp dân lồng Đảng vào đất nước dân tộc .

Sau vụ Phương Uyên và tình hình sụp đổi kinh tế CS ,sẽ lui một bước mềm mỏng hơn không còn sắt máu như trước nhưng là con cáo đội lốt cừu nhất thời

Mấy em HVB thân cận CS ngày càng viết bài quá chán cho thấy CS đã hết đường lối .Giờ này là giờ nào mà còn hù dọa Đảng phái nào khác lên thay Đảng CS thì đất nước hiểm họa .Để bọn tham nhũng hoàng hành như hiện nay ,dân tình đói khổ không là thảm họa sao .Thiên thời địa lợi nhân hòa ,nhân hòa là quyết định tất cả là ý dân,muốn trời giúp dân Việt Nam phải tự cường tự giúp mình vậy .CS biết chứ đang tính đường lụi nhưng nhân dân có cho đường lui không lại là chuyện khác .Cho dù có có dân chủ cuội nhưng người dân quá hiểu bài CS thì làm sao người CS nín thở qua sông được .Tốt nhất quay đầu là bờ ,đừng chơi trò gián trá phút 89 ,1% hi vong là vẫn còn hi vọng thì chỉ làm tăng thêm sự thịnh nộ .
Tôi e rằng tình hình sẽ rơi vào cảnh "ai cũng thiệt hại" trong 1 cái equilibrium tệ hại NHẤT có thể có trong Lý thuyết Trò chơi.

- VN có Dân chủ Tự do theo kiểu Hàn quốc là Thượng sách. Đây là điều phe tôi muốn nhắm tới, cho dù mất 30 năm.

- VN có Dân chủ quèn, kém Tự do như bên Thái lan là Trung sách.

- VN có Dân chủ cuội là Hạ sách.

- VN bị VC cai trị, hoặc rơi vào tình trạng hỗn loạn là ĐẠI HẠ SÁCH.

---------------

Tôi e rằng VC sẽ mất quyền kiểm soát quốc gia, NHƯNG do phe Quân đội còn cầm súng đứng đó, nên nếu VN rơi vào tình trạng hỗn loạn, phe Quân đội sẽ lên nắm quyền.

Đây đã có tiền lệ, đó là bên Ba Lan.

Trong tình trạng sụp đổ KT cuối thập niên 1970, đầu thập niên 1980, Tướng 5 sao Wojciech Jaruzelski lên làm Thủ tướng năm 1981, cai trị sắt máu, nhưng đến 1990 vẫn bị sụp đổ sau cuộc bầu cử Dân chủ Tự do đầu tiên trong khối CS Đông Âu.

Nay tại VN chúng ta thấy tình trạng sụp đổ KT đang lan rộng, sâu, đến MỌI ngành, nghề, mọi tầng lớp nhân dân đều bị ảnh hưởng.

Ông Dũng đang mất dần quyền kiểm soát KT, từ đó sẽ lan ra chính trị rất mau trong thời gian tới đây.

Có thể 1 Tướng lãnh VC sẽ lên nắm chức Thủ tướng sau ông Dũng, để dùng QUÂN ĐỘI đàn áp, tái lập "trật tự" quốc gia.

Theo tôi, ông Tướng này có thể cai trị trong vài năm, nhưng sau đó thì nền KT CÀNG SỤP ĐỔ THÊM, cho dù giá cả được kiểm soát. Người ta lo sợ, chỉ dám mua nhu yếu phẩm chứ không ai bung tiền cá nhân ra đầu tư.

Nền KT từ đó sẽ càng co rút thêm, như từng xảy ra bên Ba Lan và các nước Đông Âu trước khi sụp đổ. Không có CẦU thì không có CUNG càng tốt, chứ CUNG cho ai?

Mà CUNG rút, CẦU sụt, thì tức là nền KT co cụm, teo tóp, dân chúng từ đó rút lui vào vỏ ốc, bên ngoài có vẻ "nghe lời, tuân thuận" nhưng bên trong thì BẤT HỢP TÁC.

Khi KT sụp đổ thêm thì lòng dân càng oán giận, đến mức nào đó khi chính các sĩ quan quân đội cũng muốn có cải cách, có dân chủ hóa, để đời sống CHÍNH HỌ được tốt hơn, thì khi đó CÁCH MẠNG không cần phải quá bạo động, không cần đổ máu, cũng sẽ xảy ra.

Như trái chín quá thì rụng, thế thôi, không cần phải rung cây, không cần phải leo lên hái làm gì.

---------------

Tôi e là thời kỳ Thiết quân luật sẽ làm rất nhiều dân nghèo phải bỏ mạng do đói ăn, do bệnh tật không tiền mua thuốc men, do già yếu không ai chăm sóc phải chết trong đau khổ.

Thời kỳ này kéo dài bao lâu thì khó đoán.

Dân chủ khó thay thế CP hiện nay ngay được, do còn phe QUÂN ĐỘI rất mạnh.

Phe tôi không biết phải làm sao với bên QUÂN ĐỘI, do họ có súng, xe tăng. Họ xây dựng thì không được gì, chứ phá hoại, giết người, thì rất hay, phe tôi không phải đối thủ xứng tầm do không có gờ ram sắt, chất nổ, nào trong tay.

Tình hình khó đoán, do có quá nhiều ẩn số.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen