Dienstag, 20. August 2013

Thời gian thấm thoát thoi đưa...

Người bên trái là BS Thành, con BS Quân.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/viet...vidshear.shtml

Thành là bạn cùng lớp tôi tại Cornell, cùng ra trường năm 1994.

Hồi đó Thành vô trường y lập tức, còn tôi lang bang chạy ra đi làm lập trình rồi mới vô học grad/med school sau.

Nhiều khi tôi ước được như Thành, 1 "con gà nòi" chỉ biết y khoa là chính, tánh tình hiền hậu, không biết các mánh mung chính trị, kinh tế tài chánh như tôi.

Trong đại học thì Thành học sinh vật chuyên sâu, rất xuất sắc môn này, nhưng không biết nhiều về kinh tế, Pháp văn, vi tính như tôi; lại càng không đi đánh đấm đá trên võ đài như tôi (Thái cực đạo).

Tôi thì học tùm lum, quá nhiều môn, ra trường với 2 bằng, 3 majors, gần 250 chứng chỉ, thay vì chỉ 120 là xong. Có semester học... 10 lớp, trong khi người ta học 4 lớp.

Môn Hóa học Vô cơ người ta học 2 semesters, mỗi cái 14 tuần.

Tôi học 2 khóa hè, mỗi khóa 3 tuần. Ngày học 6 tiếng, lab 3 tiếng.

Tôi trốn học, chỉ làm lab, vô làm bài thi, vì còn bận đi tập Thái cực đạo để đi đánh võ đài trong Ivies. Ngoài ra còn học... lái xe do hồi vô Cornell chỉ 15 tuổi rưỡi.

Mắc cười là ông dạy lái xe tưởng tôi còn học high school, vô Cornell học hè, ai dè nói ra, năm thứ 3 đại học rồi đó, ông ơi!

---------------------

Biết nhiều quá thêm khổ.

Thành thuộc "chánh đạo" 100%, còn tôi tuy theo đường chánh đạo nhưng biết hơi quá nhiều về phe "hắc đạo" nên trong chánh có 1 chút "tà" trong đó.

Không biết "tà đạo" thì làm sao đánh phá KT tài chánh VC cho được. Tiền bạc chuyển ra vào VN làm sao theo đường "chánh" mà đi vào, chạy ra.

Người tôi tung vào VN làm sao mà "trung thực khai thật" danh tánh, việc làm, mục đích vào VN.

Nhưng tôi nhìn lại thì thấy cuộc đời mình khổ quá, còn Thành vậy mà sướng vì có thể tập trung lo cho bệnh nhân.

Tôi thì hết lo cho bệnh nhân từ lâu, do hồi thì làm nghiên cứu cho CP, hồi thì làm phân tích tâm lý tội phạm cho CP (FBI), rồi ra làm tư cố vấn cho các nhân vật giàu sụ chịu trả tiền đậm, rồi làm cho Medicaid/Medicare, nay làm cho cty tư, làm KT tài chánh bên ngoài, đôi khi làm consultant.

Tôi làm việc cách nhà Thành không xa, nhưng khoảng cách việc làm xa quá, và vì không muốn liên lụy chính trị do các việc tôi làm khá "quái" nên không liên lạc tìm bạn cũ làm gì.

-----------------------------

BS Quân theo phe Mỹ, thân Mỹ, muốn Mỹ giúp NHÂN QUYỀN VN.

Phe tôi thì chỉ thân CÔNG DÂN VIỆT NAM là chính, ngoài ra thân phe Liên Âu, tránh "đụng" phe Mỹ và đương nhiên không liên lạc, giao thiệp, với Mỹ và số người thân họ như BS Quân.

Và phe tôi chủ trương LẬT ĐỔ, chứ không tranh đấu để VC thay đổi, tiến bộ như phe BS Quân.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen