Dienstag, 13. August 2013

Cả NATURE và NURTURE đều như vậy, tệ hại, do đó KẾT QUẢ mới là 1 giòng giống dân "nửa khùng nửa điên nửa cuồng dại" như hiện


Trích dẫn từ bài viết của Trungthuc5 Xem Bài
Tôi vẫn không hiểu tại sao dân VN khi bị áp bức bởi công an, bởi chính quyền, như bị tịch thu tài sản, bị tich thu xe máy, bị cướp đất họ uất ức quá chỉ phản ứng bằng cách như (ngoại trừ ông Đoàn Văn Vuơn vì ổng từng là đảng viên CS):

-Đốt xe của mình
-Đốt nhà mình
-Mang quan tài người bị bức chết đến cơ quan chính quyền ăn vạ.
-Tự thiêu .
-Nhảy cầu tự tử .

Tại sao họ không về nhà ngồi nghiên cứu cách làm bom để:
- Trả đũa chính quyền .
- Ôm bom nhào tới một thằng lãnh đạo nào đó; Tao chết mày cũng chết .
- Phá loại lối du kích VC thời xưa .

Tại sao lại có những thái độ yếm thế như thế, Ai hiểu xin cho ý kiến.
Đó gọi là "LEARNED helplessness".

Đây là 1 quá trình lâu dài, chứ không phải 1 việc xảy ra trong 1 ngày, 1 tháng, thậm chí 1 năm.

Con cọp trong gánh xiếc thừa sức cắn chết người dạy thú, nhưng tại sao chúng không làm, mà để bị đánh hàng ngày, phải "diễn tuồng" chúng không thích để có đồ ăn?

(Trong khi chúng đâu thông minh tới mức biết được rằng chúng không thể sống nếu chạy khỏi gánh xiếc).

Chỉ là vì từ từ, ngay từ ban đầu, chúng bị dạy rằng "chống lại vô ích", "nghe lời có thưởng ngay", và "các con cọp khác cũng đang nghe lời".

Tâm lý bầy đàn rất quan trọng, con mới bắt chước con cũ.

Tại VN, ngay từ rất nhỏ, các trẻ em đã được dạy "em iêu boác hồ", rồi vào đội Thiếu niên tiền phong, đeo khăn quàng đỏ, v.v... đó là các việc XẾP ĐẶT theo trật tự, ai khác đi sẽ không được lợi, còn có hại.

Lần lần, đứa trẻ "học" được rằng: đừng làm trái ý thầy cô, chính quyền, ngay từ việc nhỏ nhất.

Ra xã hội, người ta hoàn toàn bị gò ép trong khuôn khổ, không có 1 chút tự do nào.

Để rồi người ta không biết, hiểu tự do là gì, từ đó không ao ước có tự do, vì không muốn đánh đổi cuộc sống "như mọi người" để lấy 1 điều họ không hiểu là gì, không chắc sẽ tốt hơn cuộc sống hiện tại của họ.

Vả lại, bộ máy tuyên truyền VC cho rằng các người tranh đấu cho tự do toàn là các người không xứng đáng, làm vì tiền ngoại quốc gởi về, những người đa dâm, ngoại tình (bao cao su của TS CHH Vũ), bị bọn đế quốc mua chuộc, làm tay sai đế quốc, v.v...

VC rất khôn ngoan, cái khôn của ma quỷ, trong các việc này.

Họ làm cho toàn dân VN trở thành các con khỉ trong gánh xiếc, hoàn toàn theo ý muốn họ áp đặt.

Dân VN lại vốn không đủ trí thông minh từ trong genes để tìm hiểu, lại thêm môi trường giáo dục, sống, làm việc bị gò ép, họ HỌC rằng "nên buông xuôi" là tốt hơn đấu tranh, vì đấu tranh sẽ bị hại LẬP TỨC, chứ còn buông xuôi thì sẽ "có ngày khá lên", bằng chứng là các chỉ số KT vẫn tốt đẹp vô cùng, VN vẫn đang tăng trưởng KT cao hạng nhì thế giới, thất nghiệp thấp nhất thế giới, v.v...

VC tự họ không làm được gì nếu dân VN thông minh hơn 1 chút ngay từ trong genes. Cả NATURE và NURTURE đều như vậy, tệ hại, do đó KẾT QUẢ mới là 1 giòng giống dân "nửa khùng nửa điên nửa cuồng dại" như hiện nay.

Chúng ta chỉ có thể thay đổi NURTURE, như vậy cho dù có dân chủ tự do, CP thật tốt, thì VN cũng không bao giờ "sánh vai các cường quốc năm châu" do đại đa số dân chúng có IQ dưới trung bình thế giới, từ trong genes.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen