Sonntag, 19. Mai 2013

VC làm như vậy chỉ để tạo 1 Pyrrhic victory...


Trích dẫn từ bài viết của westminster Xem Bài
Dr Tran làm hết cách thôi bạn ơi, chứ tương lai thì thật khó đoán .
Chỉ tính tương quan lực lượng: địch có ít nhất 35 tỉ USD, tiền VND thì vô hạn định nên có thể in ra mua vào gần tất cả số USD còn tại VN. Ngoài ra còn nắm trong tay toàn bộ hệ thống an ninh khá toàn thiện.

Cái gì VC sai, quấy, kém, nhưng về AN NINH NỘI ĐỊA thì họ số 1. Đánh TQ thì không dám, không thể, chứ bắt người trong nước thì không cần trát tòa, không cần công tố viên, tòa án gì ráo, chỉ cần 1 đảng ủy nào đó ra lệnh thì dân thường chết không đất chôn.

Gần đây VC bắt mạnh nhiều người mua bán CK. Phải nói họ làm phe tôi thiệt hại rất lớn, tuy không thiệt về nhân mạng, nhân viên, nhưng về các mối mua bán làm ăn lâu năm, nay bị triệt phá.

VC làm như vậy chỉ để tạo 1 Pyrrhic victory: cho dù VC "thắng" trong việc làm phe tôi khó thao túng giá CK, nhưng cùng lúc VC làm thị trường này nay sống trong lo sợ, èo uột, không còn sôi động như trước, do đó ít người tham gia, và như vậy giá không thể lên nổi.

-----------------------

Hai phe nay đang đấu nhau kịch liệt, phe tôi làm địch bị thiệt hại khủng khiếp, đến mức chúng tôi không ngờ, còn địch thì bàng hoàng, hoảng sợ.

Tuy nhiên, từ các thiệt hại này lây lan qua việc hàng TRIỆU dân chúng chống VC, thì quả là khó lắm, còn 1 khoảng cách xa, qua nhiều hố sâu, núi đồi, không dễ bắt cái cầu nối 2 việc.

Nếu nay là 1975 thì còn khá, do khi đó dân miền Nam còn chống VC kịch liệt.

Nay thì chính ĐA SỐ các ông HO còn buông tay buông chân đầu hàng, có nhiều người chạy qua GIÚP lại kẻ địch, thì trách sao hàng chục triệu dân đen khác nay không tha thiết gì tới, không dám, màng đến việc tham gia phong trào làm thay đổi chính trị VN.

Đang khi đó, do ở xa, tôi không thể mở lớp dạy dân VN rất nhiều điều. Không thể dạy họ làm toán thống kê, kinh tế vĩ mô, chỉ ra rằng nếu VC sụp đổ, tôi làm giá sữa xuống 75%, thuốc Tây 50%, xăng 25%, thì đời sống dân chúng sẽ được cải thiện lập tức.

Người ta không thấy LỢI ÍCH, vả lại cũng không tin do từng bị gạt quá nhiều, nên nay cực kỳ khó kêu gọi, thúc đẩy, bất cứ ai tại VN đứng lên chống VC.

------------

Phe ngoại thì làm sao tôi giải thích cho các bà trong tiệm neo, là các bà cạo chân thối cho Mỹ cũng rất thối, nhục, cực, vậy thì đừng dại gì đem tiền về VN đầu tư, chắc chắn sẽ mất hết.

Làm sao tôi chỉ ra rằng, 55% tiền gởi về là vào BẤT ĐỘNG SẢN, mà nay giá BĐS sụt thê thảm thế nào. Hơn 25% khác là vào đầu tư, đầu cơ.

CHÍNH SỐ 80% NÀY LÀ SỐ TÔI MUỐN NGƯNG LẬP TỨC, có lợi cho chính người gởi về, chứ số 20% cho thân nhân tiêu xài, đi học, tôi HOÀN TOÀN KHÔNG MUỐN ĐỤNG TỚI, VÀ NÊN CỨ TIẾP TỤC, KHÔNG THAY ĐỔI.

Cho nên, nói chính xác thì tôi KHÔNG CHỐNG TẤT CẢ MỌI LOẠI KIỀU HỐI, MÀ CHỈ CHỐNG LOẠI KIỀU HỐI ĐẦU TƯ TẠI VN mà thôi.

VK gởi về 10 tỉ đô, trong đó 2 tỉ nhân đạo thì không làm VC mạnh lên về tài chánh, dự trữ ngoại tệ.

Số 8 tỉ kia, và số tiền VK đem về tiêu xài, mới là số KHÔNG CẦN THIẾT cho gia đình VK, mà đó mới là số nên cấm.

Tôi thời gian đâu mà làm bao nhiêu là việc. Kêu gọi riết rồi phát chán, nay cặm cụi tự mình làm, không kêu gọi ai, nhờ ai hết.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen