Freitag, 31. Mai 2013

VAMC: Kền kền ăn xác chết và ván bài cuối cùng của nhóm X

Công ty quản lý tài sản tín dụng VN, gọi tắt là VAMC vừa được Việt cộng thành lập, với mục tiêu là xử lý nợ xấu Số vốn của công ty này là ... 500 tỷ. Nhiều bạn đọc TGNV sẽ thắc mắc là số vốn 500 tỷ này làm sao có thể giải quyết số nợ xấu 5 trăm ngàn tỷ đến 1 triệu tỷ. Dễ nghĩ nhất là nó là trò lừa bịp, câu giờ của VC. Chân tướng của VAMC nằm ở đâu?

Đây không thể là trò lừa bịp rẻ tiền hay trò câu giờ, vì VC đã thai nghén nó suốt 1 năm qua khi chúng nhận ra được sự bế tắc hoàn toàn của kinh tế CSVN. VAMC là đứa con tinh thần của trí tuệ VC, trải qua thai nghén đau đớn trong hơn 1 năm và chắc chắn không chỉ đơn thuần là trò mị dân.

VAMC sẽ là công cụ để VC cướp tiền của toàn dân và doanh nghiệp VN. Đó là con kền kền ăn xác chết và ván bài cuối cùng, lớn nhất của VC.

Tôi sẽ phân tích dưới đây.

Hiện tại, ở VN Việt cộng đang phân chia phe cánh rất dữ dội nên chúng ta phải tách chúng ra để thấy rõ nhóm VC nào đang đứng sau và thao túng ngân hàng nhà nước cũng như VAMC. Tôi chia ra là 2 nhóm.

Nhóm X: Nhóm về kinh tế, gồm đồng chí X, thống đốc Bình, nhóm maphia và tư bản đỏ từ Nga về như ông Vượng, ông Trương gia Bình + Tư bản nước ngoài (sẽ rót vốn vào các công ty sân sau).

Nhóm này là nhóm thao túng NHNN cũng như VAMC với mục đích cướp tiền của toàn dân chúng và doanh nghiệp VN. Sau đó, chúng sẽ giải thể đảng cộng sản, đổ mọi lỗi lầm về kinh tế lên đảng này và thành lập nền dân chủ cuội kiểu Nga tại VN, dựa trên quyền lực là nắm giữ mọi tài sản xã hội trong tay.

Bạn có thể gọi nhóm này là nhóm Nga, nhóm Đông Âu, nhóm Enxin, nhóm tư bản đỏ thì tuỳ.

Nhóm Y: Tổng Trọng, chủ tịch Sang, doanh nhân đang bị o ép thuộc nhóm này như Đặng thành Tâm, Đặng hoàng Yến. Trương Duy Nhất về bản chất cũng thuộc nhóm này.
Nhóm Y không nắm về kinh tế, không có tiền và thực lực, chỉ thoi thóp chờ tới ngày nhóm X giải thể đảng cộng sản.

VAMC không thể giải quyết nợ xấu
Vốn của VAMC chỉ có 500 tỷ, trong khi giải quyết nợ xấu cần ít nhất 500 ngàn tỷ, tức là 1000 lần vốn của VAMC. Để giải quyết nợ xấu cần ngoại tệ, gồm cả vàng còn tiền hồ thì vô hiệu vì tiền hồ chỉ làm lạm phát tăng cao mà không giải quyết được tình trạng làm ăn thua lỗ của doanh nghiệp.
Dùng VAMC để giải quyết nợ xấu là mâu thuẫn và vô ích. Nhóm X không dùng VAMC để làm việc vô ích này, mà dùng VAMC để thâu tóm tài sản của toàn dân và doanh nghiệp vào tay mình.

Nợ xấu VN
Đây là nợ mà người dân và doanh nghiệp, đặc biệt các công ty sân sau của VC do làm ăn thua lỗ mà không trả được ngân hàng, do đó ngân hàng bị âm vốn và thực chất đã phá sản, người dân gửi tiền tại các ngân hàng này đã mất tiền gửi.
Để giải quyết thì phải có nguồn lực tài chính để trả nợ giùm các khoản nợ này. Nếu ngân hàng được bơm ngoại tệ (nếu bơm tiền hồ thì vô hiệu vì gây siêu lạm phát) thì người dân gửi sẽ không mất tiền và ngân hàng có thể tiếp tục tồn tại.

Tài sản của ngân hàng: Các tài sản cầm cố, thế chấp của dân, doanh nghiệp
Nợ: Nợ tiền gửi của người dân, tiền hỗ trợ thanh khoản của NHNN

Vậy có cách nào để cướp hết tài sản của ngân hàng (bất động sản, nhà máy cầm cố, thế chấp) mà lại không phải trả nợ của ngân hàng (tiền gửi của người dân) hay không?
Đó chính là khởi nguồn của VAMC, con kền kền ăn xác chết.

VAMC - con quỷ hút máu của VC
Để cướp tài sản của người dân và doanh nghiệp cầm cố tại ngân hàng thì phải chuyển các tài sản đó khỏi ngân hàng, tức là vào tay của VAMC.
Để quỵt nợ tiền gửi thì phải để ngân hàng đó phá sản, hoặc phá giá tiền hồ 1000%. Việc phá giá tiền hồ chỉ đơn thuần là biện pháp kỹ thuật.

VAMC không chỉ đơn thuần là bình phong của NHNN, mà là công cụ chuyển các tài sản cầm cố sang các tập đoàn tư bản đỏ. NHNN không thể làm việc này vì NHNN không thể là thương nhân mua bán, và không thể vừa định giá, vừa mua bán. Nếu chỉ là xử lý nợ xấu thì không cần VAMC, vì khi đó VAMC và NHNN là một, có vai trò như nhau.

Cách thức hoat động của VAMC:

Chúng ta sẽ phân loại doanh nghiệp đang nợ ngân hàng:
+ Doanh nghiệp của nhóm X: Cứu bằng tiền dân
+ Doanh nghiệp không của nhóm X: Không cứu mà CƯỚP

Phân loại ngân hàng:
+ Ngân hàng nhóm X: Chuyển tài sản đi và quỵt nợ của dân
+ Ngân hàng không của nhóm X: CƯỚP hết tài sản cầm cố và cho phá sản để quỵt nợ của dân

Giả sử có ngân hàng A, vốn là 3000 tỷ đồng, nợ xấu là 67%, tức là 2000 tỷ đồng. Như vậy vốn ngân hàng chỉ còn là 1000 tỷ đồng. Nếu trả nợ cho dân thì ngân hàng đã phải phá sản.
Ngân hàng đang nắm giữ các tài sản cầm cố của người dân và doanh nghiệp.

Bước 1: Ngân hàng A bán hết tài sản cầm cố cho VAMC với giá nguyên, tức là 2000 tỷ, đổi lại VAMC phát hành "trái phiếu VAMC" trị giá 2000 tỷ cho ngân hàng A

Bước 2: Ngân hàng A cầm trái phiếu này lên bán cho NHNN lấy một số tiền nhất định về, ví dụ 30% của 2 ngàn tỷ.
Như vậy, lúc này VAMC có tài sản là các tài sản thế chấp cầm cố vốn thuộc về ngân hàng A và nợ là nợ trái phiếu đối với NHNN.
Ngân hàng A sẽ có tài sản là trái phiếu của VAMC (có thể bán cho NHNN lấy tiền) và khoản nợ là tiền gửi của dân thì vẫn giữ nguyên.

Bước 3:
+ Nếu ngân hàng A không thuộc nhóm X: NHNN sẽ ép cho chết, ví dụ định giá trái phiếu 2 ngàn tỷ của VAMC là 20 tỷ, ép ngân hàng phá sản. Khi này, dân gửi sẽ mất tiền và chỉ có thể chia theo tỷ lệ số tiền 20 tỷ kia với số vốn của ngân hàng còn lại (nếu chưa bị âm). Nếu số vốn 1 ngàn tỷ là vốn vay thanh khoản từ NHNN thì càng dễ ép phá sản hơn nữa.
+ Nếu ngân hàng A là của nhóm X: NHNN sẽ mua lại trái phiếu với giá cao, ví dụ 1800 tỷ cho trái phiếu VAMC 2 ngàn tỷ. Đây mới là đoạn hoàn hảo nhất.

Số tiền này sẽ không đem trả cho người gửi, mà cho công ty Sân Sau của chủ ngân hàng (thuộc nhóm X) vay.
VAMC bán hết tài sản cầm cố vốn thuộc ngân hàng A cho tập đoàn V của tư bản đỏ nhóm X, tập đoàn này có ngoại tệ của tư bản rửa tiền ngoại quốc đổ vào. VAMC thu lại tiền bằng ngoại tệ với giá bằng 1/10 giá trị của 2000 tỷ, tức tương đương 200 tỷ (10 triệu usd).
Công ty Sân Sau sẽ được mua cổ phiếu của tập đoàn V như là đổi lại cho việc VAMC bán giá rẻ tài sản cầm cố cho mình.

Như vậy, tài sản vốn thuộc ngân hàng A đã thuộc về tập đoàn V, chủ ngân hàng A được mua lại cổ phần tập đoàn V này bằng tiền bán trái phiếu VAMC cho NHNN, tức là bằng TIỀN DÂN.
Ngân hàng A lúc này rỗng ruột, với khoản nợ là tiền gửi của dân, và tài sản là số tiền mà công ty Sân Sau nợ mình.
Nếu phá giá đồng tiền 1000% lúc này thì các số nợ này giảm xuống 10 lần và thương vụ coi như xong.

Nhóm X sẽ cho phá giá đồng tiền 1000% sau khi VAMC đã thâu tóm được hết tất cả mọi tài sản cầm cố tại ngân hàng. Người dân sẽ mất hết tiền gửi, ngân hàng không thuộc nhóm X sẽ mất trắng, ngân hàng thuộc nhóm X rỗng ruột nhưng chủ ngân hàng có cổ phần trong tập đoàn V, tức là sở hữu được tài sản cầm cố của ngân hàng trước đây.

Đây là kế hoạch kền kền ăn xác chết hoàn hảo mà nhóm X nghĩ ra. Sau khi thâu tóm, nhóm X sẽ giải thể đảng cộng sản, đổ mọi tội lỗi cho nhóm này và xây dựng chế độ dân chủ cuội kiểu Nga. Bằng các tài sản cướp được, nhóm X hi vọng sẽ vẫn cầm quyền và hút máu dân tại VN. Đây cũng là con đường sống còn của nhóm X.

Cần hành động ngay
Kế hoạch cướp tiền toàn dân của nhóm X đã rõ ràng. Chúng ta cần phải hành động gấp, ngay lập tức để làm sập kế hoạch này.

Người dân đang gửi tiền: Hãy rút trước khi ngân hàng sập hay trước khi bị quỵt bằng phá giá 1000%

Chủ doanh nghiệp đang cầm cố tại ngân hàng: Hãy bán được gì thì bán và trả hết nợ ngân hàng, trước khi tài sản của bạn bị chuyển qua VAMC và cướp trắng. VAMC sẽ siết nợ toàn bộ tài sản của bạn dựa trên luật rừng của cộng sản.

Chủ nhà băng không thuộc nhóm X: Hãy nói không với kế hoạch kền kền. Nếu bạn chấp nhận bán tài sản cầm cố lấy trái phiếu VAMC, bạn sẽ bị mất trắng tài sản và còn quỵt tiền của người dân gửi tiền tại ngân hàng của bạn. Hãy nghĩ tới những người đã tin tưởng bạn.
Nếu bạn đã bị âm vốn, hãy chấp nhận phá sản, mất trắng. Lấy tài sản cầm cố bán đi chia lại cho người gửi tiền. Đó là danh dự cuối cùng mà bạn có thể có.
Khi nào Đệ Tam Cộng Hoà thiết lập, bạn có thể làm lại từ đầu.

Việt cộng nhóm X hoãn thông tư 02 là để cướp tài sản của bạn đó.

Những người vô can: Nếu bạn đã rút hết tiền và chuyển ra vàng, ngoại tệ và đã an toàn, hãy loan báo cho nhiều người về kế hoạch kền kền. Hành động của bạn chính là sự giúp sức lớn lao cho cách mạng Việt Nam. Bạn có quyền tự hào và có thể sống có danh dự trong Đệ Tam Cộng Hoà.

Với đảng viên đảng cộng sản, đặc biệt những người đang gửi từ 1 tới 10 tỷ trong ngân hàng: Nhóm X đang kế hoạch quỵt tiền của các bạn. Hãy tưởng tượng bạn chỉ nhận được 1/10 số tiền bạn gửi. Nhóm X sẽ giải thể đảng cộng sản và đổ mọi tội lên đầu đảng cộng sản. Hãy bảo vệ bản thân bằng rút tiền ra khỏi ngân hàng, chuyển ra vàng, ngoại tệ và chuyển ra nước ngoài. Hãy tự giúp bạn vì đảng cộng sản đã chết.

VAMC nên đổi tên thành VAMPIRE thì sẽ đúng bản chất hơn.

Đã đến lúc toàn dân đứng lên và làm phá sản kế hoạch hoàn hảo VAMC này của Việt cộng.

Việt cộng đang tính con đường sống mà không biết chúng đang tính con đường chết cho chúng.
Hình phạt cho tất cả những tên VC hút máu dân VN: Chết!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen