Dienstag, 28. Mai 2013

Đây là vấn đề TRIẾT CHÍNH TRỊ, TRIẾT KINH TẾ, chứ không đơn giản chỉ là 1 con số nào đó.


Trích dẫn từ bài viết của Dr_Dinh Xem Bài
The danger of accepting debt forgiveness from foreign power was precisely the influence of that power has upon the debtor nation, not to mention it sets up a dangerous example for the citizens to follow.

If national credit is one of the most important commodities that poorer countries have, it’s the duty of the government of those countries to protect and preserve it. What good are you if you have no credibility? Absolutely nothing! Your credibility dictates the kind of friends and business partners you have in both politic and business. It is hard enough to trust anybody with mediocre credit, it’s almost impossible to trust people with a blemished reputation in important deal making. What goes for businesses also goes for politics among the countries.

How do you instill the sense of confidence among the youths of the newer generation if the first thing you do is begging other country? We, as a nation, own it to ourselves to find our national character and dignity, which has been lost over the last 37 years under this communist regime, before they will be lost forever. It will be a painful and arduous process, but I think it’ll be worthwhile in the end. All countries have debt including the most powerful country on Earth. It’s not the debt that matter, it is how a country deals with that debt is most important. As Dwight Eisenhower would have said, only strength can cooperate; weakness can only beg.
Nếu có ngày nào đó tôi có ảnh hưởng tại Tân VN, tôi sẽ nhất quyết TRẢ ĐỦ NỢ QUỐC GIA, cho tới đồng xu cuối cùng, CHO DÙ đây là số nợ do Việt Cộng gây ra và bỏ túi.

Không có tiền, thì xin hoãn nợ (bắt đầu trả trong tương lai, không trả lập tức", giãn nợ (kéo dài thời gian trả, ví dụ thay vì 10 năm thì 20, 30 năm), trả tiền lời rẻ lại nhưng không rẻ hơn tiền lời trái phiếu DÀI HẠN của quốc gia đó (tức là cho dù quốc gia đó phải bán trái phiếu để tài trợ cho VN thì cũng KHÔNG LỖ).

Khi đó, toàn dân ta có thể ngẩng cao đầu, ĐỨNG THẮNG LÀM NGƯỜI, rằng: chúng tôi KHÔNG BAO GIỜ QUỴT NỢ AI, KHÔNG BAO GIỜ XIN AI.

Vấn đề cuối trên đây tạo ra 1 đề tài khác, đó là trừ trường hợp khẩn cấp vô cùng như có chiến tranh, thiên tai nặng nề, ngoài ra Tân VN sẽ KHÔNG NHẬN VIỆN TRỢ NHÂN ĐẠO, VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI từ bất cứ quốc gia nào, cho dù họ có ý tốt.

Như vậy, dân VN mới lấy lại được TÔN NGHIÊM của 1 dân tộc, CP Tân VN lấy lại tôn nghiêm của 1 CP quốc gia.

Tân VN có thể còn nghèo trong nhiều thập niên, nợ quốc gia có thể rất nặng nề do phải cưu mang mấy trăm tỉ USD nợ công do VC để lại, nhưng Tân VN sẽ không xin ai, không quỵt ai 1 xu.

Đó là điều đương nhiên và không cần phải bàn cãi, không "if", "but", "because" gì cả.

-------------------------

Các con số, chỉ số KT, xã hội, đều phải công bố thường xuyên, hoàn toàn trung thực, BẤT KỂ HẬU QUẢ.

Cụm từ BẤT KỂ HẬU QUẢ rất quan trọng, vì nói lên tính TRUNG THỰC, CHỊU TRÁCH NHIỆM, của Tân Việt Nam.

Ví dụ, nếu nợ xấu là 65%, thì PHẢI công bố 65%, không dời lại, không viện lý do "sẽ có ngân hàng sập", "BĐS" sập, rồi nói dối là "nợ xấu chỉ 2, 3%".

Nói dối KHÔNG ÍCH LỢI, vì cho dù có công nhận hay không, thì nợ xấu vẫn là 65%.

Công nhận, thì còn có thể giải quyết; không công nhận thì không giải quyết, nợ xấu CÀNG TĂNG CAO, sẽ tăng lên 75%, rồi 85%, cuối cùng là 100%.

---------------------------

Đây là vấn đề TRIẾT CHÍNH TRỊ, TRIẾT KINH TẾ, chứ không đơn giản chỉ là 1 con số nào đó.

Nói thật, vì PHẢI NÓI THẬT, VÌ KHÔNG THỂ NÓI DỐI, chứ không phải "nói thật để có lợi ích".

Một khi đem LỢI ÍCH vào đây, thì sẽ có vô vàn lý do để KHÔNG NÓI THẬT, khi các tổ chức có lợi ích trong việc này cố gắng vận động để CP KHÔNG NÓI THẬT.

Việt Cộng luôn tính LỢI ÍCH khi cần thông tin, và do đó họ LUÔN bị "lợi ích" cục bộ, đảng phái, tổ chức có lợi ích đặc biệt, chi phối và do đó con số thông tin LUÔN bị bóp méo tùy theo "lợi ích" nào lớn nhất vào lúc đó.

Tân Việt Nam xử lý việc này đơn giản hơn nhiều: PHẢI NÓI THẬT, CHO DÙ BỊ THIỆT HẠI TẦM QUỐC GIA, CHỨ ĐỪNG NÓI THIỆT HẠI CHO CÁC LỢI ÍCH CỤC BỘ, CÁC NHÓM CÓ LỢI ÍCH ĐẶC BIỆT NÀO ĐÓ.

Tân VN sẽ là 1 quốc gia hoàn toàn khác với CHXHCNVN

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen