Montag, 6. Mai 2013

MUA VÀNG VÀ DOLLARS

Bây giờ không mua vàng, mua USD thì còn chờ đến bao giờ nữa, đồng bào Việt Nam tôi ơi ?

Việt Cộng sẽ ban bố các quy định nhằm gây khó khăn và CHỈ CÁC NGÂN HÀNG mới được mua bán vàng miếng mà thôi. Tất nhiên, khi đó, ai muốn mua được vàng miếng từ ngân hàng thì sẽ PHẢI để lại thông tin cá nhân. Việt Cộng sẽ sử dụng thông tin đó thế nào thì các bác tự suy nghĩ tiếp.

Những thông tin gần đây cho thấy Việt Cộng sẽ đổi tiền trong vòng 5 tháng tới. Chúng không đợi được đến thời điểm dự kiến thông qua hiến pháp mới trong tháng 11 đâu.

Để giải thích với dân về nguyên nhân, mục đích của đổi tiền, Việt Cộng sẽ có trăm phương nghìn cách. Các bác nên nhớ rằng chúng độc tài đảng trị, nắm toàn bộ hệ thống truyền thông chính thống trong nước nên việc tuyên truyền "sự cần thiết, tính chính đáng, sự hợp lý của đổi tiền" chỉ là chuyện nhỏ.



Trích dẫn từ bài viết của cafef.vn
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/...721313ca34.chn

Giao dịch mua vàng miếng có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo NHNN

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính có liên quan phải báo cáo NHNN khi thực hiện các giao dịch mua bán vàng miếng có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên (khoảng hơn 7 lượng vàng).

Đây là yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng theo quy định tại Luật phòng chống rửa tiền và Quyết định số 20/2013/QĐ-TTg quy định về mức giá trị của giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo (Quyết định 20).

Theo quy định của Luật phòng chống rửa tiền và Quyết định 20, kể từ ngày 10/6/2013, các tổ chức tài chính, tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính có liên quan (bao gồm cả TCTD, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng) phải báo cáo NHNN khi thực hiện các giao dịch mua bán vàng miếng có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên (khoảng hơn 7 lượng vàng) được thực hiện một hoặc nhiều lần trong ngày.

Đồng thời, cũng theo quy định của Luật phòng chống rửa tiền, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng khi thực hiện giao dịch mua, bán vàng miếng bằng tiền mặt có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên phải áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng.

Thông tin nhận biết khách hàng phải bao gồm 3 nhóm thông tin sau: Thứ nhất, thông tin nhận dạng khách hàng; Thứ hai, thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi; Thứ ba,thông tin về mục đích của khách hàng trong mối quan hệ với tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng (đối tượng báo cáo).

Ngoài ra, Luật phòng chống rửa tiền cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng phải áp dụng các biện pháp đánh giá tăng cường khi thực hiện các giao dịch đối với khách hàng có mức độ rủi ro cao.
"Biện pháp đánh giá tăng cường" là biện pháp gì ?

"Độ rủi ro của khách hàng" gồm những hạng mục đánh giá gì ? Ai sẽ đánh giá ?

Có cần phải CHỨNG MINH NGUỒN GỐC TIỀN khi mua vàng không ? Cần những loại giấy tờ gì ? Cần ai xác nhận ? Có quy định cụ thể như thế nào chưa ?

Những ai đang có tiền Hồ gửi ngân hàng còn không chịu rút về mua vàng thì còn chờ đến bao giờ nữa ? Sau ngày 10/6/2013, có rút về được cũng sẽ rất khó mua được vàng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen