Donnerstag, 16. Mai 2013

Mỹ mạnh nhưng đánh giặc quá kém, thua trí cả thằng Việt Cộng, thì chắc chắn không làm sao chống lại các mưu ma chước quỷ của TQ.

Trích dẫn từ bài viết của NewTrader Xem Bài
USD is number 1, it's now 84.02 causing gold drops down 1400 .
Đúng như tôi dự đoán, và A/U, E/U đều xuống đậm.

Hôm nay thắng khá cho Tân Hiến Pháp. Chừng chục triệu.

Vợ tôi do bán bớt các mối làm ăn tại Mỹ, mua đô la Úc lúc này rẻ, rất mừng. Vài tháng trước phải 1,2 USD mới đổi 1 AUD, nay chỉ cần 0,99 USD thôi.

Theo tôi làm ăn 5 năm, cũng rất cực khổ, kiếm 8 con số, coi như cả đời khỏe re, nói xui cho dù marriage này có ra sao thì cũng có tiền RIÊNG xài suốt đời khỏi lo cơm áo gạo tiền.

Bên Úc thì đám cháu do tôi dạy ra nay cũng giàu to, tuy không đủ khả năng tự đánh tài chánh trên các sàn vàng, Forex, nhưng các việc mua bán stocks, bonds, securities thì quá dễ đối với chúng, nay làm cho các cty đầu tư, lương + bonus hơn 1 triệu AUD/ năm.

---------------

Tiền tư bản, nếu BIẾT khôn, thì dễ kiếm lắm. Như tôi viết nhiều lần, gặp như ông TS Phan thì về đây mua chỗ bán xăng, rồi ngồi nhà mua contracts đem về bán lẻ, thì ngày kiếm 10 ngàn đô không khó, năm 3 triệu sau thuế. Làm thêm vài cái McDonald's thì kiếm xấp xỉ 5 triệu/ năm.

Henry Hoàng về Cali mua 1 clinic nào đó, ngồi làm CEO + Medical Director, năm kiếm 5-10 triệu không khó, nếu làm thêm các việc như heart cath, ultrasound, MRI, đo nerve conduction test cho người bị tiểu đường, làm sleep test cho người mất ngủ, v.v... Khỏi cần thi lại, khỏi làm residency cho mệt, ngồi thuê mướn, chỉ huy bác sĩ khác làm, không gặp bệnh nhân trực tiếp thì khỏi cần license.

Tiền tại Mỹ, Úc tràn lan khắp nơi, tại đây mà không kiếm được tiền thì không kiếm được tại bất cứ nơi đâu, trừ khi qua các xứ nhỏ rồi dùng kiến thức dụ, gạt dân địa phương ít học.

Số người bất tài vô dụng thì không nói, số có THỰC TÀI như ông TS Phan, Henry Hoàng (tôi dạy luyện thi USMLE vẫn dùng sách do Henry làm đồng tác giả) mà về VN thì uổng tài năng, uổng cuộc đời.

Muốn về cống hiến, như ông GS Hưng, thì tốt lắm, nhưng CHƯA PHẢI LÚC đâu. Trừ khi có chế độ DÂN CHỦ, ngoài ra thì chỉ làm lợi cho đám thổ phỉ VC mà thôi.

Do đó, về cống hiến cũng như về làm ăn, NAY VN không là nơi tốt, phải rút ra cho mau.

---------------

Tôi cũng đang dọn dẹp nhiều việc, tóm gọn, để vù qua Úc sống yên cuộc đời còn lại. Tại đây nội cái vụ súng ống bán tràn lan là đủ sợ. Làng xóm giận nhau, đem súng ra "phơ" là chuyện thường.

Mỗi năm tại Mỹ có ít nhất 32 ngàn người chết vì súng, còn gấp 5 lần thời khốc liệt nhất của chiến tranh VN!
http://www.businessinsider.com/how-m...s-chart-2013-4

Toàn cuộc chiến VN "chỉ" chết đâu 56 ngàn lính, không bằng số chết 2 năm tại Mỹ do súng đạn mà ra.

Xứ Mỹ mà sụp đổ KT, theo tôi trong 10-20 năm sẽ bị TQ đánh gục, thì số chết vì súng sẽ tăng gấp chục lần, người ta nghèo, giận dữ, sẽ lấy súng "phơ" nhau vì kẹt xe, chó hàng xóm qua ị trong sân nhà, con nít hàng xóm đánh con nhà mình, v.v...

---------------

TQ sẽ đánh "du kích tài chánh" xứ Mỹ, không dại gì đánh trực tiếp. Nay họ đang quốc tế hóa đồng Yuan.

Thử tưởng tượng, ngày nào đó các bond vilgilantes mua bond TQ, bán bond Mỹ ào ạt (hay chỉ cần không thèm mua vì thấy CP Mỹ khó có tiền trả), thì KT Mỹ sẽ ra sao, khi không có tiền tài trợ Medicare, Medicaid, quân sự, foodstamps, disability benefits, v.v...?

Mỹ biết nhưng làm sao chống lại, vì TQ có "đánh Mỹ" đâu, họ chỉ bán bonds thôi mà!

TQ sẵn sàng chịu thiệt hại, dân họ đói khổ quen rồi, cạp đất không sao, ai chống thì bị giết ngay. Mỹ thiệt hại 1 chút là dân la làng, biểu tình om sòm lập tức.

---------------

Mỹ mạnh nhưng đánh giặc quá kém, thua trí cả thằng Việt Cộng, thì chắc chắn không làm sao chống lại các mưu ma chước quỷ của TQ. Obama còn thua xa ông Dũng, thì làm sao hiểu nổi, tranh lại, cỡ Tập Cận Bình về MƯU KẾ?

Ngoài ra còn sự CHỊU ĐỰNG THIỆT HẠI. Đánh giặc như qua VN mà phải có nước lạnh tắm mỗi chiều, máy bay chuồn chuồn phải chở lại, thì đánh đấm cái gì?

Sau này đánh tài chánh với TQ, thua 1 chút là kêu khóc om sòm, đòi thay Chủ tịch FED, đòi thay Tổng thống, v.v... thì làm sao đánh lại TQ là xứ có thể chịu thiệt hại mấy chục % GDP không sao hết.

Tôi nhìn trước cục diện 10-20 năm sau, đánh giá như vậy, do đó nay chạy khỏi xứ này càng sớm càng tốt. Làm "world citizen" cho xong, vì tôi còn là "dân Tây".

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen