Donnerstag, 30. Mai 2013

Ráng đánh sụt TÍN DỤNG QUỐC GIA VIỆT CỘNG trước ngày Quân lực VNCH 19/6


Trích dẫn từ bài viết của Damian Xem Bài
Dr. Tran,

I think one way to convince the financial reporters, credit-rating agencies, traders, etc., is to consistently point out the fact that economic numbers and statistics from Vietnam are bogus, cooked up, hence unreliable; that they should vet the data by checking back with other sources, including you!

Once they begin to doubt the "massaged numbers" coming from the VCs, they will ask their contacts in Vietnam tough questions and have a basis for their rating decisions. For example, we can point out the problem of non-performing loans (NPLs) in Vietnam's banks today, that no one knows how big it is, partly due to the way the VC underestimates it by ignoring a few components of the NPL portfolio compared to the international method. And if you don't know the extent of the problem, any policy prescription is just a fumble in the dark!

If the foreign investors know the realities of Vietnam's economy, they will pull their money in a flash!
Dear Damian, please notice the TIMING:

9/28/2012:
"Vietnam may face at least one more downgrade over the next six to nine months, said Matt Hildebrandt, an economist at JPMorgan Chase Bank in Singapore."
http://uk.reuters.com/article/2012/0...88R0ID20120928 "

Tôi KHÔNG có khả năng gì đặc biệt đâu, chỉ là làm CATALYST, chất xúc tác, để 1 economic, financial, reaction xảy ra mà thôi.

Không thể "1 tay che trời" được.

VC xứng đáng bị đánh sụt tín dụng.

Nay tôi gởi nhiều tài liệu cho Moody's, nếu họ không chịu đánh xuống, sau này có nhà đầu tư nào theo lời khuyên họ mà bị lỗ tại VN thì có thể thưa kiện Moody's không chịu đọc, nghiên cứu, các tài liệu tôi gởi cho họ.

Thà họ không biết, còn có thể biện minh được. Đàng này tôi gởi có con dấu bưu điện, bảo đảm cho cấp Executive, thì họ không thể chối được.

Họ làm ăn rất lời, các bản báo cáo tình hình KT VN họ bán đại trà đã mấy trăm đô, chỉ vài trang hoặc chục trang. Nếu tư vấn cá nhân, hoặc cho cty, tập đoàn, thì họ lấy bạc chục ngàn, trăm ngàn đô như chơi.

Nếu họ KHÔNG đánh sụt tín dụng thêm, các người trả tiền cho họ tư vấn mà bị mất tiền do bị mất tiền trong ngân hàng VN, hoặc do VN sụp đổ KT làm họ bị họa lây, thì họ có thể kiện Moody's đứt bóng. Trả tiền $1000, có thể kiện bạc triệu đô.

Thà họ đánh giá sai, không biết, không có tin tức, thì còn khá. Nay tôi gởi liên tục cho họ hàng mấy chục tài liệu phe tôi đánh cắp được, nghiên cứu được, phân tích được, thì họ RẤT CÓ THỂ do sợ bị kiện cáo mà phải nghe theo.

S&P đã bị VC mua đứt, tôi cũng có vận động nhưng không lạc quan lắm.

FITCH thì trung bình, không bênh VC bằng S&P, không đánh giá thấp KT VC bằng Moody's.

Nếu trong các tuần tới Moody's đánh xuống, thì đó ít nhất phe tôi có công khoảng 20%.

VC sẽ bị thê thảm KT lập tức, giá lãi suất trái phiếu sẽ tăng vọt, các giấy bảo lãnh tín dụng của NHNN sẽ không được công nhận, tiền thế chân tại các ngân hàng ngoại quốc (ví dụ như qua Bank of America, Wells Fargo tại Mỹ) sẽ nhảy đụng trần, wire-transfer từ VN cho dù qua ngõ các banks nước ngoài sẽ vẫn bị giữ lại mấy tuần trước khi cho thông qua (thay vì lập tức như từ các banks Mỹ), v.v...

Ngoài ra, ngoại quốc sẽ BUỘC phải rút tiền ra khỏi VN, do cổ đông cty họ đòi hỏi.

Nhiều quỹ đầu tư sẽ phải đóng lại, phải bán tháo mọi tài sản tại VN đổi ra USD, lại càng làm VN bị chảy máu ngoại tệ.

Thiệt hại không thể đo lường chỉ bằng tiền bạc, mà còn bằng danh dự, uy tín.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen