Mittwoch, 29. Mai 2013

Kỳ này không chỉ là vấn đề KT, mà còn có CHÍNH TRỊ xen vào, do nếu đánh xuống thêm thì QUÁ NGUY cho KT, từ đó sự sống còn của chế độ CSVN.


Trích dẫn từ bài viết của Dr_Tran Xem Bài
To lose one credit notch would rank VN equal to Cambodia.

To lose 2 credit notches would put VN into "IMMINENT DEFAULT" status, this would IMMEDIATELY prompt most foreign investors to flee VN.

-------------------

I am hoping for a one-notch downgrade.
Ván cờ này mà thắng, thì tôi sẽ góp phần làm thiệt hại nền KT VC khoảng 12,5 tỉ USD chỉ trong năm nay mà thôi.

Đó là theo con số do các cty credit rating đưa ra, NẾU VC bị đánh sụt tín dụng 1 nấc trong tháng 6 tới đây.

Còn nếu thành công đánh sụt 2 nấc thì thiệt hại cho VC không biết bao nhiêu mà lường, do khi đó tín dụng VC còn THẤP HƠN CAMBODIA, tức là sẽ đội sổ toàn Á châu.

-----------------

Nếu theo "thông thường", không có gì mờ ám, không có chính trị xen vào (trường hợp quá nguy, CP Mỹ có thể áp lực lên các cty credit rating để họ nhẹ tay với VC, và việc này có thể làm GIÁN TIẾP qua nhiều trung gian, không để lại manh mối), thì VC đáng bị đánh sụt tín dụng cho thấp hơn Cambodia, do bên kia không lo nợ xấu, không có nguy cơ sập TTCK, BĐS, ngân hàng, nền KT như VC đang gặp phải.

Kỳ này không chỉ là vấn đề KT, mà còn có CHÍNH TRỊ xen vào, do nếu đánh xuống thêm thì QUÁ NGUY cho KT, từ đó sự sống còn của chế độ CSVN.

Không phải chỉ là "nguy KT" như bên Hy lạp, Ireland, v.v... Bên đó tuy nguy KT nhưng không lo bị mất đất, biển, đảo, do đó Liên Âu, Mỹ, không can thiệp vào tín dụng các quốc gia này.

VN thì khác, do nếu KT VC sụp đổ kéo theo chính trị, chế độ, thì Mỹ lo rằng sẽ mở cửa cho TQ tràn xuống, do đó có thể Mỹ sẽ giúp VC bằng cách ngầm vận động, gây áp lực, để VC không bị sụt tín dụng, mà có khi còn cho TĂNG là khác.

Nếu CP Mỹ xen vào giúp tín dụng VC, thì phe tôi không còn gì phải làm trong việc này, chỉ im lặng xếp đồ, ai về nhà nấy.

Phe tôi ráng làm, không được thì thôi, chứ không bảo đảm điều gì.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen