Montag, 24. Dezember 2012

Việt Cộng hoàn toàn không phải là đối thủ KT tài chánh của cỡ HSBC, MUFG, Mizuho, Sumitomo Mitsui.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của kingkenny Xem Bài
Nhật muốn tràn qua VN từ năm 40 rồi, 1840.

Kẹt cái là Pháp qua trước, Nhật phải chùn bước. Chứ từ thời Minh Trị, sáng suốt hơn Tự Đức gấp TRIỆU lần, Nhật đã hiện đại hóa, bung ra khắp Á châu.

So sánh Tự Đức với Minh Trị thì cũng như so sánh hột cát với mặt trời. Một đàng thì nhỏ nhoi, hèn mọn, hạ tiện; một đàng thì sáng suốt, to lớn vĩ đại.

Ngày nay, thế giới đã buồn bã biết bao nếu không có hàng Nhật. Hàn quốc học ké Nhật mà nay cũng làm hàng bán ra, làm cuộc sống chúng ta ngày nay thêm phong phú, vui vẻ. TV LED 55" nay chỉ còn vài trăm USD, đem lại vui tươi cho biết bao triệu gia đình.

Trong khi đó, con cháu Tự Đức nay đang làm gì?

-----------------

Con cháu Minh Trị chỉ phạm 1 sai lầm duy nhất, đó là đánh Trân châu Cảng. Nếu không thì Mỹ không có lý do đánh Nhật, và do đó Nhật đã làm chủ cả Á châu từ 1940 đến nay.

Nay Nhật xâm chiếm KT Việt Nam, là ĐÚNG thôi, cá lớn hiếp cá bé là chuyện thường xảy ra, từ thời khai thiên lập địa tới nay.

Nhật qua VN không hề vì lợi nhuận kinh tế, ít ra là trong thời gian đầu.

Óc Nhật tính toán CAO SIÊU lắm, óc An nam mít không quá 1% người có thể hiểu nổi.

Nếu Nhật không cao siêu, thì chỉ với số đất nhỏ nhoi, trồng trọt không được bao nhiêu, lại hay bị động đất, sóng thần nhất thế giới, làm sao họ có thể tồn tại, chứ đừng nói phát triển cực độ.

An nam mít thì thấy thức ăn là nhào vô ăn nhồm nhoàm, thấy ai đầu tư cũng mừng, ai mua cũng bán.

Thử hỏi, ví dụ Nhật mua Citibank, Bank of America, thì Quốc hội Mỹ có cho phép hay không?

-----------------

Nhật mua cổ phần nhiều ngân hàng lớn VN là điều đáng buồn, đáng LO, hơn đáng mừng.

Họ nắm tài chánh VN, thì sẽ nắm yết hầu VN.

Trong Đại Việt Dân quốc, nếu tôi có quyền, thì không bao giờ cho phép ngoại quốc nắm cổ phần quan trọng trong 10 ngân hàng lớn nhất nước.

Ngoại quốc muốn, thì đặt chi nhánh ngân hàng họ. Khi đó, CP dễ quản trị, nếu cần thì phạt, hoặc rút giấy phép hoạt động.

Nay Nhật xâm nhập vào các ngân hàng lớn VN, biết hết các bí mật thương nghiệp, và sau này có phạm luật thì khó phạt hoặc rút giấy phép hoạt động, vì như vậy làm hại chính phe VN nhiều hơn phe Nhật, cho dù Nhật thao túng bên trong.

-----------------

Tôi từng làm "gián điệp dịch thuật" về KT tài chánh cho nhiều văn phòng luật sư, cty dịch thuật VN, nên phát hiện 1 lối mua chuộc tin tức, gài người, rất tinh vi của phe ngoại quốc.

Họ thuê 1 số người quan trọng trong CP Việt Cộng làm cố vấn, trả tiền vài chục ngàn đô/năm (ông Doanh rất "tích cực" làm việc này, do đó hay phát biểu theo phe "cải cách", lên BBC lấy tiếng), rồi cách vài tháng kêu qua Singapore, Nhật, Hồng kông, đi họp.

Qua đó, họp thì ít, cung cấp tin tức kinh tế, tài chánh, chính trị VN thì nhiều. Ai cung cấp ít, thì đơn giản là sẽ không được gia hạn hợp đồng làm cố vấn, bị mất chức, hết khoe trong business card được, hết được cho đi ngoại quốc "tư vấn", được du lịch miễn phí, được khoe khoang với bạn bè, đối tác.

Do đó, mà Nhật, các cty đánh giá tín dụng VN, các cty đa quốc gia, biết rất rõ THỰC TẾ, THỰC TẠI, nền KT VN. Rõ hơn ông Dũng nhiều, do lời các "cố vấn" VN nói ra đều đúng sự thật, người thuê họ dễ dàng kiểm chứng khi đem so với lời khai của các "cố vấn" khác.

Ví dụ, ông Doanh vừa lơn tơn qua Tokyo, thì phía bên kia đã nói ngay "GDP VN giảm bao nhiêu % năm nay? Ông phải nói thật, chúng tôi đã có tài liệu hết rồi". Và họ có thật, cố tình "lộ" cho ông này biết là bà Băng Tâm, Chi Lan, cũng mới vừa qua "họp" xong.

Trong khi ông Dũng đọc báo cáo thì 100 cái bị "kê" lên đúng 100 cái, do không Bộ, địa phương, nào khai thật cả, vì sợ bị "mất điểm thi đua", bị "kiểm điểm".

-----------------

Tin tức thu thập được, Nhật dùng để tính toán kế sách xâm nhập KT VN, rồi từ đó cầm lái, thậm chí lủng đoạn, VN sau này.

Ví dụ thêm, họ muốn mua đất hiếm. VN giàu thì đâu có bán, mà dùng đó làm hàng điện tử xuất khẩu. Nhật PHẢI làm cho VN nghèo, mới chịu bán dầu, đất hiếm cho Nhật. Nhiều khu đất thuộc vùng biển VN, Nhật ĐÃ mua.

Nội địa, Nhật mua nhiều khu lớn, như đầu tư 1,5 tỉ USD vô Bình dương cất nhà, sau này bán, cho thuê, đa số là cho nhân viên Nhật qua làm việc. Quan trọng là họ cất, quản lý, theo phong cách Nhật hóa, chứ không đơn giản chỉ là cất rồi bán.

VN bị ép nghèo, nay phải bán đất, biển, KT tài chánh, cho ngoại bang. Cuộc xâm lăng kinh tế tài chánh đang xảy ra ngấm ngầm, nhưng rất quyết liệt, và cao siêu, Việt Cộng không thể hiểu nổi.

Trong vụ gần đây nhất, cty Sumitomo Life mua cổ phiếu tập đoàn Bảo Việt từ tay HSBC cao giá gần gấp đôi thị trường.

Họ ngu dại vậy sao?

Xin thưa, không đâu! Mua cao, để sau này khai lỗ khỏi đóng thuế, trong khi đó, HSBC trả lại số tiền Sumitomo Life mua "hố giá" này bằng cách khác, bên ngoại quốc, ví dụ đầu tư số tiền nào đó vào cty này tại nước khác, hoặc mua cổ phần cty này theo giá cao tại nơi khác.

Sumitomo Life mua "hố giá" 150 triệu USD, sẽ được HSBC trả lại đúng số này tại nơi khác, ngoài VN.

Việt Cộng hoàn toàn không phải là đối thủ KT tài chánh của cỡ HSBC, MUFG, Mizuho, Sumitomo Mitsui, Sumitomo Life.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen