Montag, 24. Dezember 2012

Giáo dục Việt Nam Cộng sản là như vậy.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của forgreatviet Xem Bài
Tôi nghi ngờ anh này bị mafia trả đũa do kinh doanh thua lỗ và bị hành xử theo luật giang hồ, chứ các vụ trộm cắp thông thường ít khi hung thủ chặt đứt đầu nạn nhân như thế này
Gần đây khác rồi, có "phong trào" chặt tay giật đồng hồ, cell phone.

Nay qua chặt cổ, có lẽ không đứt lìa nhưng 1/2, 2/3 cái cổ thôi.

Bọn cướp nay muốn "lẹ làng", không muốn dây dưa, giằng co. Nếu lại giựt xe thì anh này tri hô, giành giựt, có khi dân chạy lại bắt rất phiền.

Xã hội tan rã hết rồi. Tụi cướp từ khi sinh ra đến lớn chưa từng được nghe 1 lời hay ý đẹp nào, gia đình đa số là chia cắt, cha đi làm xa, mẹ làm thuê, không ai nuôi dạy, từ nhỏ phải đi mót lúa, tát đìa, làm thuê kiếm sống.

Họ chua chát, cay đắng cuộc đời, hận thù người có của, do đó họ đi cướp và hạ sát, gây thương tích nạn nhân còn vì để "trả thù đời" chứ không chỉ vì của cải.

Họ cho rằng xã hội, người có tiền, đều "nợ" họ 1 món nợ tài sản không bao giờ trả dứt, do đó họ phải đi giành giựt lại "sự công bằng".

Lương tâm số người này không còn bị cắn rứt. Tôi từng làm cho cảnh sát Mỹ, phỏng vấn nhiều tội phạm cực kỳ ác độc. Lương tâm họ đa số đã chết, hoặc chưa từng có.

Tố Hữu thuộc về nhóm này, và đa số Việt Cộng, như ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng.

Đối với nhóm này, giết một số người nào đó là việc đem lại công bằng, và do đó NÊN làm.

Việt Cộng giết vô số dân miền Nam vô tội, vô can trong cuộc chiến, giật mìn lật xe đò, pháo kích vô Cai Lậy, v.v... rất tỉnh bơ, và cho đó là việc ANH HÙNG, hào khí, càng giết nhiều dân vô tội, CÀNG TỐT cho Chủ tịch Mao, Sít-ta-lin "bất diệt".

Giáo dục Việt Nam Cộng sản là như vậy.

Giáo dục Việt Nam CỘNG HÒA khác đi nhiều. Trước hết, học sinh KHÔNG BAO GIỜ bị dạy phải trả thù, đừng nói làm hại tài sản, sinh mạng người khác. Học sinh đọc lời hay, ý đẹp, các áng văn rung động lòng người, văn Anatole France, ngụ ngôn La Fontaine, sách Tâm hồn Cao thượng, tiểu thuyết Sans Famille - đề cao mái ấm gia đình, tình thương thú vật, nghĩa thầy trò.

Số người có Tâm hồn Cao thượng hiện nay tại VN, theo tôi, còn không quá 1 ngàn, đa số là các bậc chân tu.

Số người có Tâm hồn Tố Hữu đang chiếm đa số:

“Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen