Donnerstag, 13. Dezember 2012

Chưa bao giờ dân muốn kéo đầu "đồng chí X" xuống ngai vàng, để họ vả mặt như bây giờ.

Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài
Tôi cho rằng đó là do "think tank" Việt Cộng nghĩ ra, bác Trần ạ. Chúng đang cố DỤ người nghèo (rất đông) ở Việt Nam rằng "nhà nước Việt Cộng sẽ lo nhà cửa cho dân nghèo" để họ cố gắng chờ ... 3 năm nữa. Trong thời gian người dân chờ, chúng lại nghĩ ra những chiêu mới để lừa tiếp.

Nhưng ngày xưa thì dễ lừa chứ thời đại Internet này thì sẽ sớm bị phanh phui bản chất lừa phỉnh của trò "SCIC lo nhà ở cho dân" thôi.

Tôi đoán rằng vài hôm nữa sẽ có những bài báo Việt Cộng đem "bài học thành công từ việc chính quyền Singapore đầu tư xây dựng nhà ở bán cho dân trong các thập niên 1960 đến 1990" làm hình mẫu để chuẩn bị dư luận cho việc SCIC nhảy vào lĩnh vực bất động sản. Te tua bên chứng khoán nên giờ chuyển qua nhà đất đó mà.
Hihi, tôi đọc qua là phì cười vì tính bất khả thi, bất khả dụng, bất khả chi của các "dự án" đó.

Chi phí, thi hành, sử dụng, đều không thể nào thành công.

Nói về "thu nhập thấp" mà thôi, thì tại VN không dễ gì tính toán.

Nhiều người có "của ăn của để", thu nhập bằng zero hay "làm chơi" bán quán cho vui, thu nhập thấp, thì có được mua nhà giá rẻ không? Tiền đem chôn giấu ở đâu đó thì làm sao mà biết?

---------------------

SCIC, haha, nơi đây thua lỗ còn hơn VINASHIN xa lắc, còn Dung Quất chỉ là tốn xu lẻ, so với số lỗ kinh hoàng tại SCIC.

Hồi "nhập sàn", VNI còn hơn 1000. Nay không tới 390, chưa kể LẠM PHÁT hơn 100% kể từ khi SCIC "nhập sàn" vậy thì SCIC lỗ bao nhiêu?

Đừng đọc các con số, vì khi đó SCIC được giao cho CK theo giá gốc, trong khi lúc đó giá thị trường cao hơn gấp 5, 10 lần giá này. Ngoài ra còn mấy trăm lần tham giá đánh lên, tiền chở bằng xe cam nhông cung cấp còn không kịp, nay sạch bách rồi.

Và không dễ truy cứu trách nhiệm, đúng theo CÔNG BẰNG mà nói, vì nhiều khi được lệnh đánh lên CK, đang khi chính ông bà gác cửa SCIC cũng biết sẽ "lỗ chắc" vì sau đó giá lại sụt.

Nhưng "ai đó" cần thành tích báo cáo, như hồi cuối năm 2010 "đồng chí X" cần thành tích tốt trong TTCK để báo cáo Đại hội đảng tháng 1/2011. Lần đó SCIC tung mấy chục ngàn tỉ vào, cho dù BIẾT sẽ thua, nhưng "lệnh vua khó cãi".

Sau đó đúng là thua sạch không còn đồng xu cạo gió, nhưng công bằng mà nói thì có phải lỗi SCIC đâu, mà là "đồng chí X" nào đó ra lệnh.

-----------------------

Vụ BĐS này mà giao cho SCIC, theo lệnh "đồng chí X" thì thôi tiêu tùng thêm ít nhất vài trăm ngàn tỉ.

Dân đơn giản là không có tiền ăn cơm, thì đừng nói gì đến giảm lãi suất vài %, v.v... Cho dù 0% tiền lời họ cũng không trả nổi, do đâu có máy in tiền như "đồng chí X".

Chưa bao giờ dân muốn kéo đầu "đồng chí X" xuống ngai vàng, để họ vả mặt như bây giờ.

Đồng chí này xui lắm, đụng đâu hư chuyện đó, VC cho về chăn vịt thì còn khá, chứ cho đồng chí này cây viết ký tên thì sẽ còn mang họa dài dài cho mọi người VN.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen