Montag, 24. Dezember 2012

USD rẻ không hề giúp gì cho KT Việt Cộng, và việc này đã bàn đến từ lâu.

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của Rationalist Xem Bài
Ko phải pak đoán sai, nhưng sai ở chổ:

1. Phán "xung" quá nên có nhiều sai số;

2. Pak quên gia giảm cái phần can thiệp của "thô bạo" của "mí ảnh" vào TT (cái nì mới là wan trọng đơi ). Đô lên, chỉ cần mí ảnh bắt vài vụ "thí điểm" mua bán đô trái phép tại Eximbank là "xếp re" ngay từ bấy đến giờ cứ nằm mãi < 21k nguyên 1,5 năm trời mà chẳng dám ho he ngóc đầu lên, sợ bị gõ . Hic hic !

3. Hệ lụy của các sai lầm trong chính sách ko ập đến ngay tức thì, mà sẽ ngấm ngầm mài mòn cho đến 1-3 năm sau đó . Chẳng hạn, pak nói về đình lạm từ năm 2010 mà đến bi giờ nó mới chín mùi !
Đây là việc đã tốn nhiều computer bytes trước đây. Trước hết, tôi KHÔNG có ý định tư vấn đầu tư, xúi giục ai mua cái này, bán cái kia.

Thứ hai, luôn luôn phải hiểu rằng đây là CETERIS PARIBUS.

Việt Cộng có thể phản đòn, cho ra nhiều chính sách kỳ lạ, ngoài ra còn NGẦM tung ra nhiều hành động "không thành văn" khác. Thành ra sự việc bị méo mó khác với những gì có thể thấy và tiên đoán.

Ví dụ, hồi đó có lúc USD đã lên tới 22,3K. Tôi tiên đoán, ceteris paribus, USD sẽ lên 24k, 25k rất mau.

Nhưng Việt Cộng lập tức ra lệnh siết ngoại tệ, không cho nhập hàng, các ngân hàng được lệnh KHÔNG chi trả, không chuyển khoản ra ngoại quốc bằng ngoại tệ, CHO DÙ các cty VN có đủ ngoại tệ trong tài khoản.

Có cho vài ngoại lệ, nhưng các cty VN phải làm đơn trình bày, xin phép, rất nhiêu khê, được duyệt chăng thì cũng mất mấy tháng.

-------------

Tôi làm tài chánh, KT, chứ không làm thầy bói. Không làm sao đoán được khi nào thì Việt Cộng sẽ cho ra các chính sách kỳ lạ, quái oăm, như ví dụ trên.

Ngoại tệ của người ta có đấy nhá, chứ không phải là xin mua. Có trong tay, mà không được chuyển khoản, là sao?

Do đó mà sức CẦU ngoại tệ giảm đi hẳn, vì ai mua làm gì, khi không dùng được trong nước, và cả để nhập hàng về?

Ngoại tệ nay chỉ dùng đem ra ngoại quốc du lịch, nhưng cũng chỉ giới hạn 5000 đô thôi, và đây hầu như là cách dùng ngoại tệ hợp pháp duy nhất tại VN hiện nay.

Ngoại tệ không còn được dùng để mua bán bất cứ loại hàng hóa nào ngay tại VN, cho dù là chai bia hay nhà đất.

Sức CẦU giảm cực mạnh, trong khi CUNG ngoại tệ từ VK loại óc heo đã 10 tỉ USD hàng năm, do đó USD không sụt dưới 20k VND là may.

USD rẻ không hề giúp gì cho KT Việt Cộng, và việc này đã bàn đến từ lâu.

-------------

Bên VÀNG còn hỗn loạn hơn, khi có thêm nạn "vàng chính thức" và "vàng không chính thức".

Vàng Thụy sĩ qua VN bán cũng bị ép giá rẻ mấy triệu đồng/ lượng, vì không đóng mác quốc doanh. Cái này thì làm sao ai đoán ra nổi, vì sự vô lý, vô tri, vô trí của nó.

Ông Bình ra lệnh này, làm vàng VN chênh giá tới 4,9 triệu đồng so với thế giới, trong khi ông ta từng "hứa" sẽ không cho chênh giá quá 400 ngàn đồng.

KT là tử huyệt của Việt Cộng, họ nói gì, làm gì, cũng SAI cả.

-------------

Những ai vào đây đọc với mục đích tìm tin tức đi đánh vàng, ngoại tệ, CK, thì sẽ thất vọng chua cay.

Vì lẽ đây là nói KT vĩ mô, trung và dài hạn, ceteris paribus, trong khi đánh tài chánh thì cần tin tức vĩ VÀ vi mô, cộng thêm phải nhanh nhạy từng giây, theo dõi các chính sách, lời tuyên bố, từng giây một, ngoài ra còn cần biết chính trị, quân sự thế giới.

Tại VN, không có quá 10 người có thể đánh thắng tài chánh trong, ngoài nước.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen