Montag, 24. Dezember 2012

Muốn có dân trí cao, thì phải có TIỀN dành ra cho Giáo dục

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của DamNhien Xem Bài
Thật đau xót cho Việt Nam vì vua và dân khi đó đã không ủng hộ cụ Phan Chu Trinh. Tư tưởng "Khai dân trí, Chấn dân khí, Hậu dân sinh" của cụ rất gần với tư tưởng khai sáng của Fukuzawa Yukichi: "Độc lập quốc gia thông qua độc lập cá nhân". Giờ thì con cháu tha hồ oằn lưng gánh chịu trái đắng.
Cho tới HÔM NAY, cũng có bao nhiêu người VN biết tới cụ, ngoài nghe tên, và cho dù biết cũng không ủng hộ.

Lý do là vì GHEN GHÉT mà ra.

"Ý tưởng hay đấy, nhưng không phải do tao viết ra, thì tao không ủng hộ".

Rồi, độc lập cá nhân, ok, ai học cao hiểu rộng thì lại trở thành người độc tài, dùng tài năng mình đi bóc lột người khác, công nhân, sống trên xương máu họ rồi khoe "tao giỏi, tao hay, tao giàu".

VN là như vậy.

Tại ngoại quốc, ai từng đi làm đều hiểu, có xếp Tây, Mỹ, thì hơn là xếp VN.

VN hại VN hơn bất cứ ai, nhóm, nào hại VN.

Thay đổi tâm trí người VN trong vấn đề này rất khó, có thể nói là KHÔNG THỂ THỰC HIỆN, là BẤT KHẢ THI.

Do đó, phải tìm cách khác, đó là không cần thay đổi tâm trí ai, không cần ai tốt với ai, chỉ cần CÓ LUẬT LỆ NGHIÊM MINH, người ta theo đó mà làm.

Đó là, PHẢI CÓ HIẾN PHÁP THẬT MẠNH, ghi ra văn bản, ví dụ, "20% ngân sách quốc gia PHẢI chi vào y tế, 20% vào giáo dục, 20% vào an sinh xã hội".

--------------

Đừng tin vào lòng nhân từ của bất cứ lãnh đạo nào, mà PHẢI DÙNG LUẬT ép buộc họ PHẢI chi tiền như trên.

Đừng tin chung chung "ông này tốt, bà kia thương dân". Lên lãnh đạo rồi, họ PHẢI trả nợ rất nhiều cho các người từng đưa họ lên, như nay 2 phe CH, DC tại Mỹ không thể đồng ý cắt giảm chi tiêu CP, do phe nào cũng phải nuôi các ngành nghề, cty, tập đoàn, từng và sẽ đóng vào quỹ tranh cử của họ.

Phải có LUẬT ép buộc CP chi tiêu theo cách nào đó, thì mới được. Cho dù là có sử dụng sai 1 chút, ví dụ như TT nào đó dùng tiền chi vào Giáo dục để cất trường mà phe ông bà ta làm xây dựng có thể hưởng lợi, chứ không vào Học bổng, thì cũng là vào Giáo dục thôi.

Chứ nếu không có LUẬT buộc phải dùng 20% ngân sách vào Giáo dục, thì sẽ chẳng có học bổng, cũng chẳng có xây trường, mà chỉ vào các kế hoạch điên cuồng, tốn kém, không ích lợi cho ai ngoài phe đảng phe cầm quyền.

Muốn có dân trí cao, thì phải có TIỀN dành ra cho Giáo dục. Nay do cắt hết tiền chi phí cho Giáo dục, trẻ em bị thất học rất nhiều do CP chi chục ngàn tỉ mua các con tàu ma, trăm ngàn tỉ cứu các ông tỉ phú trong BĐS, chứ nhất định không bỏ học phí, là số tiền nhỏ hơn nhiều so với các lãng phí cực khủng kể trên.

Nay đang có kế hoạch in ra 150 ngàn tỉ cứu các đại gia BĐS. Tin tôi đi, hàng triệu trẻ em thất học sẽ chẳng xơ múi được gì trong đó, mà sau này khi đi làm còn bị đóng thuế trả lại số tiền NỢ in ra hôm nay.

Trái phiếu quốc gia VN lên tới hơn 400 ngàn tỉ (chính xác là 417 ngàn 525 tỉ, tính đến cuối tháng 6/2012), tiền lời cho dù 12% cũng là 48 ngàn tỉ/năm, hàng chục triệu trẻ em thất học hôm nay sẽ phải đi làm suốt đời để góp trả số nợ này, mà các em không từng được hưởng 1 xu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen