Mittwoch, 26. Dezember 2012

Super hyperinflation on the way

"...Hàng chục nghìn tỷ đồng giải cứu nền kinh tế

Giãn thuế cho doanh nghiệp, chưa thu phí hạn chế xe cá nhân, giảm mạnh phí trước bạ ôtô, bơm vốn cho ngân hàng và giải cứu bất động sản là những giải pháp Chính phủ công bố sáng nay..."

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...u-nen-kinh-te/

Thu nhập ngân sách sẽ sa sút nặng nề, phải in tiền ra bù vào.

Trái phiếu thì đã tăng hết mức rồi, trong các năm qua, tổng nợ trái phiếu CP năm nào cũng cao hơn năm trước ít nhất 20%.
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201209.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201204.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201111.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201109.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201103.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201011.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201010.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201007.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_201003.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_200911.pdf
http://asianbondsonline.adb.org/viet...ary_200909.pdf

Bạn nào có thời gian, nhờ vẽ giùm cái Excel graph về nợ trái phiếu VN trong các năm qua, theo data từ các websites trên.

Đây là websites chính thức do Asian Development Bank (ADB), Asia Regional Integration Center (ARIC), APEC Financial Regulators Training Initiative, họp lại ghi ra.

Không thể tăng bán bonds, thì phải IN TIỀN RA để cứu KT. Mỗi 1 đồng giảm thuế là mỗi 1 đồng PHẢI IN RA. Cứu KT bao nhiêu tiền, thì phải in ra bấy nhiêu tiền.

Chẳng mấy chốc tiền mặt sẽ tràn ngập VN, mệnh giá 1 triệu đồng sẽ phải tung ra trong ngày không xa, có thể trước Tết.

---------------------------

Ngay chính các lời bình luận trong vnexpress được cho điểm cao nhất cũng ghi rõ: xuất siêu tăng là NÊN BUỒN, vì KT quá kém, người ta không nhập hàng về bán, sản xuất:

"...Đọc tựa đề này nghe có vẻ tích cực, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Kế họach đầu năm dự kiến nhập khẩu là 13 tỷ đô la, nhưng thực tế chỉ nhập 10.6 tỷ. Điều này phản ánh tình hình sản xuất trong nước bị đình trệ, không có nhu cầu nhập nguyên vật liệu để sản xuất, tiêu dùng giảm, nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm tiêu dùng cũng giảm.

Các cấp quản lý phải tiến hành các chính sách vĩ mô để kích cầu, kích thích sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất. Chỉ khi đó, các Báo cáo nói rằng " Việt Nam xuất siêu" mới thực sự là tín hiệu đáng mừng.
Duc Dung - 10 giờ 41 phút trướcThích | 149

NÓI TĂNG MÀ KO PHẢI TĂNG, NÓI MỪNG MÀ KO PHẢI MỪNG, THẬM CHÍ ĐÁNG LO BỞI LẼ, XUẤT SIÊU LÀ CHÚNG TA KO NHẬP ĐƯỢC HAY NÓI ĐÚNG HƠN LÀ KO THỂ NHẬP VÌ KINHTẾ ĐÌNH ĐỐN, SẢN XUẤT KINH DOANH ĐÌNH TRỆ THÌ SAO MÀ NHẬP ĐƯỢC ...
NGUYỄN - 10 giờ 54 phút trướcThích | 86

Năm nay, Khủng hoảng việc nhập khẩu hạn chế, trong nước người dân ít mua hàng nhập ( oto, xe máy, ...) xuất siêu chỉ là tạm thời. chưa nói trước được điều gì..."

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen