Mittwoch, 26. Dezember 2012

Đây là sự SỤP ĐỔ KINH TẾ TOÀN HỆ THỐNG, mà không 1 ý chí chính trị, quân sự nào đủ sức chống lại.

Tôi cược 100.000 ăn 1, Việt Cộng sẽ bỏ tiền ra cứu Mai Linh:
http://vietstock.vn/2012/12/hang-van...351-252569.htm

Vấn đề không phải là chục ngàn người mất việc.

9/10 dân Việt Nam bị chết đói, Việt Cộng chẳng care a damn.

Chẳng qua là sẽ cứu vì nơi đây là công ty "sân sau" của nhiều quan to mặt bự, bên quân đội, công an, có phần hùn rất lớn. Ông chủ lớn cũng thuộc thành phần này, đảng viên gộc, gia đình cách mạng 3 đời:

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh:


---------------------

Bà này thì "biết mà giả vờ không biết", chứ theo tôi thì không khờ khạo tới mức cho rằng Việt Cộng sẽ không cứu Việt Cộng:

"...Nhà nước thì không [cứu] rồi bởi nhà nước đâu có sức mà hỗ trợ đến mươi anh lớn như này. Khó lắm, vì tình trạng này đâu chỉ Mai Linh, nhiều lắm kể cả doanh nghiệp nhà nước..."
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/chet...inh-677756.htm

Hihi, tôi biết khá rõ, tuy họ dấu kín như bưng. Mai Linh đâu chỉ không có tiền trả tiền lời 500 tỉ đồng, như ông xếp lớn tới giờ này còn láo khoét?
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-...lam-676844.htm

Đây là số 500 tỉ nợ cá nhân, người ta không chịu cho đảo nợ mà thôi.

Còn số nợ ngân hàng hơn 3000 tỉ đồng không có tiền trả 1 xu, sao không tính vào?

Đây là con số nội bộ, phe tôi tìm ra được.

---------------------

Từng cái ngân hàng một, nơi nào ML cũng nói "chúng tôi nợ ít lắm, chỉ vài trăm tỉ". TỔNG SỐ nợ thì giấu kín.

Vài năm trước, các ngân hàng "đánh hơi" thấy bất thường, đã ngưng cho vay. ML phải xoay qua mượn nợ cá nhân, lấy mới trả cũ, và lấy nợ cá nhân trả tiền lời cho các ngân hàng nào không cho đảo nợ toàn bộ số nợ đáo hạn.

Nay do không vay được nợ mới, ML không có tiền trả tiền lời cho các món nợ cá nhân luôn. Các cá nhân này la làng, nên mọi việc đổ bể.

Bên ngân hàng thì có "lệnh" từ các quan chức đầu tư vào ML, bảo không được tung tin ra, cùng lúc PHẢI cho đảo nợ. Bên ngân hàng kẹt quá, nên cùng với vài chủ nợ cá nhân, rò rỉ tin tức ra ngoài cho báo chí.

ML làm tiền ra không tệ, nhưng do thua lỗ quá lớn bên CK, BĐS, nay sập tiệm, kéo theo số nợ ít nhất 3500 tỉ đồng, trong đó 3000 tỉ nợ ngân hàng, 500 tỉ nợ cá nhân.

---------------------

Cho dù tập đoàn ML bán hết tất cả cơ ngơi, xe, cũng vẫn KHÔNG ĐỦ trả nợ.

Nay, tổng số nợ ĐÃ lớn hơn tất cả tài sản có thể giải chấp được.

Các nhà đầu tư sẽ mất trắng, không thể thu lại 1 xu, trừ khi Việt Cộng bơm tiền xuống cứu Việt Cộng, như ra lệnh khoanh nợ (để đó không đòi, sau này NHNN sẽ trả lại toàn bộ), cho giãn nợ vô thời hạn, cho đảo nợ, v.v...

Ngoài ra, bên EVN cùng hàng ngàn cty, tập đoàn lớn nhỏ khác đều như vậy.

--------------------

Việt Cộng ráng cứu, nhưng sẽ không cứu nổi.

Tôi làm trong nhà thương, các việc này xảy ra thường xuyên, rất tiếc, nhưng qua đó tôi học các bài học người ngoài ít có kinh nghiệm.

Nhiều khi cả bệnh viện chạy rối rít lên để cứu 1 bệnh nhân nào đó, tiền bạc thuốc men nhân lực không thành vấn đề, nay có thể hội chẩn liên lục địa, kéo vào nhiều BS chuyên khoa cực kỳ giỏi từ Pháp, Úc, Đức, NHƯNG cuối cùng vẫn thua. Bệnh nhân vẫn qua đời.

Tôi thấy Việt Cộng ra sức cứu KT cũng tuyệt vọng như trong các chục phút cuối cùng tại đây chúng tôi ráng cứu nhiều bệnh nhân.

Tôi dùng kiến thức cả đời để tính ra: KT Việt Cộng chắc chắn sập.

Để cứu ML mà thôi, ngoài số 500 tỉ đồng NHNN phải cho "vay nóng" để trả lại cho các chủ nợ cá nhân, NHNN còn phải ra công văn "khoanh" số 3000 tỉ đồng ML đang nợ tại các ngân hàng.

---------------------

Các ngân hàng nay đang phải "khoanh" hàng triệu tỉ đồng như thế này, không được đòi.

Khi thiếu tiền trả lại cho người gởi, các ngân hàng đòi tiền NHNN, khi đó NHNN phải "cho vay" mà cả 2 phe đều biết sẽ không bao giờ trả lại, vì đó ngầm hiểu là tiền trả cho các món nợ bị khoanh.

NHNN sẽ phải in ra hàng triệu tỉ đồng "cho vay" thế này, để "cấn qua cấn lại" số tiền họ yêu cầu khoanh lại. Thực tế, đây là việc NHNN trả nợ giúp các cty, tập đoàn quốc doanh, và nhiều cty, tập đoàn tư doanh.

Các cty, tập đoàn tư doanh được cứu - như tôi CHẮC CHẮN Mai Linh sẽ được gia nhập khối này - đa số là do các quan chức hùn tiền vào. Họ níu áo ông Dũng rất chặt, hứa ủng hộ ông này, trung thành với Đảng, đổi lại ông Dũng PHẢI cứu cty, tập đoàn họ hùn tiền vào.

Và thế là ông Dũng PHẢI cho in thêm mấy triệu tỉ đồng cứu các cty, tập đoàn tư doanh, cứu hệ thống ngân hàng, cứu chính ông ta, cứu đảng.

---------------------


NHƯNG BÀN TAY VÔ HÌNH TRONG NỀN KINH TẾ SẼ TRẢ THÙ, VÀ TRẢ THÙ RẤT ĐỘC.


Đó là SẼ CÓ SIÊU LẠM PHÁT, và "quỷ môn quan" này từng câu hồn Liên Xô, Đông Đức, Tiệp Khắc, Ba Lan, Hungary, Bulgary, Nam Tư, v.v... làm sụp đổ toàn khối CS Đông Âu, mà cho tới giờ này Việt Cộng vẫn đổ lỗi cho CÁ NHÂN ông Gorbachev, Yeltsin.

Đây là sự SỤP ĐỔ KINH TẾ TOÀN HỆ THỐNG, mà không 1 ý chí chính trị, quân sự nào đủ sức chống lại.


Các điều này, tôi e rằng không có tới MỘT đứa Việt Cộng đủ óc để hiểu, ngay cả các COCC từng du học Mỹ, Anh, Pháp, Úc cũng sẽ không thể hiểu.

Là hậu duệ VNCH, tôi dễ dàng tính ra: GDP Việt Nam năm 2012 sụt 20% so với 2011.

GDP VN năm 2013 sẽ sụt thêm ít nhất 15% so với 2012.


VN ĐÃ BỊ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ, SAU THÁNG 3/2013 SẼ RƠI VÀO ĐẠI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen