Donnerstag, 13. September 2012

VN sắp có nhiều vụ bể nợ bạc chục ngàn tỉ


Cho dù cố làm đẹp sổ sách, các cty trên sàn CK Việt Cộng vẫn phải báo lỗ kinh hoàng:

"...Cả trăm doanh nghiệp trên sàn đang thua lỗ
Theo thống kê của Vietstock, tính đến hết ngày 08/09 vẫn còn 73 doanh nghiệp niêm yết chưa công bố BCTC bán niên 2012 soát xét. Trong 629 doanh nghiệp đã công bố, có 2 doanh nghiệp hòa vốn, 516 doanh nghiệp có lãi, còn lại là 111 doanh nghiệp công bố lỗ với tổng lỗ lên đến 2,004 tỷ đồng..."

http://vietstock.vn/2012/09/ca-tram-...737-238546.htm


-----------------


Còn cty này thì ĐÃ phá sản, nhưng do người ta còn ngu si khờ dại, tin vào các chiếc xe vài triệu đô, cái mông ngúng nguẩy của gái làng sang làm vợ theo hợp đồng của ông chủ, mà quên đi rằng cty đang nợ mấy trăm triệu đô (mỗi 1 ngàn tỉ đồng là 50 triệu đô) không có khả năng chi trả:

http://vietstock.vn/2012/09/cu-soc-c...737-238988.htm


QCGL và HAGL đều ĐÃ phá sản, nếu bị kiểm tra sổ sách và định giá theo tiêu chuẩn quốc tế.


Họ được nhiều ngân hàng cho "giãn nợ" ra như cao su, vì họ không tiền trả, bên ngân hàng thấy có "siết nợ" chăng thì cũng chỉ là các khu đất hoang tàn, đổ nát, bán không ai mua, mà cất nhà lên thì cũng bán không được.


Chẳng qua chỉ là các Ponzi schemes. HAGL TỪNG làm giàu chỉ là do đốn cả triệu héc ta rừng đem bán rẻ cho ngoại quốc. Sau khi chặt trọc rất nhiều rừng VN, họ hết gỗ, hết xuất khẩu đồ gỗ, thì họ chỉ từ lỗ nhẹ tới lỗ nặng, dùng Ponzi schemes mà sống, dụ khị các nhà đầu tư, quan chức ngu dại bỏ tiền vào mua cổ phiếu, đầu tư vào cty.


Bên Loan mén cũng do "mua hóa giá" rất nhiều đất đai giá rẻ mạt, nhờ giá đất lên cao hàng trăm lần nên kiếm cũng khá trong các năm trước. Nay số tiền "lời" này đã xài hết, đầu tư chỉ toàn lỗ và lỗ, nên nay không còn nguồn thu nào.


-----------------


Cả 2 cty này một khi không còn có thể gạt ai, không còn có thể mượn tiền, thì sẽ không có tiền trả tiền lời, chứ đừng nói tiền vốn cho những ai, ngân hàng, nào từng cho họ vay.


HAGL, QCGL sẽ bể nợ trong thời gian rất gần đây. Họ đã giãn nợ hết cỡ, khó thể kéo dài thêm được bao lâu nữa.

2 Kommentare: